Chậu lúa, trái ớt lên chợ hoa; ông đồ cho chữ hút mắt du khách

10/02/2018 13:02 GMT+7

Ở chợ hoa Xuân Mậu Tuất 2018, cây lúa, cây ớt lên kệ chợ hoa cùng hình ảnh những ông Đồ cho chữ xuất hiện tạo nên không khí Tết cổ truyền đầy ấp hương vị truyền thống Việt Nam.

Chợ hoa Xuân Mậu Tuất 2018 tỉnh Tây Ninh khai mạc từ 8.2 với 315 gian hàng hoa kiểng từ khắp mọi miền đất nước đổ về. Đáng nói, năm nay, cây lúa, cây ớt lên kệ chợ hoa cùng hình ảnh những ông Đồ cho chữ xuất hiện tạo nên không khí Tết cổ truyền đầy ấp hương vị truyền thống Việt Nam.
Anh Nguyễn Vĩnh Thế và gian hàng những chậu lúa tí hon ở chợ hoa xuân ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Những chậu lúa được bán với giá 20.000 - 25.000 đồng tùy mức độ trang trí ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Trong số những gian hàng nổi bật ở chợ hoa Xuân Tây Ninh năm nay, có một gian hàng bán cây lúa non trong những chậu nhỏ độc đáo của gia đình anh Nguyễn Vĩnh Thế (41 tuổi, ngụ TP.Tây Ninh) hút mắt người xem. Mỗi chậu lúa có giá 20.000 - 25.000 đồng tùy mức độ trang trí cho chậu.
Ở gian hàng độc đáo này của gia đình anh Thế, vợ và con anh phụ trách trang trí chậu lúa còn anh phụ trách rao bán.
Vui tươi nói về ý nghĩa của gian hàng lúa của mình, anh Thế cho biết: "Sở dĩ tôi chọn cây lúa để bán vì đó là loại cây lương thực đặc trưng truyền thống của Việt Nam, là cây lúa nước. Bởi bản thân cây lúa nó đã thể hiện sự no đầy, hạnh phúc và may mắn, cầu cho cuộc sống ấm no, đầy hy vọng. Ngày xuân, trong nhà có một chậu lúa xanh tươi, mặc dù tí hon nhưng thể hiện mát mẻ, sung túc, vui vầy quanh năm".
Người dân thích thú ngắm nghía những chậu lúa non xanh mát ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Ông đồ trẻ Lâm Tường Sơn cho chữ tại hội hoa xuân Tây Ninh ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Những bạn trẻ chụp ảnh với tranh vẽ chàng thủ môn U23 Việt Nam điển trai Bùi Tiến Dũng ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Trong khi đó, trong chợ Hoa xuân có rất nhiều gian hàng ngập tràn sắc hoa nhưng lại có rất đông bạn trẻ bị gian hàng ông đồ níu chân ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi hình ảnh chàng thủ môn U23 điển trai Bùi Tiến Dũng thể hiện qua nét vẽ của ông đồ trẻ Lâm Tường Sơn (27 tuổi).
Ngoài tìm đến gian hàng của ông đồ trẻ chụp ảnh, có rất nhiều người vây quanh xem nét vẽ độc đáo của Sơn.
Nét vẽ của ông Đồ trẻ Lâm Tường Sơn ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Theo lời anh Sơn, thư pháp đến với anh bởi sự đam mê mãnh liệt mà ở Tây Ninh loại hình này chưa phát triển. Và đây là năm thứ 2 anh mở gian hàng ông Đồ cho chữ ở chợ hoa xuân này.
"Mỗi dịp tết đến xuân về mình hay ra đây cho chữ. Thường thường cô bác mình hay xin những chữ An, là ý cho gia đình vạn sự an khang; hay xin chữ Cha mẹ với những câu báo hiếu như "Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ/ Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha". Còn các bạn trẻ xin chữ về những câu thơ về tình yêu, cuộc sống rất đa dạng", Sơn cho biết.
Những chậu ớt cũng lên kệ chợ hoa ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Ngoài ra, ở chợ hoa Xuân Tây Ninh, những cây ớt, cây tre lên kệ cũng là điểm độc đáo thu hút khách tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.