Chó lao đầu chặn xe buýt cứu chủ bị mù

10/06/2015 11:47 GMT+7

(TNO) Một chú chó săn đã dũng cảm lao đầu chặn xe buýt để cứu người chủ bị mù khi băng qua đường.

(TNO) Một chú chó săn đã dũng cảm lao đầu chặn xe buýt để cứu người chủ bị mù khi băng qua đường.

Chó là loài vật được xem là rất trung thành - Ảnh minh họa: AFP
Chú chó Figo, thuộc giống chó săn mồi, cùng cô chủ khiếm thị Audrey Stone đã gặp phải tai nạn xe buýt khi băng qua đường. Nhanh nhạy và cũng cực kỳ dũng cảm, chú chó đã lao ra phía trước chiếc xe để bảo vệ người chủ. Tuy nhiên, cả hai đã bị chấn thương, theo NBC New York ngày 9.6.
Cả cô chủ và chú chó đã va chạm với chiếc xe buýt của một trường học tại quận Putnam, New York (Mỹ). Cảnh sát cho biết chú chó đã va chạm với bánh trước của chiếc xe. Người tài xế nói rằng anh không hề thấy cả hai đang băng qua đường. Trong vụ tai nạn này, chỉ có một mình Figo là nhận biết được mọi chuyện.
Mặc dù bị thương nhưng Figo vẫn không rời người chủ. Chú chó vẫn luôn đứng bên cạnh bảo vệ cô Stone. Cô chủ của nó cũng bị chấn thương, hốt hoảng và liên tục gọi tên Figo.
Những người xung quanh sơ cứu cho Figo đã kể lại: “Nó không sủa hay rên rỉ mà luôn muốn chạy đến bên người chủ”. Chú chó bị nẹp một chân và đang được các nhân viên thú y chăm sóc.
Cô Stone đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Cô bị chấn thương mắt cá, khuỷu tay và xương sườn, hiện vẫn còn ở bệnh viện để chữa trị vết thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.