Cho con đi sinh hoạt hè tại Cung thiếu nhi

28/05/2007 09:53 GMT+7

Ngày hè đã đến, cho con vui chơi ở đâu đang là nỗi băn khoăn của không ít các bậc phụ huynh. Một trong các địa chỉ mà các bậc phụ huynh Hà Nội đã gửi gắm con em mình từ nhiều năm nay là Cung Thiếu nhi Hà Nội. Đây không chỉ là nơi vui chơi mà các em còn được học nhiều kiến thức bổ ích. Nhiều tài năng cũng được phát hiện và bồi dưỡng từ đây... ­

Trong những ngày hè, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, không khí học tập của học sinh tràn ngập mọi nơi nhưng không hề có chút căng thẳng. Trên nét mặt của các em là sự hào hứng tột độ do ở đây các em được học những gì mà mình yêu thích; được thể hiện những gì mà mình đam mê. Tại lớp học "Em tập làm báo" dành cho học sinh lớp 7 đến lớp 9 do Tiến sĩ Văn học Đoàn Hương trực tiếp giảng dạy, các em được học các dạng cơ bản của các thể loại bài báo, được tập viết báo.

Nhiều tác phẩm của các em được gửi đăng trên các báo như Thiếu niên Tiền phong, Hoa Học Trò... Hầu hết các tác phẩm này cũng được tập hợp lại để đăng trong tập san "Em làm báo". Điểm thú vị là các em được đi thực tế để viết bài như những nhà báo thực sự. Chị Bùi Thanh Hương - Khoa Công tác đội phụ trách lớp học cho biết: Cũng từ lớp học này, nhiều bạn đã trở thành cộng tác viên của các báo và được nhiều người biết đến. Đặc biệt, tại Câu lạc bộ (CLB) Văn học do chị phụ trách, nhiều người đã trưởng thành và trở thành những nhà báo, những nhà văn...

Tại lớp Múa dành cho các em độ tuổi 3-5 tuổi, có khoảng 30 em đang tập múa một cách say mê. Từ lớp học này đã có nhiều em thi đỗ vào trường múa. Thú vị nhất là mỗi bạn đến đây đều có một lý do có khi ngược hẳn nhau.

Bác Trần Minh Hồng ở 246 - Ngọc Thụy, Long Biên có cháu ngoại 4 tuổi đang học tại đây cho biết: bé Trần Phương Nhi đến đây học vì ở nhà cháu đã thích múa hát. Gia đình cháu đã cho đi học và mong muốn sau này cháu sẽ trở thành một nghệ sĩ. Khác với Nhi, bé Nguyễn Minh Thư, con chị Nguyễn Hồng Minh, số 2 Thụy Khuê, Tây Hồ lại đến với lớp học vì ở nhà cháu nghịch như... con trai! Chị Minh kể: "Chị muốn cho cháu đi học múa để tay chân mềm mại hơn và điều mà anh chị thích nhất là từ khi đi học múa, Thư tăng chiều cao rất nhanh. Sau nửa năm học, Thư cao thêm được tới 6cm. Đặc biệt, cháu nữ tính hơn rất nhiều".

Từ cuối tháng 5 này, Cung bắt đầu chiêu sinh các lớp năng khiếu mới lứa tuổi từ 5-15 tuổi. Học sinh muốn đăng ký đến Cung Thiếu nhi Hà Nội - 36 Lý Thái Tổ mua một đơn đăng ký. Thời gian nhận đơn sáng từ 8h - 10h30. Chiều từ 14h - 16h. Học sinh đã được nhập học sẽ được đến dự lễ khai giảng vào  tối ngày 31.5 tại Cung. Chi tiết liên hệ ĐT:  8255038.

Ngoài những hiệu quả thiết thực mà các lớp học ở Cung Thiếu nhi Hà Nội mang đến, các lớp năng khiếu của Cung là nơi đã đặt những viên gạch đầu tiên để phát triển tài năng của các em. Ở đây có tới hơn 30 lớp dạy năng khiếu: từ hội họa, hát múa, võ, kèn, trống, trình diễn thời trang... đến các lớp dạy kiến thức tiếng nước ngoài và Tin học.

Đặc biệt, mùa hè năm nay, Cung còn khai giảng nhiều lớp mới khá hấp dẫn như lớp dạy làm MC (người dẫn chương trình). Một CLB mới cũng vừa bắt đầu hoạt động thu hút nhiều học sinh tham gia đó là CLB Robot. Các em sẽ lắp ráp, tạo hình, xây dựng chương trình tự động điều khiển robot của mình và giải các đề thi Lập trình Robot Quốc tế cho từng lứa tuổi.

Không chỉ là nơi để các em phát huy năng khiếu, Cung Thiếu nhi Hà Nội còn được biết đến như một nơi sinh hoạt văn hóa lành mạnh nhất của thiếu nhi Thủ đô. Nơi đây đã được mệnh danh là "Ngôi nhà tuổi thơ" và bất cứ ai có tuổi thơ được sinh hoạt tại nơi đây đều cảm thấy rất tự hào và có đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ.  

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.