Castrol đồng hành cùng những người thợ máy vượt qua đại dịch

03/05/2020 15:00 GMT+7

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới hầu hết mọi ngành nghề, trong đó thiệt hại nặng nhất phải kể đến ngành dịch vụ.

Vừa qua Công ty Castrol BP Petco đã có những hoạt động thiết thực hỗ trợ và động viên các cửa hàng sửa xe đối tác trên toàn quốc thông qua chương trình An toàn phát triển cùng Castrol.

Hỗ trợ tiệm sửa xe nâng cao hiệu quả kinh doanh

Dịch Covid-19 làm gián đoạn công việc kinh doanh của các tiệm sửa xe: bị sụt giảm doanh thu đồng thời gặp khó khăn trong việc giao lưu, học hỏi, nâng cao tay nghề - một yếu tố rất quan trọng để phát triển. Để hỗ trợ giới thợ máy tiếp tục cập nhật kiến thức giữa đại dịch, Castrol vừa cho ra mắt Cổng thông tin Thợ máy Castrol trên Zalo trong tháng 4 này.
Một thợ máy tại cửa hàng Thanh Thúy (1285 Tỉnh lộ 43, Thủ Đức) hào hứng truy cập Cổng thông tin Thợ máy Castrol

Một thợ máy tại cửa hàng Thanh Thúy (1285 Tỉnh lộ 43, Thủ Đức) hào hứng truy cập Cổng thông tin Thợ máy Castrol

Vừa ra mắt trung tuần tháng 4.2020, Cổng thông tin Thợ máy Castrol nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới thợ máy, với hàng ngàn lượt đăng ký theo dõi và tìm kiếm thông tin. Trong số các nội dung trên cổng thông tin này, Bí kíp thợ máy là chuyên mục đón nhận được nhiều lượt truy cập nhất. Tại đây, Castrol liên tuc cập nhật các thông tin mới, với nội dung thiết thực dành riêng cho giới thợ máy để họ có cơ hội trau dồi kiến thức.
Các thợ máy cho biết họ rất hào hứng với loạt video gồm các bài giảng cung cấp thông tin về công nghệ và kỹ thuật trong lĩnh vực sửa chữa xe máy do tiến sĩ Dương Ngọc Dũng - giảng viên Trường trung cấp nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương và anh Nguyễn Ngọc Hưng - Trưởng phòng Dịch vụ kỹ thuật của Castrol thực hiện vì chúng có tính ứng dụng cao trong công việc. Có thể coi chuyên mục Bí kíp thợ máy là một “tủ” bí kíp rất hữu ích mà bất kỳ người thợ máy nào cũng cần để hành nghề.
Khám phá “tủ” Bí Kíp Thợ Máy

Khám phá “tủ” Bí kíp thợ máy

Chẳng hạn, bài giảng về độ nhớt của dầu nhớt động cơ của anh Nguyễn Ngọc Hưng sẽ cho các thợ máy nắm rõ đặc tính của từng loại nhớt qua chỉ số độ nhớt của sản phẩm, từ đó có thể tư vấn và thay nhớt phù hợp với từng loại xe của khách hàng, giúp việc vận hành xe hiệu quả hơn.
Hay qua bài giảng về hệ thống phun xăng điện tử của tiến sĩ Dương Ngọc Dũng, người thợ máy sẽ hiểu rõ nguyên lý vận hành và khắc phục hiệu quả các vấn đề của hệ thống này.
Đại diện của Công ty Castrol BP Petco cho biết, với việc ra mắt Cổng thông tin Thợ máy Castrol trên Zalo, Castrol mong muốn giúp hỗ trợ kịp thời giới thợ máy trên cả nước trong việc cập nhật kiến thức, nâng cao tay nghề ngay cả lúc tình hình đại dịch đang diễn ra căng thẳng. Cổng thông tin sẽ tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm vận hành một tiệm sửa xe an toàn mùa dịch, cách tối ưu hóa các dịch vụ để vượt lên trên những khó khăn, tiếp tục đà tăng trưởng và phát triển bền vững.

Đề cao biện pháp pháp an toàn, vững vàng vượt đại dịch

Castrol thấu hiểu một trong những nỗi lo của các tiệm sửa xe đối tác trong thời gian qua đó là làm sao giữ được sự an toàn cho nhân viên, bởi đây là một nghề dịch vụ, phải tiếp xúc với khách hàng thường xuyên. Sau giai đoạn giãn cách cộng đồng để chống dịch, đến nay hoạt động của các tiệm sửa xe đang dần trở lại bình thường, dẫu vậy việc phòng ngừa Covid-19 vẫn cần tiếp tục được thực hiện nghiêm túc.
Cùng sẻ chia nỗi quan tâm lo lắng này, Castrol đã gửi tặng các bộ sản phẩm bảo vệ an toàn, mỗi bộ gồm khẩu trang và nước rửa tay, tới 10.000 cửa hàng sửa xe đối tác trên toàn quốc. Đây là món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, kịp thời sẻ chia và động viên anh em thợ máy giữa lúc khó khăn. Việc tặng quà bảo vệ sức khỏe còn góp phần nâng cao ý thức phòng và bảo vệ bản thân cho những người làm nghề.
Chủ cửa hàng Hoàng Huynh (749 Lê Đức Thọ, Gò Vấp ) cảm động nhận sự quan tâm của Castrol

Chủ cửa hàng Hoàng Huynh (749 Lê Đức Thọ, Gò Vấp) cảm động nhận sự quan tâm của Castrol

Với việc hỗ trợ cập nhật kiến thức thông qua cổng thông tin Thợ máy Castrol và gửi tặng những món quà bảo vệ sức khoẻ tới các đối tác là cửa hàng sửa xe trong mùa dịch, Castrol hy vọng giúp trang bị cho giới thợ máy những công cụ bảo vệ sự an toàn cùng cơ hội để nhanh chóng phục hồi và phát triển.
Bên cạnh việc triển khai chương trình An toàn phát triển cùng Castrol cho 10.000 cửa hàng sửa xe đối tác trên toàn quốc, cũng trong tháng 4.2020 này, Công ty Castrol BP Petco còn phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn thực hiện chiến dịch “Bảo vệ những anh hùng nơi tuyến đầu” chăm sóc xe, thay nhớt miễn phí và tặng những món quà bảo vệ cho 4.000 y bác sĩ, chiến sĩ và tình nguyện viên tại các khu cách ly ở Hà Nội và TP.HCM. Đây là những hành động thiết thực của Castrol nhằm tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu và góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.