Chạy xe rẽ phải khi đèn đỏ, người Sài Gòn nói gì?

05/10/2016 09:02 GMT+7

Lâu này chuyện rẽ phải khi đèn đỏ đã thành thói quen nên nhiều người mặc định việc rẽ phải khi đèn đỏ là hợp pháp. Tuy nhiên, hành vi này theo quy định sẽ bị xử phạt đến 400.000 đồng hoặc tạm giữ giấy phép lái xe.

Ghi nhận của Thanh Niên vào ngày 4.10, tại giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Bà Huyện Thanh Quan (Q.3, TP.HCM), mặc dù đây là khu vực không có biển thông báo được phép rẽ phải khi đèn đỏ nhưng rất nhiều người vẫn thực hiện hành vi này.

 

Thậm chí, một số người dừng đèn đỏ che mất phần đường sát lề phải đã gặp sự phàn nàn, khó chịu của những người dừng xe phía sau. Tình trạng này còn được ghi nhận ở nhiều ngã tư khác trong trung tâm thành phố.

VIDEO: Bị phạt vì rẽ phải khi đèn đỏ, bạn chấp nhận không? - Thực hiện: Lê Nam - Thanh Hương
Nhiều người vẫn rẽ phải khi gặp đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Đình Chiều - Bà Huyện Thanh Quan (Q.3, TP.HCM) sáng 4.10 Ảnh Lê Nam

Trước đó, trả lời Thanh Niên, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thì khi thấy đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu đỏ, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải dừng lại.

Khi thông tin này được đăng tải trên Báo Thanh Niên, rất nhiều người dân tại Sài Gòn cảm thấy ngỡ ngàng.
"Bao nhiêu lâu nay tôi vẫn thấy người ta rẽ phải ở hầu hết các ngã tư khi dù không có biển báo được phép hay không được phép, CSGT đứng ngay đó", độc giả Thanh Hằng bình luận.
Ông Hoàng Hà (54 tuổi) - người dân ngụ ở Q. Tân Phú lý giải tình trạng rẽ phải khi gặp đèn đỏ là do đặc thù giao thông tại TP. HCM Ảnh Lê Nam

"Thành phố này quá nhiều xe, nhất là vào những giờ cao điểm. Nếu không quẹo phải thì lập tức bị ùn tắc, không cách nào đi hết. Không quẹo mà đứng chắn đường của người khác không khéo còn bị mắng oan", ông Hoàng Hà, 54 tuổi, ngụ ở Q. Tân Phú, TP.HCM lý giải.

 

Anh Trần Tĩnh (34 tuổi, ngụ ở Quận Tân Bình, TP. HCM) nói rằng, bản thân anh thường tranh thủ rẽ phải trong những lúc có đèn đỏ ở bất kì ngã tư nào, miễn là không có bóng dáng của CSGT bởi "rẽ thì có vướng ai đâu, tại sao không được rẽ?". Tuy nhiên, anh này cũng thừa nhận từng bị CSGT xử phạt vì hành vi trên một vài lần nên việc quy định mức phạt bao nhiêu, anh nắm rất rõ.

 

Việc xử phạt thói quen rẽ phải khi đèn đỏ chắc chắn sẽ tạo ra những bất tiện nhất định cho người sử dụng xe gắn máy tại TP.HCM, Ý kiến của bạn thế nào? Hãy để lại vào phần bình luận phía dưới bài viết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.