Chương trình 'Tết trọn từng giây': Mong đợi từng ngày

19/12/2013 06:00 GMT+7

Qua hơn 3 tuần tiếp nhận hồ sơ, chương trình 'Tết trọn từng giây' do Báo Thanh Niên và nhãn hàng Pepsi đồng tổ chức đã nhận được gần 4.500 lượt hồ sơ.

 Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình - Ảnh: Lê Thanh
Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình - Ảnh: Lê Thanh

Mỗi hồ sơ là một hoàn cảnh, một mong mỏi được nhận tấm vé máy bay về quê ăn tết, vui vầy với gia đình của những công nhân, sinh viên khó khăn từ dải đất miền Trung.

Hồi hộp chờ kết quả

Những ngày này, các bạn đăng ký tham gia đang hồi hộp chờ kết quả từ ban tổ chức. Mỗi người đăng ký đều có một câu chuyện riêng, không ai giống ai nên khó có thể so sánh “liệu mình có là người được chọn?”. Tuy thế, ai cũng thắp cho mình một niềm hy vọng lọt vào danh sách xanh để được bay về nhà trong ngày ông Công ông Táo.

Tình cờ lên mạng đọc báo thấy có thông tin chương trình “Tết trọn từng giây”, Nguyễn Việt (quê H.Phù Cát, tỉnh Bình Định), sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM gọi điện về quê nhờ gia đình photo, công chứng sổ hộ nghèo gửi vô tham gia ngay với hy vọng sẽ nhận được tấm vé về quê sum họp với gia đình trong dịp tết.

Còn Nguyễn Thị Ánh Hồng (quê H.Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), sinh viên Trường CĐ Sư phạm T.Ư (TP.HCM) chia sẻ: “Gia đình có 3 anh chị em nhưng chỉ có mỗi mình em được đi học. Trung bình mỗi tháng người chị gái làm công nhân ở tỉnh Bình Dương dành dụm chu cấp cho em gần 1 triệu đồng để trang trải cho việc ăn ở, học hành. Vì vậy, chưa đến tháng là đã hết tiền cơm nên chuyện ăn mì gói xảy ra thường xuyên. Em không có sổ hộ nghèo mà chỉ có giấy xác nhận gia đình thuộc diện cận nghèo thôi nhưng em vẫn làm hồ sơ tham gia với hy vọng một lần được đi máy bay. Chắc cảm giác sẽ tuyệt vời lắm phải không anh?”.

Mỗi người tham gia chương trình có hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng ai cũng chung một ước mơ là nhận được tấm vé để sum họp với gia đình. Nguyễn Văn Thắng (quê H.Bố Trạch, Quảng Bình), học viên Trường trung cấp Phương Nam, Q.Tân Phú, TP.HCM kể: “Ba mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ phải tự bươn chải để nuôi 3 anh em ăn học. Đã thế vừa rồi cơn bão số 10 đã làm tốc hết mái căn nhà nhỏ của gia đình. Một năm học tập nơi đất khách quê người, biết bao khó khăn vất vả phải đối diện để vượt qua nhưng đôi lúc không biết chia sẻ cùng ai. Tết này, mình rất muốn về quê thăm gia đình để chia sẻ nhiều điều với mẹ, bởi hơn ai hết mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mình trong những lúc gặp khó khăn”.

Nhưng theo Thắng thì đó chỉ là ước mơ thôi bởi thực tế để có tiền mua vé tàu xe về quê trong thời điểm này dường như là không thể. Trong lúc tuyệt vọng thì niềm hy vọng đã lóe lên khi Thắng biết được có chương trình “Tết trọn từng giây” do nhãn hàng Pepsi tổ chức nên đã gửi hồ sơ tham gia. “Nếu như tia hy vọng ấy chiếu đến mình thì sẽ hạnh phúc biết bao. Điều đó đồng nghĩa với việc mình sẽ có cơ hội về quê đón tết”, Thắng mong chờ.

“Tôi sẽ nhớ mãi”

Trương Thị Bé (quê H.Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM bộc bạch: “Nếu như may mắn nhận được tấm vé về quê trong dịp tết này thì có lẽ tôi sẽ nhớ mãi đến chương trình đã cho tôi một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời, vì từ nhỏ đến giờ tôi chưa được đi máy bay. Mặc dù mới nộp hồ sơ nhưng tôi luôn kỳ vọng và tưởng tượng đến ngày mình cầm tấm vé trên tay thì hạnh phúc biết nhường nào. Mong sao điều đó sẽ đến với tôi vì tôi đang rất cần một tấm vé về quê trong thời khắc cuối năm này”.

Với Phan Đức Lộc (quê H.Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thì: “Năm đầu tiên mình đã ở lại Sài Gòn với nỗi nhớ nhà, nhớ làng quê da diết. Nhớ cái không khí chợ quê rộn ràng và tất bật những ngày cuối năm, nhớ cái thời khắc đón giao thừa để chuyển sang năm mới, nhớ không khí những ngày đầu xuân thanh bình và trong trẻo… Và mình rất sợ nếu như năm nay lại phải đón thêm một tết xa nhà. Nhưng nỗi lo lắng và sợ hãi ấy dường như đã giảm đi phần nào, thay vào đó là niềm hy vọng vẫn còn ở phía trước vì mình đã nộp hồ sơ tham gia chương trình “Tết trọn từng giây”. Vì vậy, cho dù chỉ còn một giây hy vọng thì mình vẫn không bao giờ từ bỏ ước mơ. Ước mơ được bay trên bầu trời để về quê đón tết với mẹ”.

Còn chị Hoàng Minh Tân (quê H.Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đang làm công nhân một công ty ở H.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương thổ lộ: “Tình cờ lên mạng biết được chương trình này mình mừng mấy ngày liền luôn. Dù biết rằng đầu tháng 1.2014 mới có kết quả nhưng sao mình cứ nôn nao và mong đợi từng ngày. Tết năm ngoái không về quê được, nằm một mình ở phòng trọ buồn thiu. Mong rằng năm nay may mắn nhận được vé để về quê ăn tết cùng với gia đình. Và nếu điều đó trở thành hiện thực thì mình không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn những người tổ chức chương trình ý nghĩa này”.

Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM cho biết: Từ ngày 29.11 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận 4.800 lượt sinh viên hỏi thông tin. Tổng số sinh viên liên hệ nộp hồ sơ (kể cả trực tiếp và qua bưu điện): 4.300. Trong đó, số hồ sơ hợp lệ và trung tâm nhận nhập dữ liệu: 590 bộ; số hồ sơ không hợp lệ, trung tâm yêu cầu bổ sung: hơn 3.700 bộ (các hồ sơ không hợp lệ chủ yếu là không có giấy tờ chứng minh gia đình thuộc hộ nghèo, bảng điểm không có xác nhận...).

Trong khi đó, anh Huỳnh Ngô Tịnh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM cho rằng do lịch trình chuyến bay về quê ngày 23.1, lúc đó nhiều công ty vẫn còn làm việc nên nhiều công nhân không thể tham gia. Tuy nhiên, trung tâm cũng nhận được khoảng hơn 100 hồ sơ của công nhân đăng ký.

Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký đến 17 giờ ngày hôm nay 19.12. Danh sách 320 sinh viên, công nhân được tặng vé máy bay về quê ăn tết sẽ được công bố trên www.pepsi.com.vn và www.thanhnien.com.vn vào ngày 2.1.2014.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.