Chủ đầu tư cắt nước đột ngột, 200 hộ dân khốn đốn

02/03/2017 15:59 GMT+7

Bị cắt nước 8 ngày nhưng chủ đầu tư không chuẩn bị phương án dự phòng cho người dân có nước sinh hoạt, khiến cuộc sống của 200 hộ dân khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội khốn đốn.

Tình trạng nêu trên đang xảy ra tại khu chung cư CT12 Văn Phú (phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) những ngày vừa qua. Theo phản ánh của người dân tại đây, vừa qua chủ đầu tư dán thông báo ở bảng tin tòa nhà CT12 với nội dung sẽ cắt nước tòa nhà do máy bơm hỏng, dự kiến thời gian kéo dài 8 ngày bắt đầu từ 28.2. Đáng nói, thông báo này được dán ở bảng tin tòa nhà sau khi nước đã bị cắt.
Việc thông báo và cắt đột ngột khiến 200 hộ dân không kịp chuẩn bị nước dự trữ cho gia đình sinh hoạt, lâm vào cảnh “dở khóc dở cười”.
Tối 1.3, nhiều hộ dân không có nước sinh hoạt đã tập trung ở sảnh tòa nhà để phản ánh việc cắt nước đột ngột, nhưng không gặp được chủ đầu tư. Cùng lúc, những hộ dân này phải xách xô chậu, can…đi xin nước ở những hộ dân bên cạnh về sinh hoạt.
mat-nuoc-sinh-hoat
Người dân phải tự khắc phục bằng cách mua nước đóng bình về để sinh hoạt Ảnh Minh Chiến
Chị Bùi Thu Hoài, cư dân tại tòa CT12 than thở: “Chủ đầu tư cắt nước đột ngột khiến nhiều gia đình trong tòa nhà khốn khổ. Không ai kịp dự trữ nước để dùng, nên ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt. Từ ăn uống, tắm giặt đến đi vệ sinh đều không có nước”.
Chị Hoài cho biết thêm, mỗi lần sang nhà hàng xóm ở khu cư dân bên cạnh xin được 20 lít nước, phải tốn gần 30 phút mới xách về được khu chung cư CT12.
Có mặt tại khu chung cư CT12 tối 1.3, chúng tôi ghi nhận cảnh nhiều gia đình sau khi ăn uống mấy ngày vừa qua đều không có nước để rửa bát đũa, chất đống ở gian bếp. Mọi việc giặt giũ đều phải tạm ngưng. Chị Hải, một cứ dân trong tòa nhà này cho biết, việc tắm giặt cho các con nhỏ đều phải đi nhờ nhà người thân. “Về đến nhà mình còn không dám đi vệ sinh vì thiếu nước” chị Hải bức xúc nói.
mat-nuoc-sinh-hoat
Nhiều gia đình phải bố trí nước đóng bình trong nhà tắm để...đi vệ sinh Ảnh Minh Chiến
nuoc-sinh-hoat
Gia đình nào đông người, mỗi ngày tốn 3-4 bình nước, mỗi bình 15.000 đồng Ảnh Minh Chiến
Nhiều cư dân ở đây cho biết phải tự khắc phục bằng cách mua bình nước uống 20 lít về để ăn uống, sinh hoạt…chống chọi qua những ngày mất nước.
“Nếu chủ đầu tư cắt nước, phải có phương án dự phòng cho cư dân, không thể thông báo cắt là cắt ngay được. Gần 1.000 nhân khẩu đang sống trong tòa nhà chứ có phải một hai hộ gia đình đâu” một cư dân tại CT12 bức xúc nói về cách làm việc của chủ đầu tư.
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 2.3, ông Nguyễn Khắc Huy - Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết, phường đã đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng mất nước tại tòa nhà CT12 khu đô thị Văn Phú, đồng thời UBND quận Hà Đông cũng đã có chỉ đạo phường sớm giải quyết dứt điểm. "Sáng nay chúng tôi sẽ làm việc với cư dân và liên hệ với chủ đầu tư để sớm giải quyết sự việc, cấp lại nước sinh hoạt cho người dân" ông Huy nói.

tin liên quan

Đường ống nước sạch sông Đà gặp sự cố lần thứ 12
Ngày 25.7, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty CP nước sạch Vinaconex (Vinasupco), cho biết khoảng 22 giờ ngày 24.7, đường ống nước sạch sông Đà bị rò rỉ tại Km 22+700 trên đại lộ Thăng Long, đoạn qua H.Thạch Thất (Hà Nội). Đây là lần xảy ra sự cố thứ 12 của đường ống dẫn nước sạch sông Đà, khiến đơn vị quản lý phải tạm ngừng cấp nước để khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.