Chàng trai Ấn Độ với trải nghiệm Việt Nam chưa từng có đi 14 ngày cách ly

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
25/01/2021 12:12 GMT+7

Lần đầu đến Việt Nam làm việc trong thời điểm dịch Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt, không có người thân bạn bè tại Việt Nam, anh Jaydeepsinh Vaghela đã có nhiều trải nghiệm chưa từng có trong đời với đất nước và con người nơi đây.

14 ngày cách ly một mình
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, ở Ấn Độ, tại bang Gujarat tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tưởng chừng không thể thực hiện kế hoạch nhưng anh Jaydeepsinh Vaghela, 29 tuổi, đến từ bang Gujarat (Ấn Độ) đã thực hiện được chuyến bay đến Việt Nam vào cuối năm 2020 để hoàn thành dự định của mình.
“Tôi hiện tại đang làm công việc kiểm tra chất lượng trái cây tại Công Ty TNHH Văn hóaThể thao Mam (Q.2, TP.HCM). Tôi đến TP.HCM vào ngày 12 tháng 12 năm 2020 bằng chuyến bay thương mại mang số hiệu Emirates EK 392 và hiện tại đang tạm trú tại quận Tân Bình (TP.HCM)”, anh Jaydeepsinh Vaghela giới thiệu.
Với người đàn ông Ấn Độ này, rời quê hương để đến Việt Nam làm việc trong thời điểm dịch Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt là một quyết định khá mạo hiểm. “Với tôi công việc ở Việt Nam thời điểm này là quan trọng, tôi có nhiều công việc đang cần xử lý ở đây nên tôi mạo hiểm một chút. Tuy nhiên, tôi tin rằng nếu mọi người trong xã hội tuân theo các quy tắc bảo hộ và đặc biệt là đeo khẩu trang thì dịch sẽ ổn”.
Cuối tháng 12.2020, anh Jaydeepsinh Vaghela đáp sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM, Việt Nam). Anh kể lại trong sự ngưỡng mộ cách người Việt Nam đã cẩn thận trong công tác xử lý dịch Covid-19.
Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có của người đàn ông Ấn Độ1

Anh được trang bị đồ bị bảo hộ

ẢNH: NVCC

Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có của người đàn ông Ấn Độ2

Khu cách ly tại Việt Nam nơi anh Jaydeepsinh Vaghela thực hiện cách ly

ẢNH: NVCC

“Tôi lấy bộ PPE (Personal Protective Equipment: Thiết bị bảo vệ cá nhân - PV) để mang ngay lập tức và đi xe buýt đã được khử trùng để đến Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ. Trong khu cách ly, đa số những người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ không thể gặp nhau vì quy định. Tôi ăn chay nhưng đồ chay Việt Nam ăn chưa quen nên tôi gặp một số vấn đề về thức ăn. Nhưng may mắn rằng tôi có mang theo đồ ăn nhẹ từ Ấn Độ, nó đã giúp tôi đã trải qua thời gian cách ly tốt hơn”.
Chia sẻ với Thanh Niên, người đàn ông này cho biết cách ly tại 14 ngày là hoạt động đầu tiên đầu tiên anh thực hiện ở đất nước Việt Nam lạ lẫm và cũng là lần đầu tiên trong đời anh sống một mình trong 1 căn phòng 14 ngày. “Tôi thực sự có rất nhiều kỷ niệm trong 14 ngày đó, bởi vì tôi chưa bao giờ ở một ngày một mình trong một phòng nhưng đây là tôi ở một mình một phòng trong 14 ngày. Đôi khi một số ý nghĩ xấu đến trong đầu tôi như điều gì sẽ xảy ra với thế giới khi dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc? Thế giới sẽ thoát ra khỏi dịch bệnh thế nào? Liệu thế giới sẽ trở lại như trước không?... Vì thế thời gian đó tôi đã tập yoga và cầu nguyện vào buổi sáng.”
Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có của người đàn ông Ấn Độ4
Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có của người đàn ông Ấn Độ5
Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có của người đàn ông Ấn Độ6

Anh Jaydeepsinh Vaghela đã tham quan nhiều nơi tại Việt Nam

ẢNH: NVCC

Tận hưởng lễ đón năm mới ở Ấn Độ và Việt Nam

Việt Nam trước đó là một đất nước xa lạ với anh Jaydeepsinh Vaghela, anh không có người thân hay bạn bè trước khi đến Việt Nam nhưng sau một thời gian, anh đã làm việc, đi tham quan nhiều nơi, quen những người bạn ở đất nước này.
Anh Jaydeepsinh Vaghela sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Ấn Độ, ở quê nhà hiện tại gia đình anh vẫn an toàn, họ đã bắt đầu được tiêm văcxin Covid-19. Và ở Việt Nam anh cũng không gặp nhiều vấn đề khó khăn về việc làm hay chi phí sinh. Một mình sống ở đất nước không người thân, anh Jaydeepsinh Vaghela vẫn luôn nghĩ về quê hương, gia đình mình. “Đôi khi tôi cảm thấy cô đơn nhưng tôi đã tìm thấy một số người bạn ở Việt Nam để nói chuyện. Quê hương tôi cũng giống như Việt Nam ví dụ một số nét văn hóa và nghi lễ”.
Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có của người đàn ông Ấn Độ7

Rào cản lớn nhất của anh Jaydeepsinh Vaghela với một số người Việt là ngôn ngữ

ẢNH: NVCC

“Thời gian qua ở đất nước của bạn, tôi đã đến tham quan được nhiều nơi ở TP.HCM như Thảo cầm viên Sài Gòn, chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện, ngoài ra tôi đến tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Thuận, Mũi Né và một số nơi khác. Với tôi người dân Việt Nam thật tuyệt vời, họ thân thiện, cởi mở. Tôi chỉ mắc phải vấn đề là ngôn ngữ, vì thế tôi đã sử dụng công cụ dịch khi tôi cần nói chuyện với một số người Việt. Bên cạnh đó tôi cũng thử các món ăn chay Việt, không từ gì khác để diễn tả ngoài từ rất ngon”, anh chia sẻ.
Đến Việt Nam thời điểm này là điều đặc biệt với anh nhưng một điều anh cảm thấy may mắn hơn là trong trong 4 tháng liên tục, anh được tận hưởng 3 lễ hội đón năm mới của 2 quốc gia Ấn Độ - Việt Nam. “Vào ngày 14 tháng 11 năm 2020, chúng tôi có lễ hội Diwali như cách đón một năm mới ở Ấn Độ. Tiếp đó tôi được trải nghiệm Tết dương lịch ngày 31 tháng 12 tại TP.HCM, và sắp tới là Tết âm lịch của Việt Nam cũng tại TP.HCM”.
Khoảng tháng tư năm 2021, khi công việc tại Việt Nam kết thúc, anh sẽ quay về quê hương của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.