Chủ tịch quận gửi thư ngỏ kêu gọi lấy lại vỉa hè

06/03/2017 19:08 GMT+7

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa có thư ngỏ gửi cơ quan, tổ chức, người dân trên địa bàn quận chung tay gìn giữ trật tự đô thị, không chiếm dụng lòng đường vỉa hè làm nơi buôn bán, trông giữ xe.

Trong thư ngỏ đến từng hộ dân chiều nay, 6.3, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân “trân trọng đề nghị và tin tưởng các hộ gia đình đang cư trú, kinh doanh tại các nhà mặt đường, mặt phố sẽ sắp xếp gọn gàng hàng hóa trong khuôn viên nhà đất của mình, để dành vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”.
Trong bức thư ngỏ này, Chủ tịch quận Thanh Xuân kêu gọi người dân chủ động tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các hạng mục xây dựng không đúng quy định, bệ bục, vật dụng... gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị. Theo phương châm “Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”.
Lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết, từ nay đến 10.3 sẽ triển khai thư ngỏ đến người dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn; tổ chức lực lượng cảnh sát khu vực đi gặp các hộ để người dân ký cam kết không vi phạm quy định về trật tự đô thị.
Từ cuối tháng 2 đến nay, lực lượng chức năng trên địa bàn nhiều quận của Hà Nội đã ra quân lập lại trật tự đô thị. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh để giành lại vỉa hè, Hà Nội không thể “ra quân rầm rộ, làm ồn ào” mà phải tiến hành bài bản, kiên trì để người dân tâm phục, khẩu phục.
Ông Chung cũng yêu cầu các quận có thư ngỏ đến từng hộ dân để tuyên truyền ủng hộ, sau đó mới đưa ra thời hạn phải tháo dỡ các vi phạm lấn chiếm. Sau thời hạn không tháo dỡ, quận, phường mới tiến hành cưỡng chế, xử lý vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.