Chọn màu nhuộm tóc tại nhà

29/11/2012 03:15 GMT+7

Nhiều sản phẩm có thể giúp thực hiện nhuộm tóc tại nhà. Nhưng để chọn màu tóc thích hợp còn phải tùy thuộc vào vài yếu tố.

Màu da chính là yếu tố cần chú ý trong việc chọn màu nhuộm tóc. Đối với bạn có làn da sáng thì những màu bạch kim hay có ánh vàng, ánh cánh gián là rất thích hợp. Song những bạn có làn da rám nắng thì nên chọn các màu có ánh đồng, hung hoặc nâu sậm. Riêng những bạn có làn da nâu đen thì có thể mạnh dạn chọn những màu có ánh chocolate, mận hay tía. 

Chọn màu nhuộm tóc tại nhà
Ảnh: shutterstock 

Ngoài ra, còn những yếu tố phụ mà bạn cần chú ý, nếu không muốn tóc đi đàng tóc, còn sắc đi đàng sắc. Túi mắt hay quầng mắt cũng sẽ làm cho bạn thêm già nua nếu chọn sai màu. Tốt nhất là chọn màu nhuộm sáng hơn màu chân mày.

Trong trường hợp tóc đã nhuộm màu nâu đen hoặc nâu mà giờ nếu muốn thay đổi thì hoặc bạn chọn màu tương đương hoặc sậm hơn. Ngược lại, với màu sáng hơn bạn sẽ không thấy hiệu quả bởi không có tác động trên nền tóc sậm, hoặc kết quả sẽ không như mong muốn... Do vậy mà đôi khi ở tiệm người ta yêu cầu bạn tẩy tóc nếu muốn có màu chính xác như mong muốn. Hơn nữa, ngọn và chân tóc sẽ có nguy cơ không đồng màu.

Để có thể che giấu tóc bạc hay thay đổi màu tóc với các màu ánh đồng, đỏ mà hiệu quả cao thì các màu nhuộm lâu dài (permanent color) và không là ton sur ton sẽ rất thích hợp tuy phải lặp lại mỗi 5-6 tuần. Sau lần nhuộm thứ hai cũng với màu đang sử dụng, chỉ nên dặm lại chân tóc và kéo phớt ngọn chỉ trong 5 phút cuối cùng của khoảng thời gian chờ. Hiệu quả màu sẽ đồng nhất.

Sau cùng, nếu muốn sở hữu mái tóc nhuộm bóng mượt hơn thì chỉ cần loại thuốc nhuộm tóc không chứa amôniac và phai màu dần theo thời gian, khoảng trong 4 tuần là được. Những bạn chưa từng nhuộm tóc lần nào thì hãy chọn dạng thuốc nhuộm, dạng gel hay kem, được sử dụng như dầu gội.

Minh Quân

>> Làm đẹp với chế phẩm từ sữa
>> Khi nam nhân làm đẹp
>> Làm đẹp chân
>> Xu hướng làm đẹp mới
>> Quý ông làm đẹp: Thu hút từ sự chăm chút
>> Làm đẹp trước khi ngủ
>> Tư vấn làm đẹp
>> Làm đẹp với chanh và dầu ô liu
>> Đẹp với tóc ngắn vuông
>> Dinh dưỡng cho da đẹp, tóc khỏe
>> 3 phương thuốc dành cho tóc
>> Tết tóc tại nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.