Chịu không nổi với dòng kênh ô nhiễm

14/07/2020 14:36 GMT+7

Thời gian gần đây, hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên tuyến kênh Long Vân Tự tại hẻm 194 Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM khốn khổ vì phải sinh hoạt chung với mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ dòng kênh.

Nhiều người dân bức xúc vì rác thải đủ các loại khắp nơi cứ trôi về nổi lềnh bềnh, tồn đọng ngày càng nhiều, khiến con kênh này bị thu hẹp lại. Lại thêm, do lâu ngày không ai dọn dẹp, vớt rác, phát quang nên lục bình, cỏ dại mọc um tùm giăng kín lòng kênh. Con kênh này còn là nơi tiếp nhận lượng lớn nước thải từ hệ thống cống xả ở khu vực xung quanh đổ về nên màu nước luôn đen ngòm. Mỗi khi mưa lớn, cộng thêm triều cường dâng cao nên rác tràn ngập hai bên bờ khiến người dân sống không nổi.
Ngoài ra, người dân sinh sống dọc theo tuyến kênh này phải gồng mình sống chung với chuột, muỗi và các loại côn trùng khác nên rất dễ phát sinh bệnh tật. Khổ nhất là khi trời nắng, hoặc khi nước ròng là dòng kênh đen đặc lại, mỗi khi có gió là mùi hôi thối nồng nặc, không thể thở được.
Trước thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng như vậy, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và sức khỏe người dân, đề nghị các cơ quan chức năng nạo vét, khơi thông tuyến kênh rạch để người dân được hưởng không khí trong lành.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.