Chủ động bảo vệ sức khỏe, hay lo lắng theo đám đông

20/02/2020 20:00 GMT+7

Ai cũng biết có sức khỏe, mới sẵn sàng cho một cuộc sống hạnh phúc. Và bảo vệ sức khỏe, không có gì là thừa. Cần sự đầu tư nghiêm túc, lâu dài và chu toàn đến 100%.

Từ câu chuyện đeo khẩu trang

Dùng khẩu trang chẳng xa lạ gì với người Việt, nhưng trước đây đa số dùng vì “chống nắng” hơn là chống bụi, phòng dịch bệnh. Bắt đầu từ năm ngoái, khi thông tin về bụi mịn, ô nhiễm môi trường đến bệnh dịch xuất hiện nghiêm trọng đầu năm nay, câu chuyện dùng khẩu trang y tế bắt đầu được quan tâm hơn.
Và trong “cơn bão” về truyền thông, không thể không nhận thấy tâm lý “thấy người khác đeo mình cũng phải mua khẩu trang” của nhiều người. Rất nhiều người đeo khẩu trang không đúng cách, không hiểu kỹ về tính năng. Có người chỉ vì hôm nay thấy nhiều người sử dụng thì đeo, ngày mai nếu thấy ít, có thể sẽ bỏ luôn, không dùng. Điều này thể hiện một khía cạnh tâm lý đám đông của nhiều người Việt. Ngay cả đối với sức khỏe, vấn đề quan trọng của riêng cá nhân, nhiều người cũng theo xu hướng hơn là chủ động chuẩn bị cho bản thân.
Chia sẻ trong buổi trao đổi về sức khỏe diễn ra vào ngày 19.2 tại TP.HCM với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe 100% mới đủ”, nhà văn Trang Hạ, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương và PGS.TS.BS Nguyễn Đình Tùng, Phó giám đốc Trung tâm Ung bướu, BV Trung ương Huế cũng cho rằng cách bảo vệ sức khỏe của không ít người Việt đang lạc quan đến mức chủ quan.
“Đừng nhầm lẫn giữa lạc quan và chủ quan, đặc biệt trong việc bảo vệ sức khỏe. Sức khỏe không phải xu hướng, thấy nhiều người quan tâm mình cũng quan tâm. Sức khỏe cần sự bảo vệ chủ động, chủ động ngay từ đầu và luôn luôn phải chủ động”, Trang Hạ thẳng thắn nói.

Có thể “bảo vệ 100%” cho sức khỏe không?

Sống lâu dài, hạnh phúc ai cũng hiểu phải cần có sức khỏe. Hiểu mà vẫn xem nhẹ chủ quan, hiểu nhưng phản ứng lo lắng là do bộc phát theo số đông thì chắc chắn chưa phải là sự chuẩn bị đúng cho sức khỏe.
Khi bàn về sức khỏe, bác sĩ Đình Tùng cho rằng ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc sống đều cần bảo vệ 100% cho sức khỏe: “Bảo vệ sức khỏe chưa bao giờ thừa. Đặc biệt khi còn sức khỏe, chúng ta thường lơ là ít quan tâm, dự phòng cho tương lai. Hay đôi khi mình nghĩ chuẩn bị như vậy đủ rồi, nhưng thực tế thì chưa. Vì vậy phải luôn ý thức đặt sức khỏe lên hàng đầu”. Trong khi đó, nhà văn Trang Hạ nhấn mạnh: “Với sức khỏe, mỗi người phải chủ động, luôn 100% ON, không chủ quan mà hãy luôn chủ động bảo vệ cho bản thân và gia đình”.

Nhà văn Trang Hạ nhấn mạnh đã bảo vệ sức khỏe phải 100%

Hãy bắt đầu bảo vệ sức khỏe từ những đều đơn giản, thay đổi những thói quen nhỏ, kiên trì rèn luyện, giữ tâm trí tích cực, xây dựng lối sống lành mạnh. Đặc biệt phải kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất nửa năm một lần.
Một bí quyết khách để bảo vệ 100% sức khỏe là có sự chuẩn bị tài chính sẵn sàng trước rủi ro không may. Với hơn 100 năm bề dày lịch sử, AIA vừa giới thiệu một giải pháp Sống Khỏe Hơn 100, bảo hiểm trọn vẹn trước ung thư và bệnh hiểm nghèo từ 0 đến 100 tuổi.
Ông Lưu Kỳ Nam, Phó Tổng Giám Đốc Marketing & Chiến lược AIA Việt Nam giới thiệu điểm độc đáo của sản phẩm bảo hiểm “Sống khỏe hơn 100”

Ông Lưu Kỳ Nam, Phó Tổng Giám Đốc Marketing & Chiến lược AIA Việt Nam giới thiệu điểm độc đáo của sản phẩm bảo hiểm “Sống Khỏe Hơn 100”

Với phương châm bảo vệ “sớm nhất, toàn diện và lâu dài”, Sống Khỏe Hơn 100 cam kết bảo vệ 100% trước bệnh ung thư (*), đóng phí ngắn hạn, đảm bảo 100% giá trị bảo hiểm hoàn lại.
Sống Khỏe Hơn 100 mang với 4 tính năng độc đáo: Bảo vệ trọn đời, mọi giai đoạn, tổng đài tư vấn, đồng hành đến 100 tuổi
Đồng thời trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm, AIA luôn đồng hành cùng kháchhàng với tổng đài tư vấn sức khỏe bởi bác sỹ chuyên môn, giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc không chỉ về sức khỏe mà còn giúp thủ tục bảo hiểm, giấy tờ y khoa được giải thích cặn kẽ, đơn giản hơn.
Sống Khỏe Hơn 100 không đơn thuần là một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mà còn là sự đồng hành của AIA với mong muốn giúp người Việt Nam sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn, trên nền tảng là một sự chuẩn bị toàn diện trước ung thư và bệnh hiểm nghèo.
Vậy bạn muốn bắt đầu bảo vệ sức khỏe 100% hay bị động, tiếp tục lo lắng mỗi khi có những tin tức không tốt về sức khỏe?
Tìm hiểu thêm thông tin Sống Khỏe Hơn 100 tại: http://bit.ly/songkhoehon100
Hoặc cần tư vấn vui lòng gọi về hotline: 028 3812 2777
* Với lựa chọn Quyền lợi nâng cao, tùy theo mức độ và giai đoạn bệnh ung thư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.