Chó bơi 10km, chạy 20km để tìm chủ sau khi bị rơi xuống hồ

03/09/2016 21:31 GMT+7

Một chú chó đã rơi từ mạn thuyến xuống hồ nhưng sau đó đã vượt qua một chặng đường dài 30km bằng cách bơi và chạy bộ để đoàn tụ với người chủ.

Đài truyền hình ABC News đưa tin hôm 28.8, chú chó Rylee, 10 tháng tuổi, thuộc giống chó Malinois của Bỉ, bị rơi xuống hồ Michigan khi đang cùng gia đình hai vợ chồng người chủ là ông Edward Casas và bà Kristen Casas đi trên thuyền từ TP Frankfort đến đảo Maniou, bang Michigan.
Edward Casas kể lại: “Chúng tôi khởi hành được 10 phút thì không thấy nó trên thuyền và cả ở trên mặt nước”. Ông nói Rylee có thể đã bị rơi từ mạn thuyền khi ông đang xuống buồng máy để kiểm tra sự cố, trong khi đó, vợ của ông cầm lái.
Edward cho biết ông lập tức truyền tín hiệu qua vô tuyến báo tin chó bị rơi từ mạn thuyền. Nhận được tin, Lynn Fiedor, người điều hành một nhóm tình nguyện chuyên tìm chó bị lạc, đã liên hệ với lực lượng tuần duyên, lực lượng kiểm lâm cùng cảnh sát địa phương để nhờ họ hỗ trợ tìm kiếm. Cô cũng đưa thông tin lên facebook và kêu gọi mọi người báo tin nếu phát hiện Rylee. Ông Edward hứa thưởng 5.000 USD cho ai giúp tìm được Rylee.
Khi biết Rylee thuộc giống chó Malinois sở hữu đặc tính thông minh và khỏe mạnh, Fiedor tin rằng nó sẽ có thể bơi được vào bờ.
Rylee vui mừng khi đoàn tụ với những người chủ của mình Ảnh: ABC News
Đến ngày 29.8, một phụ nữ báo tin nói rằng có thấy Rylee ở một cánh rừng gần sông Platte. Fiedor nói: “Thật kinh ngạc. Nó đã phải bơi 10km và chạy bộ 20km mới đến được cánh rừng đó”.
Fiedor đã thông báo cho Edward và Kristin về việc phát hiện ra Rylee. Đôi vợ chồng ngay lập tức lái xe tải chạy đến nơi mà Rylee được nhìn thấy. Họ lấy đồ chơi của Rylee ra và làm cho nó phát ra tiếng kêu. Chỉ phút chốc sau đó, Rylee lao ra từ cánh rừng trong sự vui mừng khôn xiết của đôi vợ chồng.
Eward cho biết ông đã khóc khi đoàn tụ với chú chó cưng của mình. Ông nói: “Tôi không phải là dạng người dễ khóc nhưng gặp lại Rylee khiến tôi không cầm được nước mắt. Tôi rất tự hào về chú chó này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.