Cặp đôi từ chức đi trăng mật lâu nhất qua 50 nước với 12 USD/người/ngày

12/12/2016 21:02 GMT+7

Sử dụng nước máy thay vì nước suối, trông giữ nhà hộ là những lời khuyên hữu ích dành cho những người có ý định du lịch thế giới dài ngày của một đôi vợ chồng vừa trải qua hành trình khám phá 50 nước trong 5 năm.

Theo Washington Post, sau khi kết hôn vào năm 2011, Mike Howard và Anne Howard ở thành phố New York (Mỹ) đã khiến những người quen biết sửng sốt cho khi họ quyết định nghỉ việc mặc dù mới vừa được thăng chức đồng thời bán hết đồ đạc, cho thuê căn nhà của họ rồi lên đường cho kỳ trăng mật dài nhất thế giới: đi du lịch 50 nước trong 5 năm.
“Như bạn biết đấy, chúng tôi nghĩ rằng việc đợi đến khi 65 tuổi và nghỉ hưu rồi mới theo đuổi giấc mơ du lịch thế giới dường như là một kế hoạch mạo hiểm. Vì vậy, chúng tôi quyết định thực hiện chuyến du hành khi chúng tôi còn trẻ và khỏe mạnh”, Mike Howard, 39 tuổi, nói.
Ban đầu, cả hai vợ chồng Howard chi tiêu 39 USD/người/ngày. Khoản chi phí này bao gồm ăn uống, thuê trọ, mua vé máy bay và các hoạt động khác. Sau đó, họ dần giảm mức chi tiêu xuống 12,2  USD/người/ngày.
“Chúng tôi không cố tìm cách sống tiện tặn nhất có thể, chúng tôi đang sống rộng rãi ở mức có thể”, Mike Howard nói.
Trong thời gian đầu của hành trình, các khoản tiêu pha của hai vợ chồng Howard dựa vào tiền tiết kiệm của họ nhưng giờ đây, họ đang tự kiếm tiền khi đang đi du lịch bằng cách chia sẻ các lời khuyên về du lịch trên trang honeytrek.com và tham gia thuyết trình các bí quyết đi du lịch dài ngày nhưng rẻ tiền.
Dưới đây là một số bí quyết của vợ chồng Howard: 
Để dành cho quỹ du lịch
Nếu bạn có thể có thể tiết kiệm ít nhất 10 USD mỗi ngày, bạn luôn có thể sẵn sàng lên đường tham quan những nơi mình yêu thích khi cơ hội đến. “Nếu bạn xin nghỉ việc hoặc bị sa thải, hãy tận dụng thời điểm này để lên đường du lịch trong 1 hoặc 2 tháng. Chuyến du lịch sẽ là một trải nghiệm có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn”, Mike Howard nói.
Chậm rãi khám phá
Bạn sẽ đốt cháy sạch ví bạn nếu bạn chạy đua với thời gian để tham quan tất cả danh lam thắng cảnh tại một nước. Thay vì như vậy, bạn nên đắm mình vào không gian của một thị trấn hay một ngôi làng. Anne Howard cho rằng khám phá kỹ và chậm rãi những nơi bạn đến sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm tiền vừa cảm thấy vui thú hơn.
Anne Howard khuyên: “Bạn phải ở một nơi ít nhất một tuần để cảm nhận được cuộc sống của con người nơi đây. Khi bạn khởi hành đến một nơi mới, bạn hãy đi xe buýt thay vì máy bay. Bạn sẽ mất thời gian nhiều hơn nhưng đổi lại, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh miền quê trên đường đi và thậm chí có thể làm quen những người bạn mới”.
Tránh đặt chỗ khách sạn dài ngày
Bạn sẽ tìm thấy những chỗ thuê trọ rẻ tiền nhất khi bạn đang đi thăm thú chứ không phải trên mạng Internet, theo Mike Howard. “Những khách sạn quảng cáo phòng rẻ trên mạng thường tính giá gấp 5-10 lần so với giá thuê ở các nhà trọ địa phương”, anh nói. Khi vợ chồng Howard đến một địa điểm mới, họ có thể thuê phòng khách sạn từ 1-2 đêm, rồi sau đó, họ sẽ đi lùng sục và kiếm được chỗ trọ giá rẻ hơn nhiều.
Trông giữ nhà cho người khác để tiết kiệm tiền thuê trọ
Để tiết kiệm tiền thuê trọ, bạn nên tìm kiếm dịch vụ tìm người trông giữ nhà cửa. Nhiều chủ nhà đi vắng dài ngày cần người chăm sóc thú cưng, vườn tược nhà họ khi họ đi vắng, đổi lại, họ sẽ cho những người trông giữ nhà họ ở miễn phí.
Anne Howard khuyên bạn hãy tìm những website đăng thông cáo tìm người trông nhà chẳng hạn như nomador.com.
Uống nước máy, thay vì nước uống đóng chai
Mặc dù vợ chồng Howard đi du lịch đến nhiều nước đang phát triển, nơi mà các điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo nhưng họ chưa bao giờ mua nước suối (nước uống đóng chai). Thay vì vậy, họ đổ nước máy vào các chai của họ rồi dùng thiết bị lọc nước bằng tia cực tím SteriPen (giá khoảng 47-100 USD) để diệt vi khuẩn và vi rút trong các chai nước.
Mike Howard cho rằng SteriPen là thiết bị đáng để đầu tư và nó sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều trong một hành trình dài ngày. Giá mỗi chai nước suối khoảng vào 2 USD. Vợ chồng Howard sẽ mất đến 4 USD nếu họ uống mỗi người 1 chai nước suối/ ngày. Tính ra mỗi năm đi du lịch, họ có tiết kiệm 1.460 USD nếu sử dụng nước máy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.