Chọn đúng dụng cụ làm đẹp

11/12/2014 05:40 GMT+7

Phấn không ăn, eye liner không sắc nét, son môi bợn mảng... Để trang điểm thành công, dù không đến mức chuyên nghiệp thì chúng ta được khuyên nên chọn những dụng cụ có chất lượng và thích hợp cho từng bước. Mặc dù hơi mắc tiền, nhưng nếu bảo quản tốt, chúng có thể sử dụng được trong vài năm.

Chọn đúng dụng cụ làm đẹp
Ảnh: Shutterstock

Việc chọn cọ là rất quan trọng đối với bước trang điểm mặt. Lông sợi tự nhiên giúp phủ đều các sản phẩm làm đẹp mà không để lại dư thừa trên da. Cọ được đánh số từ 0 - 12, tùy theo nhu cầu: tròn và rộng để phủ phấn rời, dài trung bình và vạt xéo dùng cho phấn hồng, ngắn và mịn cho son môi. Bông phấn được sử dụng cho phấn lót nước giúp đồng nhất sắc da và tạo độ mượt mà tốt. Có thể dùng ướt hoặc khô tùy theo độ dày của lớp trang điểm. Chuyên nghiệp hơn thì chọn bông phấn 3D, hình tam giác, có thể len vào mọi góc cạnh của mặt. Que đầu mút, thường đi kèm theo bóng mắt không phải là dụng cụ thích hợp để thoa bóng mắt mà là cọ nhỏ thẳng có lông mềm. Tuy nhiên, nếu tạo hiệu quả mắt smoky thì que mút có thể tán màu rất tốt.

Có một vật dụng mà các nhà chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư không thể bỏ qua: que quấn gòn. Nó giúp sửa chữa mọi vết thừa, lem mà không cần phải trang điểm lại. Còn phải kể đến một vật dụng bất ly thân khác là nhíp đầu thẳng hoặc xéo thật khít để dọn dẹp chân mày, bàn chải nhỏ tròn mịn để cố định hình vòng cung chân mày, sau cùng là lược dùng tách mi sau khi đánh mascara.

Làm sạch tất cả các dụng cụ sau khi sử dụng là mẹo vặt kéo dài tuổi thọ của chúng. Sau mỗi lần sử dụng nên rửa sạch tất cả với nước xà bông, xả nước sạch và hong thật khô trước khi cho vào hộp hoặc ngăn riêng trong túi mỹ phẩm để tránh bụi và ánh sáng. Không nên sử dụng một loại cọ cho tất cả các bước trang điểm.

Vũ Huyên

>> Chia sẻ bí quyết làm đẹp của Zoé Félix
>> Bí quyết làm đẹp cổ điển
>> Hoa hậu khám phá kem làm đẹp
>> Làm đẹp từ quả cam
>> Thực phẩm làm đẹp cho da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.