Cây mùa xuân 2017

* Sẻ chia tết đến mọi miền Sáng 15.1, đoàn công tác từ thiện của Báo Thanh Niên đã đến Đồn biên phòng Rạch Gốc (TT.Rạch Gốc, H.Năm Căn, Cà Mau) trao 150 phần quà tết cho bà con nghèo ở vùng biên giới.

Trong đó có 50 phần dành cho học sinh nghèo vượt khó học tốt và 100 phần cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn và các xã Tân Ân, Viên An Đông… Mỗi phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như: gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, nước tương (trị giá 500.000 đồng/phần). Phát biểu tại buổi trao quà, trung tá Lê Đình Sơn, Đồn trưởng Đồn biên phòng Rạch Gốc, cho biết: “Những phần quà của Báo Thanh Niên được trao vào thời điểm này có ý nghĩa đặc biệt với người dân vùng biển đảo, góp phần chia sẻ khó khăn giúp bà con nghèo yên tâm đón tết”.
Cùng ngày, đoàn đã đến xã Đất Mũi (H.Ngọc Hiển) trao 30 phần quà cho bà con nghèo đón tết. Bà Nguyễn Thị Mộng Thường (55 tuổi, ngụ xã Đất Mũi) chia sẻ: “Nhờ quà của Báo Thanh Niên, tết này nhà tôi không lo cảnh chạy mua gạo, mắm muối như mấy năm trước nữa”. Tổng kinh phí cho chương trình từ thiện này là 90 triệu đồng, do Công đoàn Phòng Kế toán Báo Thanh Niên đóng góp từ tiền bán hàng thủ công và một số phóng viên của báo vận động từ người thân.
Đại diện Báo Thanh Niên trao quà cho các hộ dân tại Đồn biên phòng TT.Rạch Gốc Ảnh: Độc Lập
* Sáng 14.1, tại đảo Hòn Chuối (TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau), ông Nguyễn Tiến Hải, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cùng đoàn công tác của Tỉnh đoàn và đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 704 và 54 hộ dân trên đảo. Đoàn đã trao 54 phần quà cho các hộ dân, với tổng số tiền 50 triệu đồng do Vinasun Corp. tài trợ cho chương trình Cây mùa xuân 2017 của Báo Thanh Niên, tổ chức tại các tỉnh, thành trên cả nước.
Trước đó, đoàn công tác T.Ư Đoàn đã đi thăm và tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ và đồng bào dân tộc thiểu số ở Hà Giang. Tại đây, đoàn đã trao nhiều phần quà, trong đó có các suất quà trị giá 20 triệu đồng cũng được trích trong khoản tiền do Vinasun Corp. tài trợ.
* Ngày 14.1, tại Trường THCS Châu Khê (H.Con Cuông, Nghệ An), Hội đồng Đội T.Ư, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi VN phối hợp Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình Tết ấm cho em và tuyên dương các gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập. Tại đây, Hội đồng Đội T.Ư trao 40 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng do Vinasun Corp. hỗ trợ thông qua Báo Thanh Niên. Dịp này, Hội đồng Đội cũng trao 20 suất học bổng Vừ A Dính cho các học sinh vượt khó, học giỏi và hơn 1.000 suất quà gồm áo ấm, sách vở, đồ chơi, nhu yếu phẩm cho học sinh của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.