Chủ doanh nghiệp biến cửa hàng thành nơi trú ẩn cho 400 nạn nhân của bão Harvey

30/08/2017 21:02 GMT+7

Ông viết: “Chúng tôi có thức ăn, gường và các phòng vệ sinh sạch sẽ cho bất kỳ ai cần đến tá túc”.

Trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng do siêu bão Harvey gây ra, nhiều cơ sở kinh doanh địa phương ở thành phố Houston buộc phải đóng cửa nhưng có một doanh nhân đã mở các cửa hàng nội thất của mình để đón nhận 400 người đến trú ẩn.
Tờ Huffington Post ngày 29.8 đưa tin hôm 27.8, trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn xảy ra trong siêu bão Harvey, ông Jim McIngvale, chủ doanh nghiệp nội thất Gallery Furniture ở thành phố Houston, bang Texas đã lên mạng xã hội facebook kêu gọi những người dân có nhà cửa bị ngập hãy đến lánh nạn ở hai cửa hàng nội thất của ông.
Ông viết: “Chúng tôi có thức ăn, gường và các phòng vệ sinh sạch sẽ cho bất kỳ ai cần đến tá túc”.
Đến tối 28.8, có khoảng 400 người dân đã đến trú ẩn ở hai cửa hàng của ông.
Các trẻ em sơ tán đang vui chơi bên trong một cửa hàng nội thất của ông Jim McIngvale. Ảnh: Twitter
“Khi siêu bão Harvey lần đầu tiên ảnh hưởng đến khu vực này, tôi nghĩ rằng nó chỉ kéo dài trong một ngày. Hôm sau, tôi vẫn đi làm việc và nhận thấy rằng siêu bão Harvey đã tàn phá toàn bộ khu vực, nên tôi quyết định biến các cửa hàng nội thất với diện tích 9.300 m2 thành nơi trú ẩn cho người dân”, Mc Ingvale nói.
Ông cho biết những người tình nguyện cứu hộ đã sử dụng các xe tải chở hàng của công ty ông để gom những người dân có nhà cửa bị ngập đưa về các cửa hàng của ông. Tại đây, ông lấy ra các tấm nệm mới mà các cửa hàng đang bán và đặt xuống sàn để cho những người sơ tán nằm nghỉ ngơi. Không chỉ giúp mọi người có nơi trú ẩn an toàn, McIngvale còn lo các bữa ăn trong ngày cho họ.
.Ông Jim McIngvale. Ảnh: AFP
Đây không là lần đầu tiên McIngvale làm công việc thiện nguyện.
Khi siêu bão Katrina xảy ra vào năm 2005, ông cũng mở cửa các cửa hàng của ông đến đón nhận 200 người từ thành phố New Orleans, bang Louisiana sơ tán đến Houston để lánh nạn.
Năm 2013, ông được cựu Tổng thống George H.W. Bush và phu nhân trao một giải thưởng do đôi vợ chồng này sáng lập để ghi nhận nỗ lực thiện nguyện của ông trong nhiều thập niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.