Chị em công sở và 'mốt' làm bánh dễ dàng không cần ra tiệm

18/09/2016 12:20 GMT+7

Hình ảnh các chị công sở tự tay làm bánh kem sinh nhật, bánh trung thu hay các thứ bánh trái mà trước kia bạn nghĩ chỉ có ở tiệm giờ đây đã trở nên quá quen thuộc.

Với sự trợ giúp từ hàng trăm diễn đàn, các website dạy nấu ăn, những cuốn sách của các tác giả hot trên mạng, bạn có thể tự tin thử nghiệm, ngay cả khi mới “nhập môn”, chưa sắm san được nhiều dụng cụ hỗ trợ cũng sẽ có các loại bánh không cần lò nướng chờ bạn.
Cho bếp nhà luôn ấm
Khi bếp vắng lò là tựa đề cuốn sách đang là best-seller mùa trung thu này của Linh Trang - chủ trang web Savoury Days - nơi tác giả chia sẻ “cảm hứng và niềm đam mê bất tận với nồi niêu xoong chảo, bơ bột đường trứng sữa”; là cuốn sách chị em đặt mua nhiều nhất qua các mạng như Tiki, Vinabook… thời điểm này.
Điểm thu hút của cuốn sách là ở chỗ được biên soạn với tiêu chí không cần nhiều kỹ năng hay dụng cụ bếp đặc biệt, nguyên liệu không quá khó tìm, cách thực hiện đơn giản, ngay cả người “lọng gọng” trong bếp cũng có thể làm thành công trong lần thử đầu tiên. Và quan trọng hơn hết là tất cả những món ngọt này đều không cần lò nướng.
Thử tài khi bếp vắng lò 1
Hiện nay, ngoài việc giữ bếp ấm lửa qua từng bữa ăn gia đình, nhiều phụ nữ còn xem chuyện làm bánh như một cách thư giãn để giải tỏa áp lực cuộc sống.
Chị Mỹ Linh - nhân viên một ngân hàng Q.1, TP.HCM kể chị bắt đầu gia nhập vào làng “bột - đường” khi hai con gái vừa đủ lớn. Việc mẹ con cùng nhau làm những chiếc bánh giúp chị cảm thấy gia đình gắn bó hơn, chưa kể còn là cách rèn luyện cho con cái làm quen với bếp núc, hạn chế thời gian dành cho ti vi, iPad vào những lúc rảnh. Căn bếp ấm nồng thơm nức mùi bánh hay những chiếc crepe do cô con gái Shasa, 11 tuổi làm cho cả nhà vào những sáng cuối tuần khiến gia đình thêm vui vẻ, gần gũi nhau.
Chị chia sẻ: “Khi làm bánh, những mệt mỏi như tan biến theo làn khói thơm. Ngắm nhìn thành phẩm của mình cộng thêm việc cả gia đình chờ đợi những món mới từ “đầu bếp chính” cũng là cách mình cảm giác cân bằng với những con số đầy mệt mỏi từ công việc”.
Thử tài khi bếp vắng lò 2
Bỏ túi những món “làm là thành công”
Đầu tiên phải kể đến món ăn sáng crepe. Crepe là một trong những loại “bánh” không cần lò nướng, rất dễ làm, nguyên liệu đơn giản chỉ từ bột mì, trứng, sữa tươi, bơ là đã có thể tạo ra những chiếc bánh mỏng, mềm mịn hợp khẩu vị, sở thích của cả nhà cho cuối tuần hay nhiều dịp khác nhau. Chỉ cần một chiếc chảo đặt trên bếp là bạn đã có món crepe ngon lành mà trẻ con rất mê. Chưa kể bánh có thể dùng với nhân ngọt như các loại mứt, si rô, mật ong hoặc dùng với các loại nhân mặn kiểu salad hải sản hay jambon trộn xốt mayonaise, thịt xông khói, xúc xích..
Thử tài khi bếp vắng lò 3
Cho những bữa trà chiều sẽ không gì tuyệt hơn là cupcake hay cheese cake. Những miếng bánh cheese có hình tam giác nho nhỏ trong các tiệm cafe & dessert sang cả với giá 60.000 - 80.000 đồng, hơi lành lạnh, béo ngậy tan ra đầu lưỡi thực ra lại khá đơn giản, có thể tự làm. Thành phần không thể thiếu của cheesecake là cream cheese và kem tươi, có thể thêm lớp bánh quy nghiền vụn trộn với bơ đun chảy để làm đế bánh và tăng độ ngon. Mùi vị đặc trưng của cheesecake là vị chua dịu của cream cheese kết hợp với vị beo béo của kem tươi tạo nên lớp kem bánh vô cùng ngon miệng. Cheesecake không cần đến lò nướng, làm lại rất nhanh nên thích hợp với những cô nàng công sở bận rộn nhưng yêu bếp núc.
Thật thiếu sót nếu không kể đến cupcake. Đây là loại bánh không đòi hỏi kỹ thuật bởi chỉ cần cho từ từ các nguyên liệu từ khô cho đến ướt vào và trộn đều lên là đã có hỗn hợp bột bánh. Cupcake ngoài cách nướng bánh thông thường vẫn có thể hấp vừa nhanh vừa ngon không kém. Chưa kể bánh hấp nở bung, mềm mượt và không khô như khi nướng.
Thử tài khi bếp vắng lò 4
Ảnh: Shutterstock
Cần món tráng miệng, hãy thử qua với món siêu dễ và siêu ngon là bánh flan hay “ảo diệu” hơn chút là tiramisu. Flan là một trong những món đơn giản, dễ làm và là “món tủ” của nhiều gia đình. Thành phần chính tạo nên món này là sữa tươi, trứng gà, sữa đặc, caramel được chưng từ đường hoặc cũng có thể thêm kem tươi để tăng phần béo ngậy cho món bánh. Cách làm đơn giản: hấp cách thủy trên bếp là bạn đã có món tráng miệng thơm ngậy, ăn miếng này không thể dừng việc múc thêm miếng khác.
Món gây nghiện không kém là tiramisu. Bánh mềm mịn, hương vị kết hợp giữa phô mai mascarpone, kem tươi, lớp bánh lady finger với chút cà phê và rượu rhum, lớp phủ bột ca cao nguyên chất trên cùng. Chỉ cần kể tên các nguyên liệu cũng đủ thấy vì sao nó lại hấp dẫn mọi người đến thế. Không những ngon, bánh còn có tên là bánh tình yêu nên rất phù hợp để dành tặng nhau trong những dịp đặc biệt. Tiramisu không những dễ làm mà mức độ thành công gần như tuyệt đối khi bạn “bỏ túi” công thức làm món bánh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.