'Cháy' tour du lịch cổ vũ đội tuyển bóng đá tại Seagames 29

19/08/2017 09:36 GMT+7

Để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tham dự SeaGames 29 diễn ra tại Malaysia từ 19 - 31.8, nhiều người đã sẵn sáng bỏ ra hàng chục triệu đồng vừa đi du lịch, vừa xem bóng đá.

Sau 2 trận xuất quân, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam toàn thắng tiếp tục dẫn đầu bảng B, các tour du lịch Malaysia kết hợp cổ vũ cho đội tuyển bóng đá ở các trận tiếp theo trở nên sôi động. Do chậm chân, nhiều người đã không kịp đăng ký tour du lịch sang Malaysia vào dịp cuối tuần này xem trận Việt Nam -Philippine. Anh Bùi Huy Đăng, ở Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ: “Ngày 20.8 là kỷ niệm 40 năm ngày cưới của bố mẹ. Tôi nghĩ mãi không biết tặng quà gì cho hai cụ. Hôm rồi, hai bố con xem trận Việt Nam - Campuchia, thấy cụ cổ vũ cuồng nhiệt, tôi bỗng nảy ra ý định mua tour tặng 2 cụ vừa đi du lịch kỷ niệm ngày cưới, vừa xem đội tuyển bóng đá. Ngay lập tức liên hệ với các công ty đều không mua được tour đúng ngày mong muốn, các công ty đều đã “khóa sổ”. Cũng may vẫn còn kịp đặt chỗ vào giờ chót  xem đội tuyển Việt Nam - Indonesia thi đấu ngày 22.8".
Đáp ứng nhu cầu du lịch kết hợp xem thi đấu Seagames 29 của du khách, nhiều công ty du lịch ở Hà Nội tung ra các chương trình tour đi Malaysia, Singapore - Malaysia “Tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam” với giá cạnh tranh tùy theo từng trận. Cụ thể, tour Malaysia (4 ngày, 3 đêm) giá từ 5,9 - 8,9 triệu đồng; tour Singapore - Malaysia (6 ngày, 5 đêm) giá 10,9 - 14 triệu đồng. Giá trên đã bao gồm vé xem các trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam thi đấu.
Theo ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour, công ty này tung ra chương trình du lịch Singapore - Malaysia và Malaysia kết hợp xem thi đấu Seagames. Tính đến thời điểm hiện tại, Vietrantour đã nhận đăng ký của gần 200 khách lẻ và khách đoàn riêng du lịch theo tuyến tour Singapore - Malaysia kết hợp xem trận bóng đá nam giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia ngày 22.8 tới. 
Các tour du lịch kết hợp cổ vũ đội tuyển bóng đá U22 đang hút khách Hải Bình
Bà Lê Hà Thu, Phòng Du lịch quốc tế (Công ty Golden Tour) cho hay: “Sau khi đội tuyển Việt Nam thắng đậm Campuchia 4-1, số lượng khách đăng ký đi tour tăng vọt. Đến chiều ngày 18.8, nhiều khách hàng đăng ký tour xem các trận ngày 20 - 22.8 đều không còn chỗ. Chúng tôi phải từ chối vì không thể đặt được vé máy bay. Thậm chí có nhiều khách đã đăng ký tour ngày 22.8 sẵn sàng chi thêm tiền mua thêm tour ở lại xem trận bán kết ngày 26.8. Vì vậy, công ty quyết định mở bán tour ngắn ngày xem bán kết đi 25 về 27.8”. Theo bà Thu, hiện tour bán kết còn khoảng 10 chỗ trống, giá tour từ 8,9 triệu đồng đã bao gồm vé xem bóng đá và khách sạn tiêu chuẩn 3 sao.
Bà Nguyễn Lan Phương, Phó phòng Maketing và truyền thông (Công ty du lịch Vietravel tại Hà Nội) cho hay, đây là cơ hội hiếm có dành cho du khách đến Malaysia trong dịp này. Ngoài hòa vào không khí thể thao sôi động, du khách sẽ tận hưởng nhiều trải nghiệm tuyệt vời với những điểm đến nổi tiếng khác, vốn được coi là “thỏi nam châm” hút khách du lịch như: tòa tháp đôi Petronas, Thánh đường hồi giáo quốc gia, thành phố cổ Malacca nằm bên eo biển Malacca thơ mộng; cao nguyên Genting…
Mặc dù ở những trận tiếp theo đội tuyển bóng đá Việt Nam gặp các đối thủ khá mạnh như Thái Lan, Indonesia, song trước sự hâm mộ của các cổ động viên yêu bóng đá, các công du dịch đều đã lên kế hoạch mở bán tour xem chung kết vào ngày 28.8 với giá từ 9,9 triệu đồng (3 ngày) - 15,9 triệu đồng (6 ngày) nếu đặt sớm trước 10 ngày. Tuy nhiên, theo các công ty du lịch, giá tour trong những ngày tới sẽ tiếp tục tăng, càng đặt muộn, giá tour các trận bán kết và chung kết sẽ tăng lên. Tuy nhiên, một số công ty cam kết hoàn trả 7 triệu cho du khách nếu Việt Nam không vào chung kết.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.