Chung tay cứu giúp bệnh nhân nghèo

09/09/2016 11:18 GMT+7

Chiều 8.9, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên , đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) thăm hỏi và trao 67,85 triệu đồng do bạn đọc đóng góp giúp ông Nguyễn Chánh Điểm (46 tuổi, quê H.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang điều trị tại đây.

Trong khi đó, nhân dịp công tác khu vực phía nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng ghé thăm, tặng quà cho ông Điểm.
Ông Nguyễn Chánh Điểm là nhân vật được đề cập trong bài Đã túng quẫn lại lâm trọng bệnh trên chuyên mục Lá lành đùm lá rách của Báo Thanh Niên ngày 9.8.2016.
Ngoài số tiền giúp đỡ của bạn đọc Báo Thanh Niên, GS-TS-BS Nguyễn Đức Công, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, cho biết xét hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Điểm nên bệnh viện sẽ giảm 30 triệu đồng chi phí điều trị cho ông. “Bệnh nhân Điểm nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở hơn 20 phút nhưng chúng tôi đã tích cực cấp cứu, điều trị nên hiện đã qua cơn nguy kịch và đang phục hồi”, GS-TS-BS Công cho biết thêm.
Bà Công Thị Mỹ Tưởng, vợ ông Điểm, xúc động: “Gia đình tôi vô cùng cảm kích và tri ân tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên, của Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các y - bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Thống Nhất đã tận tâm, sẻ chia khó khăn giúp chồng tôi vượt qua bệnh tật”.
Trước đó, trong khi cùng vợ từ quê nghèo vào TP.HCM kiếm kế mưu sinh, ông Điểm bị nhồi máu cơ tim, phải vào Bệnh viện Thống Nhất mổ cấp cứu gắn stent nong động mạch vành. Do hoàn cảnh nghèo khó nên gia đình ông phải nhờ sự giúp đỡ và vay mượn từ anh em, bạn bè đủ số tiền để mổ cấp cứu và được cứu sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.