Cấp hộ chiếu nhanh cho con nuôi Angelina Jolie

16/03/2007 23:25 GMT+7

Angelina Jolie đi Hà Nội rồi". "Không, nghe nói hôm nay "bà Smith" đi tắm biển!". "Ủa, sao lại có người bảo cô ấy sẽ xuống lại Trung tâm Tam Bình?"... Các tay săn ảnh, phóng viên Việt Nam và nước ngoài lại có thêm một ngày mệt mỏi "săn" ngôi sao Hollywood, nhưng mọi thông tin về bà mẹ của 4 đứa con mang quốc tịch khác nhau này vẫn được giữ kín như bưng.

Vẫn như 2 lần trước, chỉ biết Angelina sang VN, còn lịch trình thế nào thì không ai nắm rõ, nên từ sáng sớm hôm qua 16.3, nhiều phóng viên đã tiếp tục có mặt trước khách sạn Park Hyatt. Không còn cách nào khác ngoài việc... chờ và chờ. Thi thoảng, lại có cuộc gọi đến bảo “... họ đang ra lại Tam Bình đó", thế là một vài phóng viên vội vã phóng xe ra Thủ Đức. Người này đi, rồi kẻ khác đến, danh sách những chàng phóng viên ảnh ở khu vực quanh khách sạn cứ bổ sung, thay đổi liên tục nhưng không lúc nào "trống vắng". Đến trưa, vẫn không thấy động tĩnh gì, ngoài những lần giật nảy mình khi lâu lâu có một chiếc Innova (xe chở Angelina làm thủ tục tại Tam Bình) từ hầm khách sạn chạy ra. Nhóm phóng viên ở Trung tâm Bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình cũng bớt "lửa", vì theo Ban giám đốc, cô Jolie không báo gì về việc quay trở lại vào hôm qua.

Bé Pax Thiên Jolie sinh ngày 29.11.2003 tại Bệnh viện Từ Dũ. Theo nhân viên của Trung tâm Tam Bình, lần đầu tiên Angelina Jolie đến trung tâm, trong lúc các bạn cùng lứa đều chạy đến chào đón cô thì duy nhất bé lại tỏ ra sợ sệt, ngồi thu lại một góc và khóc. Nghịch ngợm nhưng dễ khóc khi gặp người lạ, đúng như lời kể của cô Bích Tuyền về Pax Thiên Jolie. Có lẽ vì ấn tượng đặc biệt này mà bé đã được chú ý!

Hết giờ trưa vẫn "im thin thít", các PV quyết định đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM hỏi thăm thông tin về thủ tục làm hộ chiếu cho cậu con nuôi Pax Thiên Jolie. Ông Nguyễn Văn Anh, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh vui vẻ kể: "Chiều ngày 15.3, cô Tô Phùng Lưu Chi - Trưởng đại diện AFH Việt Nam (Adoptions From The Heart), cũng là đại diện của Angelina Jolie, đã mang hồ sơ đến xin cấp hộ chiếu phổ thông cho bé. Mới đây, khoảng 14 giờ 15 ngày 16.3, cô Chi đã đến lấy hộ chiếu của bé". Thông thường, nếu cha mẹ nuôi là người nước ngoài, thời gian cấp hộ chiếu khoảng 5 ngày, nhưng "với những trường hợp đặc biệt, chúng tôi sẽ giải quyết nhanh, chủ yếu là xuất phát từ lý do nhân đạo", ông Văn Anh cho biết. Ông nói thêm rằng, với trường hợp của cậu bé này, có lẽ việc xin visa sẽ phải được làm tại Đại sứ quán Mỹ, Hà Nội.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, không biết nguồn tin từ đâu loan rằng, "bà Smith" đang ở sân bay, chuẩn bị ra Hà Nội, thế là vài phóng viên ảnh vọt ra sân bay liền. Một nguồn tin đáng tin cậy khác lại khẳng định, nếu đi, Angelina sẽ bay bằng chuyên cơ, thế nên giờ giấc sẽ không kiểm soát được. Chưa rõ thực hư thế nào, thì phóng viên ảnh của chúng tôi báo về: vừa thấy Angie trên xe xuống tầng hầm Park Hyatt, một phóng viên cố lao theo để bấm máy nhưng không thể bước qua rào cản bảo vệ. Đành vậy, trước khách sạn 5 sao này, họ lại tiếp tục chờ...

N.Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.