Cầu qua sông rồi... chui xuống hố!

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
02/02/2021 10:13 GMT+7

Đó là tình trạng bất cập của cầu thôn Hạ (bắc qua sông Hương, nhánh Tả Trạch) thuộc dự án Lramp Thừa Thiên-Huế.

Cầu thôn Hạ bắc qua sông Hương, nối thôn Hạ (xã Dương Hòa) và thôn Tân Ba (xã Thủy Bằng) ở TX.Hương Thủy, tổng vốn đầu tư hơn 9 tỉ đồng thuộc hợp phần dự án Lramp Thừa Thiên-Huế. Cầu xây xong, đưa vào sử dụng từ tháng 6.2019, mang ý nghĩa quốc phòng, đồng thời phục vụ nhu cầu dân sinh, chấm dứt tình trạng chia cắt của các thôn Hạ, thôn Buồn Tằm (xã Dương Hòa), kết nối giao thương vùng thượng nguồn sông Hương; giúp người dân đi lại thuận lợi, phát triển kinh tế.
Tuy nhiên, mặc dù cây cầu được đầu tư kiên cố nhưng phía thôn Tân Ba, hệ thống đường dẫn kết nối với tuyến đường dân sinh cũ nằm sâu bên dưới khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn. “Cầu xây xong người dân rất mừng, nhưng đường lên cầu phía Tân Ba và từ trên cầu đi xuống đường dân sinh cũ nằm dưới hố sâu, lại cua ngặt. Nhiều người dân địa phương đã nói đùa, đây là cây cầu độc đáo nhất Việt Nam vì sau khi qua sông là chui ngay… xuống hố”, anh Lê Văn Tân (làm nghề lái xe ở xã Dương Hòa) nói.
Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng, cho biết sau khi cầu xây xong, quá trình nghiệm thu địa phương cũng ghi nhận đúng là có hiện trạng xuống dốc và cua rất ngặt, nguy hiểm. Kết hợp với những phản ánh của người dân, UBND xã sẽ kiến nghị UBND TX.Hương Thủy có phương án đầu tư hệ thống đường dẫn kết nối, tạo thuận lợi khi lưu thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.