Cho trẻ một khởi đầu vững chắc

16/10/2009 14:30 GMT+7

Như những trung tâm nuôi dưỡng trẻ mô côi khác, Trung tâm Diệu Giác là mái nhà, là nơi che chở cho rất nhiều trẻ mồ côi không nơi nương tựa.

Các em ở đây nhận được rất nhiều tình thương yêu và sự đùm bọc của Ni sư Như Trí và các mẹ. Ngoài tình thương yêu và sự chăm sóc đó, các em cũng cần một nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất trong những năm tháng đầu đời - bởi đây là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển và thành công sau này của các em. Đó không chỉ là nỗi lo của riêng Ni sư Như Trí mà cũng chính là nỗi lo của những trung tâm và mái ấm tình thương đang cưu mang và nâng đỡ cho những số phận khômg may mắn. 

Đối với trẻ nhỏ, không có gì quan trọng và cần thiết hơn sự thương yêu, chăm sóc và một chế độ dinh dưỡng đầu đời, nền tảng cho sự  phát triển toàn diện. Khác với các trẻ em may mắn được hưởng nguồn dinh dưỡng quý báu từ dòng sữa mẹ, những trẻ em mồ côi, bất hạnh khó có thể có được chế độ dinh dưỡng hợp lý để phát triển khỏe mạnh, khi mà bữa ăn bình thường có khi còn thiếu thốn. Sự thiếu hụt các dưỡng chất quý báu từ sữa mẹ, cộng với thiếu thốn các dưỡng chất DHA, ARA do thiếu thốn sữa dinh dưỡng bổ sung trong chế độ ăn uống ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển bình thường so với các trẻ cùng tuổi

Hiểu và mong muốn đóng góp phần nào giúp đỡ trẻ mồ côi qua việc tài trợ sữa công thức, nguồn dinh dưỡng khoa học dài hạn và đầy đủ, bổ sung ngoài bữa ăn, mang lại cho các em những cơ hội tốt phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não, chương trình: “Gieo mầm nhân ái, vun đắp tương lai” của Mead Johnson ra đời đã thật sự mang lại cho trẻ em mồ côi một cơ hội để phát triển toàn diện và tận hưởng trọn vẹn niềm vui tuổi thơ. 

Không những mang lại cho các em nguồn sữa dinh dưỡng bổ sung dài hạn, một chế độ dinh dưỡng khoa học,  chương trình còn kết hợp khám sức khỏe định kỳ (3 tháng/lần) để theo dõi sự phát triển cơ thể, thực hiện các bài kiểm tra cuối kỳ để đánh giá sự phát triển về trí não của từng em, từ đó, điều chỉnh và đưa ra một chế độ dinh dưỡng tối ưu nhất cho các em trong những năm đầu đời.

Theo bà Lê Thanh Ly - Giám đốc Marketing của Mead Johnson: “Hiện nay Việt Nam chúng ta vẫn còn khoảng 153.000 trẻ em mồ côi, kém may mắn đang lớn lên trong sự thiếu thốn về mọi mặt, trong đó, đặc biệt nhất là chế độ dinh dưỡng. Trẻ em cho dù được sinh ra trong hoàn cảnh nào cũng đều có quyền được hưởng sự thương yêu và chăm sóc, nhất là một chế độ dinh dưỡng đầy đủ trong những năm đầu đời, vì đây là giai đoạn quyết định sự thành công sau này của các em. Đó chính là lý do mà Mead Johnson tổ chức chương trình dài hạn “Gieo mầm nhân ái, vun đắp tương lai”, hy vọng mang lại cho trẻ em mồ côi kém may mắn một sự khởi đầu vững chắc cho sự phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ”.

Ni sư Như Trí vui mừng chia sẻ khi Trung tâm Diệu Giác là nơi đầu tiên nhận được sự tài trợ dinh dưỡng dài hạn từ Chương trình “Gieo mầm nhân ái, vun đắp tưong lai” đã tạo ra cho các em ở đây một cơ hội có được nguồn dinh dưỡng đầy đủ giúp các em phát triển sức khỏe toàn diện. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi nhận được nguồn tài trợ lâu dài và thiết thực đến vậy. Thay mặt cho tất cả trẻ em tại Trung tâm Diệu Giác, tôi xin tỏ lòng tri ân với những việc làm ý nghĩa mà chương trình mang lại cho các em”. (Uyên Nguyên)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.