Chuột bò tại quầy thức ăn khiến dân mạng 'giật mình', Aeon Mall nói gì?

10/08/2020 08:34 GMT+7

Hình ảnh những con chuột bò tại quầy thức ăn nấu sẵn trong trung tâm thương mại Aeon Mall khiến nhiều người phải giật mình. Dân mạng chia sẻ chóng mặt với sự bức xúc vì thấy mất vệ sinh và lo lắng an toàn thực phẩm.

Ngày 8.8, mạng xã hội xuất hiện bài đăng cùng hình ảnh chụp những con chuột bò lổm nhổm, gặm nhấm thức ăn đang được bày bán tại quầy ở một trung tâm thương mại. Nhiều người kinh hãi vì mất vệ sinh. Các fanpage và tài khoản cá nhân nhanh chóng chia sẻ lại hình ảnh và tỏ ra bức xúc vì một trung tâm thương mại được coi là sang trọng lại xuất hiện hình ảnh này. 
Chia sẻ với Thanh Niên, anh T.B (ngụ ở TP.HCM) người chụp và đăng tải bài viết cho biết, hình ảnh mất vệ sinh đó được anh chụp vào 14 giờ chiều 6.8 tại quầy thức ăn của Aeon Mall Tân Phú (Q.Tân Phú, TP.HCM) khi anh cùng bạn dạo chơi ở trung tâm thương mại này.
“Sau khi chụp, mình cũng muốn đăng lên để cảnh báo cho mọi người ăn ở ngoài sẽ không sạch và an toàn bằng ở nhà. Do đó mọi người hãy để ý, quan sát kỹ những khu ăn uống dù nó có sang trọng đến cỡ nào”, anh T.B nói.
Anh T.B cho hay, khi phát hiện sự việc anh cũng nhắn tin đến trang fanpage chính của Công ty TNHH Aeon Việt Nam (Aeon Việt Nam) và có nhận được sự phản hồi lại. Đại diện Aeon Việt Nam có liên lạc lại với anh và cho biết sẽ gia cố lại quầy thức ăn để đảm bảo, tổng vệ sinh toàn bộ để không tái diễn tình trạng trên.
“Vừa đăng bài tôi cũng phản ánh tới họ, đơn vị nói sẽ cố che chắn lại toàn bộ các quầy thức ăn, đặt bẫy để bắt chuột, rà soát và xử phạt nhân viên trong ca làm. Tôi thấy cũng hợp lý nên đã gỡ bài đi”, anh T.B cho biết.

Hình ảnh chuột bò trên khay thức ăn được dân mạng chia sẻ chóng mặt

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Dù tài khoản của anh T.B đã gỡ bài nhưng có dân mạng đã nhanh tay chia sẻ lại hình ảnh, đa số đều tỏ ra kinh hãi và đòi tẩy chay trung tâm thương mại nói trên.
Tài khoản Hoàng Phương Thuý bày tỏ: “Ôi thực sự không nghĩ lại có hình ảnh này luôn, cẩn trọng với ăn ở ngoài quá”. “Giờ cứ tự nấu ăn ở nhà là tốt nhất, ăn ngoài mà bẩn thế thì khác gì mang bệnh vào người”, tài khoản Bùi Huyền viết.
Liên quan đến sự việc này, đại diện Aeon Việt Nam đã xác nhận với Thanh Niên có sự việc xảy ra như khách hàng phản ánh trên mạng xã hội .
“Liên quan đến sự việc tại quầy ẩm thực Việt Nam trong khu Delica tại Trung tâm Mua sắm Aeon Tân Phú đang được lan truyền trên mạng xã hội, Aeon Việt Nam đã nhanh chóng liên lạc và kiểm tra với các bên liên quan, Aeon Việt Nam xác nhận có sự việc như khách hàng đã ghi nhận”, đại diện Aeon Việt Nam cho biết.
Bên cạnh đó, Aeon Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi vì đã để xảy ra tình trạng trên. Đồng thời, cho biết công ty sẽ nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố.
“Vệ sinh quầy kệ, khay đựng thức ăn, dụng cụ chế biến và sàn nhà. Đóng cửa tạm thời khu vực ẩm thực Việt Nam đến khi hoàn thành xong việc sửa chữa. Kiểm tra và rà soát lại toàn bộ hệ thống tủ, quầy, kệ trong khu vực Delica. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc trên và sẽ thực hiện mọi biện pháp để những sự việc như vậy không xảy ra trong tương lai. Trong mọi hoạt động kinh doanh, chúng tôi đã và sẽ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu trong quy trình quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm”, đại diện Aeon Việt Nam cho biết.
Cũng theo thông báo của Aeon Việt Nam, các nguyên vật liệu nhập vào luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trải qua quá trình kiểm định tiêu chuẩn chặt chẽ của bộ phận kiểm soát chất lượng cùng các trang thiết bị chuyên dụng. Nhân viên khu vực ẩm thực tự chọn Delica bắt buộc phải mặc đồng phục, mang khẩu trang che kín mũi, mang găng tay và đội mũ trùm kín hai tai, tóc trong suốt thời gian làm việc, không sơn móng tay, không đeo trang sức, rửa tay thường xuyên và đúng cách...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.