Cậu bé ở trung tâm Hiệp Bình Chánh sắp được đoàn tụ với cha

21/03/2016 18:18 GMT+7

Sau khi Thanh Niên đăng tải thông tin “ Cậu bé sống giữa bãi rác và hành trình tìm mẹ cha khắp Sài Gòn” , từ cung cấp của bạn đọc, báo đã tìm được người nhận là cha của Hoàng.

Sau khi Thanh Niên đăng tải thông tin “Cậu bé sống giữa bãi rác và hành trình tìm mẹ cha khắp Sài Gòn”, từ cung cấp của bạn đọc, báo đã tìm được người nhận là cha của Hoàng. 

Ảnh anh Tài và con khi còn nhỏẢnh anh Tài và con khi còn nhỏ
Chiều 21.3, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Lê Đình Phúc Hải – Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh (thuộc Sở Lao động – Thương binh – Xã hội TP.HCM) cho biết: “Những thông tin trong bài báo hoàn toàn trùng khớp với thông tin mà em Hoàng phản ánh với trung tâm chúng tôi. Nhờ thông tin kết nối của Báo Thanh Niên, em Hoàng đã tìm được gia đình. Lúc nào gia đình em lên, chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho em đoàn tụ”.
Theo sự chỉ dẫn, PV Thanh Niên tìm gặp anh Nguyễn Tấn Tài (47 tuổi) – người được cho là cha của cậu bé Nguyễn Thế Hoàng. Khi PV vừa đưa ảnh cậu bé Hoàng ra thì anh Tài hai mắt rưng rưng xác nhận đó chính là con trai mình mất liên lạc lâu nay.
Anh Tài cũng kể chi tiết từng đặc điểm trên người cháu Hoàng như bàn tay bị tật, sẹo ở cằm và cho biết thêm là trên người cháu còn vết sẹo mổ ruột thừa. Vợ chồng anh anh trai anh Tài cũng xác nhận là hình ảnh cậu bé Hoàng chính là cháu mình.
 Anh Tài chia sẻ: “Những năm qua tôi cũng đi tìm con tôi khắp nơi, nhưng không được thông tin gì. Tôi cảm ơn Báo Thanh Niên, đã giúp tôi tìm được thông tin về con mình. Ngay trong chiều nay, tôi chuẩn bị các giấy tờ liên quan để đến Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, TP.HCM để làm các thủ tục nhận cháu về".
Anh Tài cho biết, Hoàng có tên là Nguyễn Tấn Nghiêm năm nay 21 tuổi. Theo anh Tài, một số thông tin mà Hoàng cung cấp với báo chí có một số điều hoàn toàn chưa rõ ràng lắm. "Tuy nhiên, đây là chuyện gia đình nên tôi mong lên đoàn tụ với con rồi giải quyết riêng", anh Tài nói. Hiện anh Tài và vợ đã ly hôn.
Ông Tài củng cảm ơn Báo Thanh Niên và Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh, TP.HCM đã làm cầu nối cho ông và đứa con trai đoàn tụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.