Chạy đua chức tổng thống để chứng minh "chưa chết"

23/06/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Ấn Độ, bị tuyên bố đã chết, đang phải "chạy đua" chức tổng thống Ấn Độ để chứng minh mình còn sống.

(TNO) Một người đàn ông Ấn Độ, bị tuyên bố đã chết, đang phải "chạy đua" chức tổng thống Ấn Độ để chứng minh mình còn sống.

Santosh Kumar Singh, một đầu bếp 32 tuổi, đã phải đấu tranh hơn 10 năm qua với chính quyền địa phương để chứng minh mình còn sống, nhưng bất thành. Anh đành phải đăng ký tự ứng cử chức tổng thống Ấn Độ, sau nhiều lần viết thư cầu cứu lên thủ tướng Ấn Độ, Telegraph đưa tin ngày 23.6.

“Tôi đăng ký tự ứng cử chức tổng thống Ấn Độ cũng chỉ để chứng minh với mọi người rằng tôi vẫn còn sống, chứ tôi cũng chẳng muốn làm chính trị gì cả”, Singh cho biết.

Chính những người thân trong gia đình “tẩy chay” Singh bằng cách làm giấy báo tử. Lý do là người đàn ông này đã cưới một phụ nữ thuộc bộ tộc Dalit.

Ở Ấn Độ, những người thuộc bộ tộc Dalit được xem là tiện dân, và nếu ai đụng đến hoặc cưới những người Dalit sẽ bị xem là làm ô uế gia đình.

Ảnh minh họa một người thuộc bộ tộc Dalit -  bị cho là tiện dân trong xã hội Ấn Độ - Ảnh: Reuters
Một người thuộc bộ tộc Dalit - Ảnh: Reuters

Hồi năm 2000, Singh lên Mumbai tìm được việc làm đầu bếp rồi sau đó trở về nhà giới thiệu với gia đình cô vợ mới cưới thuộc bộ tộc Dalit.

Để giữ thể diện cho dòng họ, những người bà con trong gia đình đã lập tức xua đuổi, tẩy chay anh Singh bằng cách hối lộ với quan chức địa phương để làm giấy báo tử cho Singh.

“Họ còn dọa sẽ giết tôi nếu không chịu bỏ nhà ra đi. Tôi đến cảnh sát địa phương cầu cứu và cảnh sát cũng dọa đánh tôi”, Telegraph dẫn lời Singh.

Người đàn ông này từng đến một đồn cảnh sát ở thủ đô New Delhi trình bày về “cái chết” oan ức của mình. Anh được hướng dẫn phải phạm một tội hình sự gì đó mới được chứng minh là “còn sống”.

Thế là, giải pháp cuối cùng là đăng ký làm ứng viên tổng thống Ấn Độ.

“Nếu chính phủ Ấn Độ không thể tuyên bố tôi còn sống thì tôi sẽ thỉnh cầu họ giết tôi để có một giấy báo tử thật”, Singh cay đắng cho biết.

Phúc Duy

>> Cháy trụ sở chính quyền bang ở Ấn Độ
>> Đối thoại chiến lược Mỹ - Ấn Độ
>> Nổ nhà máy thép ở Ấn Độ, 11 người chết
>> Xe tải lật ở Ấn Độ, 24 người chết
>> Ấn Độ ấn định ngày bầu cử tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.