Chung kết DIFF 2017: Anh tài ‘đụng độ’

24/06/2017 09:44 GMT+7

Trận chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) diễn ra vào tối nay (24.6) chủ đề Mộc sẽ là cuộc “đụng độ” lịch sử các kỳ lễ hội pháo hoa giữa 3 đội Anh, Úc và Ý.

Vậy đội nào sẽ giành chiếc cúp vô địch với phần thưởng trị giá 10.000 USD?
Rõ ràng đêm Mộc là đêm đáng chờ đợi nhất bởi Anh, Úc, Ý là 3 đội đã vượt qua vòng loại với những màn trình diễn đỉnh cao, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Theo Ban tổ chức, dấu ấn Mộc (theo chủ đề Ngũ hành) sẽ được thể hiện một cách tinh tế trong hầu hết các tiết mục nghệ thuật trình diễn đêm chung kết và những màn pháo hoa của 3 đội. Ngay sau khi Ban tổ chức công bố kết quả vào vòng chung kết, 3 đội thi đã gấp rút chuẩn bị. Đội trưởng đội Anh quốc, ông Mark Kensall, cho biết đội sẽ thiết kế một màn trình diễn để đưa khán giả du ngoạn trên hành trình của một “tàu lượn siêu tốc” với nhiều cung bậc cảm xúc. Ông Mark Kensall hứa hẹn sẽ mang đến đêm Mộc một màn trình diễn pháo hoa lấy cảm hứng từ Ngũ Hành Sơn “được thiết kế dành riêng cho người VN”. “Nhiều thể loại nhạc, từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca… sẽ được đội Anh lựa chọn, để thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng với sắc màu và đam mê”, Mark Kensall chia sẻ.
Trong khi đó, đại điện đội pháo hoa Howard and Sons Pyrotechnics (Úc) cho biết sẽ tập trung vào ngọn Mộc Sơn (một trong 5 ngọn của Ngũ Hành Sơn), từ đó “đưa công chúng đến với một buổi tiệc đầy lôi cuốn dưới bóng Ngũ Hành Sơn và trải nghiệm một buổi hòa nhạc pháo hoa ngoài trời sống động”. Đại diện đội cũng mong muốn, với phần âm nhạc hội tụ những tác phẩm đầy năng lượng và cảm hứng của các nhạc sĩ nổi tiếng thế giới, khán giả sẽ vỗ tay, nhún chân… và tận hưởng buổi hòa nhạc pháo hoa sống động.
Cũng đặc biệt chú trọng đến âm nhạc, đội pháo hoa Martarello (Ý) lại mở đầu phần thi với nhạc phim Eragon (Kỵ sĩ rồng) nổi tiếng từ hơn một thập kỷ trước. “Phần mở đầu đầy tính sử thi và mạnh mẽ thể hiện một sự biết ơn thiên nhiên, cảnh vật quanh ta. Phần giữa với âm nhạc lắng đọng đưa khán giả vào một không gian tình yêu qua những ca từ lãng mạn. Và kết thúc bài bắn là tác phẩm Nessun Dorma (Luciano Pavarotti). Một sự pha trộn âm nhạc thể hiện tính quốc tế của lễ hội nhưng lại toát lên tính cách Ý nổi bật”, đội trưởng Ermes Martarello nói. Khán giả đang háo hức chờ xem liệu đội này có “kết thúc đêm Mộc bằng một màn pháo hoa đầy chất điện ảnh” như đã hé lộ hay không.
Trước đó, tại buổi họp báo công bố kịch bản đêm chung kết lễ hội diễn ra vào ngày 22.6 vừa qua, ông Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn chương trình cho biết đêm chung kết DIFF 2017 sẽ là một đêm hội tụ của những tác phẩm mang đậm tinh thần Mộc với sự thể hiện của những ngôi sao lớn như Đăng Dương, Mỹ Linh và đặc biệt có sự góp mặt của nghệ sĩ violon Hàn Quốc Jmi Ko với tác phẩm đặc sắc mang tên Summer Breeze.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.