Chợ đầu mối bí lối ra vào

06/07/2017 14:02 GMT+7

Dù đã xây dựng hoàn thành và bàn giao hơn nửa năm nay nhưng chợ đầu mối trái cây Sơn Định (H.Chợ Lách, Bến Tre) vẫn “cửa đóng then cài” do không có đường cho xe lớn ra vào.

Chợ đầu mối trái cây Sơn Định được xây dựng trên diện tích hơn 1 ha, với kinh phí hơn 12,6 tỉ đồng. Công trình do dự án Nâng cao chất lượng an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học (QEAP) tài trợ. Theo thiết kế, chợ có nhà sơ chế đóng gói, sân tập kết sản phẩm, hệ thống cấp thoát nước, công trình giao thông vận chuyển, kè bảo vệ, hệ thống thu gom và xử lý rác thải, hệ thống kho lạnh, kho mát…
Tháng 11.2016, chợ được bàn giao cho UBND xã Sơn Định. Tuy nhiên, đến nay đã hơn nửa năm, chợ vẫn chưa đi vào hoạt động. Đại diện các hộ dân sinh sống dọc huyện lộ 31 - đoạn qua ấp Thới Lộc (xã Sơn Định) cho biết bà con rất trông chờ con đường hoàn thành để vận chuyển hàng hóa vào chợ cho thuận lợi. Anh Nguyễn Văn Trí, một người dân ở ven trục huyện lộ 31, nói: “Vào mùa nắng, chúng tôi vận chuyển trái cây bằng xe Hoa Lâm (tương tự xe lôi kéo, được ngành chức năng cho phép lưu thông - NV), nhưng vào mùa mưa thì đường đầy nước nên việc đi lại rất khó khăn”.
Bà Nguyễn Thị Hồng Thu, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (H.Chợ Lách), cho biết công ty đã liên hệ với Ban Quản lý chợ đầu mối trái cây Sơn Định để thuê kho lạnh và đóng gói trái nhãn, sầu riêng… Song đến nay con đường ra vào chợ vẫn chưa xây dựng xong nên không biết khi nào mới thực hiện được.
Ông Phạm Anh Linh, Phó chủ tịch UBND H.Chợ Lách, cho biết chợ đầu mối Sơn Định chưa đi vào hoạt động là do hệ thống hạ tầng giao thông chưa hoàn chỉnh. Cụ thể, hiện chỉ có một con đường nhỏ đi vào chợ là huyện lộ 31, mặt đường chừng 1,5 m, xe lớn không đi lại được. Huyện đang đầu tư, nâng cấp mở rộng con đường này (mặt đường rộng từ 3,5 - 4 m). “Tuy nhiên, do thiếu cát lấp nên dự án đang chậm tiến độ. Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa chợ sớm đi vào hoạt động”, ông Linh nói.
Ông Linh cũng cho biết thêm, để chợ hoạt động tốt hơn, huyện đang có kế hoạch đầu tư xây dựng một tuyến đường mới, gọi là dự án Huyện lộ 171 dài khoảng 1,2 km từ chợ ra QL57. Dự án này đã kêu gọi đầu tư với kinh phí khoảng 12 tỉ đồng, nhưng chưa có đơn vị đầu tư nào tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.