Chìa khóa của hạnh phúc cho con người

16/09/2017 21:02 GMT+7

Mưu cầu hạnh phúc thật ra không quá khó, nếu nhìn vào kết quả nghiên cứu của Đại học Hertfordshire (Anh) khi tìm ra mối quan hệ mật thiết giữa hạnh phúc và giấc ngủ ngắn (vào ban ngày).

Từ lâu chúng ta đã hiểu ích lợi của việc ngủ đối với sức khỏe như tăng năng suất làm việc, tăng sức đề kháng chống lại các bệnh tim mạch. Còn riêng giấc ngủ ngắn cũng mang lại nhiều điều bổ ích nếu giữ được “đúng nghĩa”, tức là… ngắn.

tin liên quan

5 điều cần cho phong thủy phòng ngủ nhà bạn
Thông thường mỗi người dành 1/3 thời gian cuộc đời để ngủ nên phòng ngủ và giường là vị trí quan trọng ảnh hưởng từ chất lượng giấc ngủ tới chất lượng cuộc sống.
Giáo sư Richard Wiseman, người đứng đầu nhóm nghiên cứu này cho biết: “Các nghiên cứu trước đây cho thấy chợp mắt trong vòng 30 phút đổ lại giúp bạn tập trung hơn, làm việc hiệu quả hơn và sáng tạo hơn. Và theo phát hiện mới, bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu có được giấc ngủ ngắn đúng nghĩa. Điều này có nghĩa là một giấc ngủ ngắn… dài có liên quan đến một vài nguy cơ sức khỏe”.
Theo cuộc nghiên cứu được thực hiện ở 1.000 người này, 66% người ngủ ngắn cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn so với 56% người chợp mắt mà hơi lâu. Ngoài ra, còn một vài còn con số đáng suy ngẫm khác mà cuộc nghiên cứu này đưa ra. 43% người tham gia, từ 18 đến 30 tuổi, ngủ ngắn hơi lâu trong khi tỉ lệ này ở nhóm trên 50 tuổi chỉ 30%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.