Chủ nhà trọ siêu rẻ ở Hà Nội 8 năm đón tết cùng bệnh nhân nghèo

27/12/2016 09:39 GMT+7

Nhà trọ “siêu rẻ” chỉ với 15.000 - 25.000 đồng/ngày/người, phòng ốc sạch sẽ, có máy lạnh, ti vi,..

Khi mọi người rục rịch gói ghém hành lý về quê để tận hưởng cái tết sum vầy cùng người thân, thì ông Nguyễn Thế Hiệp - chủ khu nhà trọ hơn 40 phòng trọ “siêu rẻ” dành cho bệnh nhân nghèo ở xa (ngõ 879 La Thành, P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) lại tất bật trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị trà rượu bánh mứt cho những bệnh nhân trọ lại nhà ông dịp tết cùng đón giao thừa, cùng ăn bữa cơm tết sum vầy ấm áp.
Là một cựu chiến binh, từng chạy xe ôm, xích lô kiếm sống, chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, ông Hiệp (69 tuổi) có mối đồng cảm đặc biệt với người nghèo khăn gói lên thủ đô chữa bệnh. Ông Hiệp được biết đến với mô hình nhà trọ “siêu rẻ”, chỉ với 15.000 - 25.000 đồng/ngày/người, phòng ốc sạch sẽ, có máy lạnh, ti vi,... là nơi đã “cưu mang” rất nhiều bệnh nhân quê xa nghèo khó, người thất nghiệp...
Hằng ngày ông bận rộn với công việc tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ cả trăm khách trọ từ quê ra để họ không bị bỡ ngỡ ở chốn đô thành. Khu nhà trọ lúc nào cũng tấp nập và ông chủ vui tính luôn nhiệt tình hỗ trợ những bệnh nhân đến trọ.
Bận bịu quanh năm với những vị khách trọ đặc biệt, dịp tết công việc của ông Hiệp cũng không ngừng lại, vì luôn có khoảng 30 - 40 bệnh nhân điều trị trong tết. Nhắc đến họ, ông thoáng ngùi ngùi: “Ai cũng mong tết được sum vầy cùng gia đình. Với bệnh nhân không thể xuất viện về quê ăn tết, tâm trạng họ rất buồn. Vậy nên năm nào tôi cũng cố gắng tổ chức tết cho họ chu đáo nhất có thể”.
Tám cái tết trôi qua, ông Hiệp đón tết cùng khách trọ. Ông chuẩn bị 2 mâm ngũ quả - một mâm đặt bàn thờ tổ tiên, một mâm ông đặt ở khu vực tiếp khách trọ, mua sắm bánh kẹo, trà thuốc, nước ngọt đầy đủ. Để tạo không khí tết sum vầy, ông tổ chức gói và nấu bánh chưng, đưa khách trọ ra hồ Ngọc Khánh gần nhà xem pháo hoa giao thừa.
Bữa cơm đầu xuân tại khu nhà trọ luôn rôm rả và ngập tiếng cười. Khi nâng ly chúc nhau lời chúc đầu năm mới, những người khách trọ rưng rưng xúc động, họ cảm ơn ông vì đã cho họ hưởng không khí gia đình ấm áp. Họ tự thấy mình trong cơn hoạn nạn vẫn còn may mắn vì có được tình người dào dạt từ ông. Chứng kiến nụ cười lạc quan của ông, niềm vui hồn nhiên hớn hở của trẻ con khi nhận từ ông bánh kẹo và bao lì xì, ai cũng có cảm giác như đang được đón tết giữa người thân.
Mùa xuân năm nay, mái tóc người chủ trọ đã bạc thêm, nhưng ông vẫn nhanh nhẹn, giọng vẫn đầy hào sảng, lan truyền sang người đối diện một niềm vui đặc biệt. Tôi ngạc nhiên về sức làm việc của ông: tính ra cả năm ông không hề ngơi nghỉ!
Ông tâm sự: “Công việc cả năm vất vả, đáng ra ngày tết tôi đóng cửa nhà trọ để nghỉ ngơi, thăm bà con. Nhưng có những người bệnh nặng không thể rời xa bệnh viện được nên mình phải mở cửa phòng trọ để họ tá túc. Hơn nữa, ngày tết cũng có những người phải nhập viện cấp cứu, người nhà phải tìm nhà trọ, nếu mình đóng cửa, họ ít tiền thì biết tá túc ở đâu?”, ông chia sẻ.
Nghe ông tiết lộ kế hoạch ăn tết cùng những bệnh nhân trọ lại nhà ông dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp tới với giọng nói sôi nổi và hào hứng, tôi hiểu rằng nguồn năng lượng to lớn của ông đến từ tấm lòng tràn đầy yêu thương con người. Cảm ơn ông, Người Trao Tết Sum vầy đến những hoàn cảnh khó khăn!
Chuyến xe mùa xuân
Nhằm hỗ trợ những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, Công ty TNHH nước giải khát SuntoryPepsiCo VN kết hợp cùng Báo Thanh Niên, Thành đoàn và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum vầy” Tết Đinh Dậu 2017. 5.000 vé xe tết của chương trình sẽ đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết. Các đối tượng trên có thể làm thủ tục đăng ký vé theo địa chỉ:
Tại TP.HCM: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM
(33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1). ĐT: 08.38277981.
Tại Hà Nội: Văn phòng Hội Sinh viên TP.Hà Nội (số 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). ĐT: 04.39369268.
Tại TP.Đà Nẵng: Ban Thanh niên trường học Thành đoàn TP.Đà Nẵng: đường Xuân Thủy, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng. ĐT: 0511.3695627.
Ngoài ra, bạn đọc có thể đăng ký vé qua trang web: www.tetsumvay.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.