Chở gas nguy hiểm trên đường ở TP.HCM

17/10/2018 10:08 GMT+7

Nhiều người chở gas bằng rơ móc tự chế rất sơ sài và lưu thông trên đường ở TP.HCM. Nếu có va chạm xảy ra, bình gas có thể rơi đổ xuống đường thì chắc chắn hậu quả sẽ khó lường.

Giờ tan tầm ngày 11.10, trên đường Lý Thái Tổ, Q.10, đoạn gần Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, tôi thấy một người đàn ông chạy xe máy, phía sau kéo theo một rơ móc bằng sắt tự chế là một bình gas loại lớn, chạy bon bon trên đường vào giờ cao điểm tấp nập người, xe cộ đang tham gia lưu thông.
Nguy hiểm hơn, phía sau xe máy, người lái xe còn chở thêm một bình gas nhỏ (loại 12 ký) nhưng lại không ràng buộc chắc chắn, người chở một tay lái một tay giữ thăng bằng để bình gas khỏi đổ xuống đường. Thỉnh thoảng, tôi thấy người chạy xe máy có khi chạy xe loạng choạng trên đường do mất thăng bằng.
Tôi nghĩ, với kiểu chở như trên, nếu có va chạm xảy ra, bình gas có thể rơi đổ xuống đường thì chắc chắn hậu quả sẽ khó lường khi trên đường tấp nập người và xe cộ.
Đây không phải là lần đầu tiên tôi chứng kiến kiểu chở bình gas nguy hiểm thế này. Tình trạng nhiều đại lý kinh doanh, sản xuất gas thường sử dụng xe máy và sử dụng rơ moóc tự chế kéo theo phía sau bình gas lưu thông trên đường như hiện nay là rất phổ biến.
Để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cháy nổ đối với những người xung quanh khi tham gia trên đường, rất mong cơ quan chức năng cần nhanh chóng phát hiện, kiểm tra và xử lý để tránh những tai nạn đáng tiếc, khó lường xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.