Chơi đùa với chó bị cắn rách vành tai

08/01/2018 19:43 GMT+7

Trong lúc chơi đùa với chó của gia đình, bé trai bất ngờ bị con chó cắn rách vành tai .

Chiều 8.1, các bác sĩ khoa Tạo hình - Thẩm mỹ Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội cho biết vừa tiến hành phẫu thuật tạo hình vành tai cho bé trai Bảo N. (5 tuổi ở xã Trưng Mầu, huyện Gia Lâm), Hà Nội.
Theo mẹ của Bảo N. kể lại, sáng 8.1, do đùa nghịch và cưỡi lên lưng con chó nhà nuôi nên bé bị chó cắn rách tai và xây xước khắp người. Ngay lập tức, gia đình đã đưa bé vào bệnh viện cấp cứu.
Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan, Trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội) cho biết, tạo hình vành tai là phẫu thuật tạo hình khó nhất do vành tai gồm tổ chức sụn và da, kèm theo nền nguy cơ nhiễm trùng do chó cắn.
Vì vậy, bác sĩ tiến hành vệ sinh thật sạch vùng tai bị cắn rách trước khi tiến hành khâu thẩm mỹ. Khi khâu thẩm mỹ, bác sĩ đã gắn kết các phần bị rách rời giống như "xếp hình".
“Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp là trẻ bị vật nuôi cắn. Do đó, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo. Nếu gia đình có nuôi chó thì cố gắng cách ly với trẻ ở khoảng an toàn, đặc biệt là chó đang nuôi con, đang ăn, bị thương...", Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan khuyến cáo.
Theo tư vấn của các bác sĩ, nếu không may gặp phải tai nạn trên, người thân của nạn nhân cần sơ cứu bằng cách rửa sạch phần tổn thương bị đứt rời, cho vào túi nilon sạch, để vào túi nước đá, rồi mang đến bệnh viện ngay để cấp cứu, kịp thời phẫu thuật cho người bị nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.