Chiều nay miền Bắc có mưa rét, nhiệt độ từ 14 - 16 độ C

01/03/2017 07:34 GMT+7

Thời tiết tại các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển rét sâu hơn so với những ngày trước đây khi không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng trực tiếp, bao trùm lên khu vực Bắc bộ.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, dự báo đến khoảng trưa và chiều nay, 1.3, không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.
Đợt không khí lạnh lần này cũng được nhận định có cường độ mạnh hơn so với 2 đợt không khí lạnh đổ bộ xuống miền Bắc trong các đợt rét gần đây. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, thời tiết các tỉnh miền Bắc có mưa nhỏ rải rác.
Vùng núi có nơi thêm mưa phùn ẩm và sương mù dày đặc. Gió trên đất liền chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển rét sâu hơn, vùng núi có rét đậm, vùng núi cao có rét hại nặng.

tin liên quan

Miền Bắc sắp rét hại
Các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển rét đậm, vùng núi có rét hại kèm mưa nhỏ rải rác.
Dự báo trong trưa và chiều nay, thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ giảm xuống phổ biến trong khoảng 14 - 16 độ C. Khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có rét hại nặng, nhiệt độ từ 7 - 9 độ C, riêng khu vực núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ giảm thấp nhất khoảng 4 - 6 độ C.
Cũng theo cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, đợt không khí lạnh này gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên nhiều vùng biển. Cụ thể, vùng biển vịnh Bắc bộ từ chiều nay sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh.
Tại vùng biển ngoài khơi trung và Nam bộ, bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trương Sa, từ sáng mai, 2.3, có gió mùa đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động mạnh với sóng biển cao từ 2 - 3 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.