Chàng trai Nhật quyết học nói câu 'xin phép được làm người yêu' cô gái Việt

28/07/2017 10:02 GMT+7

Bị gia đình người yêu phản đối, nhưng Takesaki không bỏ cuộc. Anh đã dành 4 tháng để tự học nói câu tiếng Việt “Cho con làm người yêu của Quỳnh”…

Khác với đa phần thanh niên Nhật Bản chọn cuộc sống độc thân hoặc kết hôn muộn, anh chàng Kenichiro Takesaki đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc ở tuổi 30, sau khi trúng tiếng sét ái tình Nguyễn Quỳnh, một cô nàng du học sinh đến từ Việt Nam.
Vẻ ngoài thư sinh lại thân thiện của Takesaki khiến cha mẹ Quỳnh thêm phần yên tâm cho con gái làm dâu xa nhà Ảnh: NVCC
Nguyễn Quỳnh (21 tuổi) sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo ven biển Quảng Ngãi. Cuộc sống đã khó khăn lại càng vất vả hơn khi Quỳnh mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. “Ba mẹ phải chạy vạy khắp nơi để mượn tiền chữa bệnh cho mình. Đến năm lớp 11 thì quyết định mổ tim, sau đó cả nhà cùng nhau làm việc để kiếm tiền trả nợ”, Quỳnh tâm sự.

tin liên quan

Cô gái Việt 'cọc đi tìm trâu' cùng chàng Hà Lan sau 1.000 Euro học phí
Nỗi ám ảnh về những cuộc hôn nhân bất hạnh cứ thế đeo bám lấy tâm trí non nớt của Hạ, cô luôn tự nhủ : “Không nên yêu ai, hãy cứ sống cho bản thân thấy vui là đủ”. Nhưng Jeroen khác xa những người đàn ông Hạ từng quen biết, anh điềm tĩnh, không vội vàng, suồng sã.
Cô kể, sau khi phẫu thuật thì cơ thể còn rất yếu, ba mẹ Quỳnh vì thương con gái nên có bao nhiêu tiền đều dành dụm mua thức ăn ngon cho cô, còn phần mình thì chỉ ăn cơm với mắm. “Mình thương ba mẹ lắm, lúc đó chỉ mong mau khỏe lại để đi làm kiếm tiền trả nợ. Đến khi tốt nghiệp cấp ba và thi đậu đại học nhưng mình vẫn quyết định bỏ vì không muốn ba mẹ mang nợ vì mình nữa”, Quỳnh nhớ lại.
Thời điểm đó, Quỳnh quyết định đi Nhật du học theo diện tự túc khi được nhiều người khuyên “nên sang đó thì mới có thể kiếm được công việc làm thêm lương cao để phụ giúp gia đình”.
Quỳnh trong trang phục nhân viên phục vụ tại nhà hàng, nơi mà cô đã gặp được tình yêu của đời mình Ảnh: NVCC
Hè 2015, Nguyễn Quỳnh sang Nhật và theo học tại Học viện Ngoại ngữ Tokyo. Ngoài giờ lên lớp, cô tham gia vào một số hội sinh viên Việt - Nhật để trau dồi ngôn ngữ. Song song đó, vì mục tiêu kiếm tiền trả nợ mà cô đăng ký làm thêm cả 3 ca từ 18 giờ đến 12 giờ trưa ngày hôm sau.
“Sang Nhật được một tháng thì đến tháng 8 mình bắt đầu làm thêm tại một quán ăn, sau đó là làm cho cửa hàng tiện lợi và dọn dẹp phòng khách sạn. Mình có thể tranh thủ ăn ngay tại chỗ làm và ngủ một chút trên tàu điện khi di chuyển từ chỗ này tới chỗ kia", cô nàng 9X chia sẻ.
Quỳnh thi đậu chứng chỉ N1, đây là cấp bậc cao nhất với người học tiếng Nhật và số lượng người đạt được cấp này là rất ít Ảnh: NVCC
Takesaki (30 tuổi) là quản lý nhà hàng nơi Quỳnh làm việc theo ca từ 18 giờ đến 23 giờ. Ban đầu do kém tiếng Nhật và chưa hiểu rõ cách làm việc nên Quỳnh thường xuyên bị Takesaki la mắng.
“Lúc đó mình chỉ thấy khó hiểu là sao trên đời lại tồn tại một con người lạnh lùng, tính tình thất thường và hay xuất hiện bất ngờ, dò xét và cực kỳ thích bắt bẻ người khác như vậy”, cô lém lỉnh nói.
“Chính xác là có tổng cộng 4 lần mình làm sai việc và bị anh ấy đuổi về. Trên đường về mình vừa uất, vừa khóc như mưa. Bởi vì nếu không được làm thì không được chấm công, không có tiền. Mình từ sợ mà chuyển sang ghét anh luôn. Cứ hôm nào thấy phải làm chung giờ với anh là mình chỉ muốn nghỉ", Quỳnh tiết lộ.
Sau nhiều lần tỏ tình thất bại, Takesaki vẫn không nản lòng, mỗi ngày đều đặn mua sữa và đồ ăn cho Quỳnh Ảnh: NVCC
Tuy nhiên, về phía Takesaki, anh cũng thường xuyên bị cấp trên khiển trách vì nhiều lần đứng ra.. bảo vệ Quỳnh và hứa với sếp sẽ đào tạo cô thành một nhân viên giỏi. Chàng trai máu lạnh biết Quỳnh làm nhiều ca để kiếm tiền gửi về quê nên rất lo lắng cho sức khỏe của cô.
Cô nàng 9X kể về lần đầu tiên Takesaki và cô tử tế nói chuyện với nhau. Hôm đó, sau khi đã hỏi về gia đình, các em của Quỳnh ở Việt Nam, Takesaki còn hỏi Quỳnh đã có người yêu chưa. Nhận được câu nói “chưa”, anh “cười như được mùa rồi bỏ đi một hơi”.
Để có thể chinh phục được cô, chàng trai Nhật đã phải trồng cây si suốt một thời gian dài Ảnh: NVCC
“Ngoài mặt thì anh lúc nào cũng khó tính, hay la mắng nhưng đều đặn mỗi sáng đều mua đồ ăn và sữa để lên bàn cho mình. Mới đầu mình cứ tưởng là tình cảm của anh bạn làm chung, nhưng đến khi biết người mua những thứ đó là Takesaki thì mình thật sự bất ngờ, tim đập rất nhanh”, Quỳnh hồi tưởng.
Cô gái chưa từng biết yêu đem toàn bộ câu chuyện và những cảm xúc mới lạ trong mình kể lại với mẹ. Mẹ Quỳnh khuyên con gái nên cân nhắc vì đàn ông Nhật rất khó tính, còn ba cô thì thẳng thừng phản đối. “Ba nói đàn ông Việt có phải thiếu đâu mà phải lấy người Nhật. Mình nói anh ấy rất tốt và thương yêu mình thì ba lại nổi giận, không thèm nói chuyện với mình tận 2 tuần", cô cho biết.
Anh chàng khổ công học tiếng Việt, nấu món ăn Việt và thậm chí đứng suốt đêm ngoài tuyết lạnh vì lo lắng cho người yêu Ảnh: NVCC
Dù cũng có tình cảm với Takesaki nhưng nghe lời bố mẹ, cô vẫn giữ mối quan hệ ở mức bạn bè. Tháng 12.2015, sau nhiều lần từ chối thì Quỳnh đã nhận lời đi chơi công viên với Takesaki. Chính ngày hôm đó đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời cả 2 người họ.
“Chơi đu quay xong thì 2 đứa ngồi nghỉ ngơi một chút, tự nhiên Takesaki nói mình gọi về nhà cho ba mẹ đi. Mình mới nói được mấy câu thì anh xin cho anh mượn điện thoại rồi nói với ba mình một câu tiếng Việt là: “Cho con làm người yêu của Quỳnh”, cô mỉm cười hạnh phúc kể lại.
Takesaki đã tự học nói tiếng Việt, trong đó câu anh nói giỏi nhất là: “Cho con làm người yêu của Quỳnh” Ảnh: NVCC
Sau cuộc điện thoại, anh cũng nói với Quỳnh bằng một câu tiếng Việt khác: “Em yêu ơi, anh yêu em”. Bật mí về việc tự học tiếng Việt, anh chàng cho biết đã lên mạng học và nhờ các bạn du học sinh Việt tại Nhật “chỉ giáo” sau nhiều lần tỏ tình thất bại.

Hãy để anh được hẹn hò, yêu thương và chăm sóc cô gái cùng nhà của anh, thay vì cô gái ở cách xa anh 2 tiếng chạy xe, có được không Quỳnh? Em đồng ý làm vợ anh nhé

Kenichiro Takesaki 

Cũng trong thời điểm đó, do phải làm việc quá sức liên tục trong nhiều tháng nên sức khỏe cũng như kết quả học tập của Quỳnh bị ảnh hưởng. Cuối năm 2015, lãnh sự quán gọi điện thông báo cho trường nơi Quỳnh theo học về việc cô làm quá 28 tiếng mỗi tuần. “Sợ bị thôi học nên mình giảm bớt công việc lại và tập trung vào việc học hơn. Nhà trường cũng khuyên mình nếu có thành tích tốt sẽ không còn lo về visa nữa”.
Cho đến tháng 7.2016, Quỳnh thi đậu chứng chỉ N2 tiếng Nhật. Tiếp sau đó 5 tháng, cô lại được cấp chứng chỉ N1, đây là cấp bậc cao nhất với người học tiếng Nhật và số lượng người đạt được cấp này mỗi năm chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Với những lợi thế sẵn có, Quỳnh hoàn toàn đủ khả năng thi vào Đại học tại Nhật và kiếm được một công việc tốt ở đây. Thế nhưng, một lần nữa cô quay lưng với cổng trường Đại học. “Thật ra là ở Nhật, những người làm nhân viên chính thức sẽ không có ngày nghỉ theo ý muốn, trong khi Takesaki không có ngày nghỉ cố định. Vậy nên mình nghĩ không cần học Đại học, cũng không cần làm nhân viên chính thức để mình và anh có thể dành những ngày nghỉ bên nhau”.

Quỳnh quyết định không chọn con đường trở thành nhân viên chính thức tại Nhật để có thể dành thời gian bên cạnh người bạn đời của mình nhiều hơn Ảnh: NVCC
Mối quan hệ của họ vẫn “sóng yên biển lặng” cho đến một lần giận dỗi vào tháng 8.2016. Thời điểm đó, ông nội của Quỳnh qua đời. Suốt mấy ngày liền, cô không đi làm và chỉ nằm trong nhà, không ăn không uống.
“Lúc ấy chắc hẳn là Takesaki rất lo lắng nên anh tìm đến phòng trọ của mình rồi gọi đến 35 cuộc, nhưng không hiểu sao mình vẫn không muốn ra gặp. Đến sáng hôm sau, anh ấy nhắn tin: “Anh về đây. Anh xin lỗi. Có lẽ chúng ta không có duyên. Anh muốn quan tâm em nhưng em không cho anh cơ hội”... Và mình cũng mặc kệ luôn”, Quỳnh chia sẻ thêm.
Sau bao nhiêu trắc trở, giờ đây cô đã sẵn sàng đón nhận và trao đi nhiều hơn cho người đàn ông này Ảnh: NVCC
Bẵng đi mấy ngày, Quỳnh vô tình gặp một người bạn của Takesaki khi đang đi siêu thị mua đồ, người này kể cho Quỳnh biết chuyện anh chàng “máu lạnh” vì lo cho cô mà đã đứng chờ cả đêm ngoài tuyết lạnh.
“Tự dưng mình chảy nước mắt. Thật sự mà nói thì từ lúc nhận lời yêu anh cho đến thời điểm đó, mình vẫn chưa yêu hết lòng, chỉ nhận từ anh mà không hề nghĩ anh cũng cần được yêu thương, quan tâm từ mình. Ngay lập tức mình chạy đi tìm anh, làm đúng theo những gì trái tim mách bảo, vì mình đã nhận ra anh chính là một nửa của cuộc đời mình rồi”, Quỳnh xúc động.
Cô cũng chia sẻ thêm rằng bản thân thật sự thấy may mắn khi có một chàng trai dù đi làm về lúc 1 giờ sáng vẫn không ngại chạy xe máy 2 tiếng để đến gặp và ôm hôn bạn gái vài phút rồi về. Takesaki cũng học nấu nhiều món ăn Việt, học nói những câu tiếng Việt căn bản để có thể giao tiếp nhiều hơn với gia đình cô.
Sau khi trải qua bao thử thách, Takesaki đã ngỏ lời cầu hôn Quỳnh vào một ngày cuối năm 2016. Anh nói: “Hãy để anh được hẹn hò, yêu thương và chăm sóc cô gái cùng nhà của anh, thay vì cô gái ở cách xa anh 2 tiếng chạy xe, có được không Quỳnh? Em đồng ý làm vợ anh nhé”. Và... Quỳnh đồng ý.
Đôi vợ chồng son hạnh phúc đi lễ chùa vào đầu năm 2017 Ảnh: NVCC
Cặp đôi đăng ký kết hôn đầu năm 2017. Họ tổ chức một bữa tiệc nhỏ ở Nhật vào ngày 31.1, theo Takesaki thì tại đất nước mặt trời mọc, ngày này được gọi là Ngày yêu vợ. Đám cưới của cặp vợ chồng son cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.