Chợ đầu mối ở Bình Định vẫn hoạt động, bất chấp lệnh cấm

28/08/2018 14:46 GMT+7

Chợ đầu mối trái cây ở TX.An Nhơn (Bình Định) vẫn... nhộn nhịp như thường bất chấp chính quyền địa phương đã có văn bản yêu cầu dừng hoạt động.

Sau khi Thanh Niên số ra ngày 12.5 và 1.6.2018 với các bài viết: Đảo lộn cuộc sống vì “chợ đầu mối”Đã có chỉ đạo, nhưng vẫn tồn tại, phản ánh cuộc sống của người dân ở khu dân cư bắc Ngô Gia Tự, P.Bình Định, TX.An Nhơn (Bình Định) bị đảo lộn vì điểm trung chuyển, tập kết trái cây (ảnh) của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Vũ, các ngành chức năng đã vào cuộc...
Ngày 25.7, Chủ tịch UBND TX.An Nhơn ký văn bản yêu cầu dừng hoạt động tại chợ này từ 31.7.2018. Tuy nhiên, đến ngày 27.8, chợ đầu mối trái cây vẫn hoạt động. Ông Trần Anh Dũng, Chủ tịch UBND P.Bình Định, xác nhận: “Đúng là điểm trung chuyển, tập kết trái cây của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Hoàng Vũ còn hoạt động dù Chủ tịch UBND TX.An Nhơn đã yêu cầu chấm dứt. Tuy nhiên, việc kiểm tra, xử lý vượt quá thẩm quyền của UBND phường nên chúng tôi đã báo cáo, chờ hướng xử lý của UBND TX.An Nhơn”.
Theo ông Lê Minh Toán, Phó chủ tịch UBND TX.An Nhơn, cùng với việc ra văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động tập kết, trung chuyển trái cây tại chợ đầu mối; UBND thị xã cũng đã thông báo địa điểm chợ đầu mối mới, thời gian hoạt động kể từ ngày 1.8.2018…
Theo người dân, việc chợ đầu mối vẫn hoạt động là do sự thiếu kiên quyết của chính quyền và vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm (chủ yếu là nhắc nhở), nên chợ vẫn công khai hoạt động, gây bức xúc cho người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.