Chuối và sức khỏe

28/02/2016 08:31 GMT+7

Tăng cường năng lượng . Chuối cung cấp năng lượng tốt hơn so với nước uống thể thao, theo một nghiên cứu năm 2012 tại Đại học Appalachian State, được công bố trên tạp chí PLoS ONE .

Tăng cường năng lượng. Chuối cung cấp năng lượng tốt hơn so với nước uống thể thao, theo một nghiên cứu năm 2012 tại Đại học Appalachian State, được công bố trên tạp chí PLoS ONE.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Hai quả chuối cung cấp đủ lượng calo cho 1 giờ tập thể dục hoặc đi bộ. Không chỉ vậy, khi cảm thấy mệt mỏi và uể oải vào buổi chiều, thay vì uống cà phê, nên ăn nột quả chuối, mức năng lượng sẽ được kéo dài.
Tốt cho tim. Do giàu kali nên chuối giúp hệ thống tuần hoàn hoạt động tối ưu, đặc biệt là việc cung cấp ô xy cho não. Chính điều này giúp cơ thể duy trì một nhịp tim bình thường, duy trì huyết áp ổn định và cân bằng được lượng nước.
“Thần dược” cho tâm trạng. Lượng vitamin B cao trong chuối giúp giữ bình tĩnh rất tốt. Thêm vào đó, chuối còn chứa tryptopan - một chất mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin, tạo ra cảm giác vui vẻ, thoải mái và tâm trạng nhờ đó cũng tốt hơn.
Giảm các triệu chứng ở phụ nữ. Thay vì uống các loại thuốc giảm đau khi bị hành kinh, hãy thử ăn chuối. Chứa nhiều vitamin B6, một số nghiên cứu cho thấy chất này trong quả chuối có thể làm giảm các triệu chứng của đau bụng kinh.
Tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ phong phú trong chuối có tác dụng nhuận tràng, giảm táo bón. Với những người mắc chứng táo bón kinh niên, mỗi tối trước khi đi ngủ ăn một quả chuối thì bệnh tình sẽ giảm. Ngoài ra, chất pectin trong chuối cũng làm giảm chứng tiêu chảy và giảm nguy cơ ung thư ruột. Hơn nữa, chuối còn có tác dụng kích thích tái tạo niêm mạc dạ dày, làm lành các vết loét của dạ dày, theo trang web Lifescript.
Tăng sức khỏe não. Chất kali có trong chuối giúp trí não linh hoạt hơn, tốc độ truyền thông tin lên não cũng nhạy bén hơn. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy ăn chuối thường xuyên giúp cải thiện năng lực học tập và có thể phòng chống chứng suy giảm trí nhớ ở người già.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.