Câu chuyện về những tấm vé cuối cùng

26/01/2016 10:02 GMT+7

Sau gần 2 tháng khởi động chương trình “Chuyến xe mùa xuân – tết sum vầy”, 5.000 vé xe đã tìm được những người con xa xứ có hoàn cảnh khó khăn, trao cho họ cơ hội đón một cái tết ấm áp nơi quê nhà.

Sau gần 2 tháng khởi động chương trình “Chuyến xe mùa xuân – tết sum vầy”, 5.000 vé xe đã tìm được những người con xa xứ có hoàn cảnh khó khăn, trao cho họ cơ hội đón một cái tết ấm áp nơi quê nhà.

Món quà ý nghĩa
Từ giữa tháng 12.2015, các tình nguyện viên (TNV) của chương trình “Chuyến xe mùa xuân – tết sum vầy” đã có mặt tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội để tìm kiếm, gặp gỡ những hoàn cảnh khó khăn, trao những tấm vé đầu tiên.
“Không thể nào tả hết được niềm vui, hạnh phúc và xúc động khi được cầm những tấm vé xe tết trao tặng cho các bạn sinh viên, công nhân xa nhà có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón tết” Nguyễn Minh Thông, một TNV tại TP.HCM chia sẻ.
Minh Thông cho biết thêm: “Đến 18 giờ chiều qua, mình và các bạn trong nhóm đã hoàn thành nhiệm vụ, trao những tấm vé cuối cùng đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn”.
Tại TP.Đà Nẵng và Hà Nội, những tấm vé cũng đã nằm trong hành trang trở về quê nhà của những người con xa xứ. Cẩn trọng cất tấm vé trong chiếc giỏ sách cũ mèm, chị Bùi Hồng Quế, công nhân may tại khu công nghiệp Hòa Sơn, TP.Đà Nẵng xúc động: “Nếu không có tấm vé xe của chương trình Tết Sum Vầy, chắc tết ni tôi không được về Nghệ An ăn tết. Nói thiệt, món quà này với tôi còn quý hơn tiền”!
Ấn tượng về những tấm vé cuối cùng
Khi những tấm vé cuối cùng được trao cũng là lúc các TNV hoàn thành nhiệm vụ của mình. Điều ấn tượng với các bạn là những câu chuyện cảm động về những tấm vé cuối cùng. Võ Thùy Ngân, sinh viên Đại học Kinh Tế TP.HCM, TNV của chương trình kể: một buổi chiều giữa tháng 1.2016, Ngân cùng một TNV tìm đến dãy phòng trọ nằm sâu trong hẻm C3, Phạm Hùng, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM để trao vé cho chị Nguyễn Thúy Diễm cùng 3 nữ công nhân khác quê ở Quảng Ngãi. Lúc tìm được phòng trọ mọi người đang dùng cơm tối. Bữa cơm thật đạm bạc, chỉ có rau muống luộc chấm mắm nêm, canh là nước luộc rau vắt thêm chanh. Ngân kể lại “Khi biết chúng tôi đến tặng vé xe, cả 4 chị ôm nhau mừng rỡ. Tụi chị tưởng là mình không được duyệt vé, nào ngờ, chị mừng quá em ơi!” – một chị trong phòng trọ như reo lên.”
Chị Nguyễn Thúy Diễm tâm sự giọng ngùi ngùi xúc động: “Tết năm ngoái chị không về, năm nay chị cũng chưa biết về hay không. May quá nay có vé xe rồi, có cơ hội về với chồng con. Có món quà nào ý nghĩa hơn sự sum vầy ngày tết!”
Với TNV Trần Quang Lâm, sinh viên năm 3 Trường đại học Ngân Hàng TP.HCM, tấm vé cuối cùng được trao cho bạn Hồ Minh Đạt, 24 tuổi, làm thợ hồ ở Q.Thủ Đức, đã khiến Lâm nhớ mãi.
Lâm kể, cách đây 20 ngày cậu trao vé cho bạn Hồ Minh Thành, sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải. Thành nhận vé song nét mặt tần ngần, hỏi ra mới biết Thành ở trọ cùng anh trai. Hoàn cảnh nghèo, để nuôi Thành ăn học, anh trai phải rời quê vào TP.HCM làm thợ hồ nuôi em. Tưởng rằng chương trình chỉ tặng vé cho sinh viên nên Thành không đăng ký cho anh trai, giờ Thành có vé rồi nhưng anh thì không, anh em mà người ở người về sao đành?
“Trước tình huống đó mình đã liên hệ cùng ban tổ chức để trình bày và tấm vé cuối cùng đã được trao cho anh trai Thành sau khi ban tổ chức duyệt vé. Cầm trên tay 2 tấm vé về chung, hai anh em ôm nhau mừng rỡ. Nhìn cảnh đó, mình không cầm được nước mắt!” – Lâm xúc động nói.
Những tấm vé nghĩa tình đã được trao, và chỉ vài ngày nữa thôi, các chuyến xe sum vầy sẽ bắt đầu lăn bánh, đưa những người con xa xứ trở về quê đón một cái tết trọn vẹn bên gia đình!
Nhằm hỗ trợ những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân – tết sum vầy” Tết Bính Thân 2016. Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết.
Các đối tượng đã được nhận vé vui lòng xem kỹ thông tin trên vé và tập trung tham gia lễ khởi hành tại 3 địa điểm TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng như sau:
1. Tại TP. Hồ Chí Minh
- 6g00 ngày 30/01/2016 (nhằm ngày 21 tháng Chạp)
- 15g30 ngày 02/02/2016 (nhằm ngày 24 tháng Chạp).
Địa điểm: Sân 4A - Nhà văn hóa Thanh niên (Số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM)
2. TP. Hà Nội
- 6g00 ngày 31/01/2016 (nhằm ngày 22 tháng Chạp).
Địa điểm: tại Công viên Thống Nhất (354 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội)
3. TP. Đà Nẵng
- 6g00 ngày 31/01/2016 (nhằm ngày 22 tháng Chạp âm lịch) ..
Địa điểm: Khu F - ĐH Bách khoa (54 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).
*Khi đi vui lòng mang theo vé xe và chứng minh nhân dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.