Cây mùa xuân 2017: San sẻ yêu thương với người nghèo Bình Phước

Ngày 23.1, Báo Thanh Niên tổ chức trao 300 suất quà tết trị giá 150 triệu đồng, mỗi suất gồm 200 ngàn tiền mặt kèm quà khoảng 300 ngàn gồm: nước tương, bột nêm, sữa, nước ngọt …cho các hộ nghèo, người tàn tật, neo đơn ở 2 xã Long Hà và Phú Riềng, thuộc H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Cây mùa xuân của Báo Thanh Niên 2017, với sự tham gia tài trợ bằng tiền mặt của Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (gọi tắt là Vinasun Corp.) và quà là các sản phẩm của Công ty Nestlé Việt Nam nhằm sẻ chia với bà con nghèo trên mọi miền đất nước.
Với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ H.Phú Riềng, các phần quà đã tập kết tại địa phương từ trước đó hai hôm. Nhờ vậy, lúc 8 giờ sáng ngày 23.1, các suất quà ấm áp nghĩa tình bắt đầu được trao tận tay các hộ dân ở xã Long Hà.
Ông Phạm Hồng Công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ H.Phú Riềng, cho biết đây là một trong những xã nghèo của huyện, với đa số người dân sống bằng nghề nông. “Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng rất ý nghĩa với người nghèo, bởi đó là tình cảm chân tình, là sự sẻ chia của Thanh Niên và các đơn vị tài trợ với bà con ở vùng sâu, vùng xa trước thềm năm mới Đinh Dậu”- ông Phạm Hồng Công xúc động.
Gần trưa, đoàn tiếp tục đến xã Phú Riềng nằm cách xã Long Hà gần 20 km, để trao 150 phần quà còn lại cho bà con ở địa phương này.
Tiếp nhận phần quà từ chúng tôi, chị Nguyễn Thị Tưởng, ngụ thôn Phú Vinh, vui vẻ: “Với gia đình tui và bà con nghèo ở đây thì phần quà này rất quý, bởi vừa thiết thực lại như cái “lộc” trong năm mới vậy”. Cụ Hồ Thị Thơm, 86 tuổi, ngụ thôn Phú Cường, thì thỏ thẻ: “Tui giờ chẳng ăn uống gì nhiều, chỉ mong có ít tiền như thế này thôi cũng đủ vui trong ba ngày tết rồi!”.
Ông Phạm Hồng Công- Chủ tịch Ủy ban MTTQ H.Phú Riềng trao quà tết cho bà con nghèo
Cụ Hồ Thị Thơm, 86 tuổi, mân mê “bì thư” trên tay.
Bà con làm thủ tục nhận quà tết
Thăm hỏi bà con sau khi nhận quà tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.