Chú chó sành điệu nhất thế giới

23/06/2015 14:56 GMT+7

(TNO) Chú chó giống Shiba Inu tên Bodhi có thể được xem là chú cún sành điệu nhất thế giới khi là 'người mẫu' của nhiều hãng thời trang danh tiếng với thu nhập trung bình 15.000 USD/tháng.

(TNO)  Chú chó giống Shiba Inu tên Bodhi có thể được xem là chú cún sành điệu nhất thế giới khi là 'người mẫu' của nhiều hãng thời trang danh tiếng với thu nhập trung bình 15.000 USD/tháng.

Chú chó Bodhi được xem là biểu tượng thời trang nam - Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Tháng 1.2013, anh David Fung, 29 tuổi, và vợ là Yena Kim, 27 tuổi, lái xe từ thành phố New York đến Catskills (Mỹ) vào cuối tuần cùng Bodhi, chú chó thuộc giống Shiba Inu (Nhật Bản). Như mọi người chủ bình thường khác, Fung và Kim mặc áo thun, áo khoác và thắt cà vạt cho Bodhi và đăng ảnh cún cưng của họ lên mạng xã hội.
Tấm ảnh Bodhi thắt cà vạt chỉn chu được nhiều người dùng trang Tumblr yêu thích. Tài khoản Instagram của Bodhi, nơi chú ăn mặc và đeo kính như một "người đàn ông thứ thiệt”, nhận được hàng trăm nghìn lượt theo dõi.
“Bodhi thậm chí còn được tạp chí GQ mời chụp hình cho trang web ngay hôm sau khi xuất hiện trên mạng xã hội", anh Fung nói.
Và năm ngoái, Bodhi đã trở thành tâm điểm của làng thời trang thế giới, theo trang Business Insider.
Xuất hiện trên tờ The New York Times... - Ảnh chụp màn hình trang The New York Times
...  và làm mẫu cho hãng thời trang American Apparel - Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Liên tiếp đủ các hãng thời trang lớn nhỏ như American Apparel ,Coach, Swiss Army, Ted Baker, Brooks Brothers, Salvatore Ferragamo, ASOS, Hudson Shoes, Todd Snyder... “mời” Bodhi làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo. Chú chó 6 tuổi xuất hiện trên các báo và tạp chí như GQ, Nylon, Time, Esquire, The New York Times… như một biểu tượng thời trang nam.
Bodhi nhận được nhiều lời khen vì gu ăn mặc sành điệu và khả năng tạo dáng, biểu cảm không thua con người trong các tấm ảnh. Mỗi tháng, chú đem về cho chủ của mình khoảng 15.000 USD.
Được biết, cặp vợ chồng trên tìm thấy chú cún này khi đến một cửa hàng bán thú nuôi tại khu bờ Đông nước Mỹ. Theo lời kể của anh Fung, cả hai lúc ấy đều đang là "nhà thiết kế phá sản". Dù tài chính eo hẹp nhưng hai người vẫn quyết định nhận Bodhi về nuôi.
Bodhi cùng hai chủ nhân: David Fung và Yena Kim - Ảnh chụp màn hình trang Mirror
"Một số người cho cún cưng mặc đồ chỉ để chúng chạy khắp nơi. Bodhi thì khác. Vừa mặc đồ xong, nó đã biết cách tỏa sáng. Nó tạo dáng cho chúng tôi chụp ảnh. Làm việc với Bodhi cũng giống như làm việc cùng một người mẫu: nhiều lúc nó vui vẻ, đôi khi lại tỏ ra khó tính. Nhưng cuối cùng, nó vẫn là sếp", David Fung nói.
Ngoài việc tạo dáng chụp ảnh, Bodhi còn tham gia nhiều bữa tiệc của các tuần lễ thời trang, chẳng hạn như New York Fashion Week. Chú còn có cả một quyển sách tư vấn thời trang của riêng mình là Menswear Dog Book.
Theo Fung, khi không làm việc, Bodhi cũng ham chơi và ham ngủ giống bao như chú cún bình thường. Chú thích ăn bơ lạc, chơi với trẻ em và thân thiện với các loài động vật khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.