Chống ẩm mốc đồ gỗ

21/06/2015 06:00 GMT+7

(TNTS) Gỗ là nguyên liệu chính trong thiết kế nội thất bởi mang lại sự nhẹ nhàng, thanh lịch mà sang trọng. Gỗ tốt thường có độ bền cao, tuy nhiên trong điều kiện ẩm ướt, gỗ dễ bị ẩm mốc, hoặc nứt gây ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng.

(TNTS) Gỗ là nguyên liệu chính trong thiết kế nội thất bởi mang lại sự nhẹ nhàng, thanh lịch mà sang trọng. Gỗ tốt thường có độ bền cao, tuy nhiên trong điều kiện ẩm ướt, gỗ dễ bị ẩm mốc, hoặc nứt gây ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng. Vì vậy, gia chủ nên thực hiện các biện pháp chống ẩm nhằm kéo dài tuổi thọ, giữ độ bền đẹp của vật dụng bằng gỗ trong nhà.

Chống ẩm mốc đồ gỗ
Phơi đồ gỗ ngoài nắng: Đây là cách chống ẩm mốc vừa đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí, chỉ cần có khoảng không rộng đặt đồ nội thất ra sân phơi là được.
Lưu ý: tuy gỗ đã qua xử lý có khả năng chịu nắng tốt nhưng không nên lạm dụng, nên phơi đồ gỗ dưới ánh nắng dịu, tránh phơi trực tiếp dễ làm bay màu gỗ, hoặc bị nứt. Hoặc nếu trời quá nắng có thể phủ lớp vải mỏng cách ly ánh nắng chiếu trực tiếp lên sản phẩm.
Đánh bóng: Đồ gỗ để lâu không sử dụng dễ bám bụi bẩn, kết hợp với độ ẩm không khí cao sẽ tạo nên một lớp mốc dày gây mùi khó chịu. Gia chủ có thể dùng giấy nhám chà lớp mốc bám bên ngoài, rồi phết lớp sơn chống ẩm lên bề mặt gỗ. Nhờ lớp sơn này, đồ gỗ dễ dàng lau chùi, chống mốc hình thành và bám lên vật dụng.
Bảo quản: Vào mùa mưa, mùa đông hoặc thời tiết ẩm ướt, độ ẩm không khí tăng cao nên cần bảo quản đồ dùng thật tốt. Làm tốt công tác chống ẩm mốc trong nhà như dùng máy hút ẩm, dùng các gói hút ẩm bằng than hoạt tính đặt ở những góc khuất trong tủ, góc bàn, hay góc nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.