Chủ tịch Hà Nội: Cân nhắc tạm dừng hoạt động karaoke đến hết năm 2016

07/11/2016 17:05 GMT+7

'Tôi đang cân nhắc sẽ ra chỉ thị, trên tinh thần dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31.12.2016', Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại buổi họp tập thể UBND TP tháng 11 chiều nay, 7.11.

Nhắc lại vụ cháy nghiêm trọng quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), ông Chung cho hay kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố đã nhắc rất nhiều đến nội dung phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn xảy ra.
“Tôi đang cân nhắc sẽ ra một chỉ thị trên tinh thần sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31.12.2016, trên cơ sở rà soát lại 5 tiêu chí: diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý và tất cả các biển quảng cáo cỡ lớn kín tòa nhà phải dỡ bỏ toàn bộ. Các nước có sự cố cũng đình chỉ hàng năm tất cả các thiết bị. Tôi đã hỏi các luật sư nếu tạm dừng có trái luật không, thì không trái luật”, ông Chung nói và cho biết, sẽ phải làm biện pháp mạnh như thế, và dỡ bỏ hoàn toàn các biển quảng cáo sai phép, quay trở lại các biển quảng cáo đúng kích thước mà đã áp dụng ở đường Lê Trọng Tấn về kích thước chiều ngang, chiều dọc.
Chủ tịch Hà Nội cũng cho hay, 9 vụ cháy xảy ra, ông nhận được 6 tin nhắn của thợ kỹ thuật đề nghị Chủ tịch kiểm tra lại thiết bị đèn led, vì các đèn led này nhập từ Trung Quốc. Yếu điểm của đèn led Trung Quốc là thời gian sử dụng chỉ được 24.000 giờ trong khi của Đức là 75.000 giờ, vì bộ phận tản nhiệt kém. Đó là một nguyên nhân xảy ra cháy, cùng với các vật liệu tại quán karaoke.
Bên cạnh đó, người đứng đầu thành phố cũng khẳng định, những sai phạm lớn của các công ty trong vấn đề trật tự xây dựng, có những công ty mười mấy tòa nhà vi phạm, kiên quyết chuyển cơ quan điều tra để làm rõ trách nhiệm. “Các biện pháp hành chính hết cách rồi, hết phường, quận, thanh tra thành phố, Thanh tra Chính phủ vào vẫn thế, thì phải chuyển cơ quan điều tra”, ông Chung nói.
Nói về các mặt đạt được trong năm 2016, theo ông Chung, quyết định tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm là hoàn toàn chính xác, kích cầu vui chơi, du lịch rất lớn. Tất cả các chuyến bay từ châu Âu đến Hà Nội đều kín mít, lượng khách vào Hà Nội rất đông, dư luận quốc tế và trong nước đều đồng thuận.
Đặc biệt, một điểm nổi bật nữa là dù thay đổi bộ máy lãnh đạo từ Thành ủy, UBND thành phố đến tổ chức, sắp xếp lại các sở, ngành nhưng hoạt động của Hà Nội rất ổn định. Nhưng năm 2016 cũng phát sinh hàng loạt vấn đề, trong đó có vấn đề môi trường, cũng như các hạn chế mà năm 2017 phải đề ra được các biện pháp khắc phục.
“2016 là năm có rất nhiều thay đổi về tổ chức cán bộ, vì thế mục tiêu của năm tới là phải đoàn kết. TP cũng đang xây dựng quy chế hoạt động của Ủy ban, phải lập lại kỷ cương, thứ 3 là trách nhiệm, hiệu quả công việc. Tôi đề xuất khẩu hiệu của năm 2017 là Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, ông Chung cho hay.
Nói thêm về luật Thủ đô, ông Phan Hồng Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, luật Thủ đô có quy định giãn mật độ nội đô bằng cách di dời các cơ sở sản xuất, trụ sở nhưng hầu như không được thực hiện. Theo ông Sơn, nếu cứ quản lý theo cách quy hoạch như hiện nay thì khi đụng đến phải sửa lại rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.