Chuyện cổ tích có thật

24/08/2014 03:00 GMT+7

Vượt qua rào cản về ngoại hình, tuổi tác, tiền tài hay trên hết là sự đàm tiếu của dư luận, những cặp đôi “kỳ lạ” này khiến nhiều người tin rằng tình yêu chân thành là một phép màu thật sự trong cuộc sống.

Vượt qua rào cản về ngoại hình, tuổi tác, tiền tài hay trên hết là sự đàm tiếu của dư luận, những cặp đôi “kỳ lạ” này khiến nhiều người tin rằng tình yêu chân thành là một phép màu thật sự trong cuộc sống.

 Chuyện cổ tích có thật 1
Trần Lâm - Thu Hiền trong ngày cưới hồi đầu năm - Ảnh: Facebook Thu Hiền

Gần đây, báo chí ở Thái Lan đã ưu ái nhận xét cặp đôi có ngoại hình tương phản giữa chú rể bị dị dạng gương mặt và cô dâu xinh xắn: Trần Lâm - Thu Hiền (VN) là “câu chuyện cổ tích có thật”. Nhận xét đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng nước láng giềng.

Dù đám cưới đã diễn ra từ đầu năm 2014, nhưng đến khi các trang mạng xã hội như Haivl, Facebook đăng tải mới đây bức ảnh cưới thì cặp vợ chồng Trần Lâm - Thu Hiền mới bỗng dưng... nổi tiếng. Trong loạt ảnh nhận được hàng chục ngàn lượt chia sẻ, ngoại hình tương phản giữa chú rể và cô dâu trở thành một đề tài nóng bỏng. Bên cạnh những lời ngưỡng mộ và chúc phúc, không ít người cũng suy đoán vấn đề tiền bạc chính là yếu tố quan trọng trong cuộc tình này khi chú rể đang làm việc tại Canada.

Nickname “Cảm nhận hạnh phúc” đưa ra một tình huống khá ly kỳ: “Họ yêu nhau lâu rồi và tất nhiên là có ý định tiến tới hôn nhân, những tổn thương mà chú rể đang phải gánh chịu chắc cũng là tai nạn xảy ra gần đây thôi. Vì tình yêu từ trái tim, việc họ chính thức thành đôi là điều hoàn toàn bình thường, như bao cặp đôi khác thôi”.

Thật ra, Trần Lâm đã bị tai nạn do bom mìn từ khoảng 13 năm trước, trong khi anh và vợ chỉ tìm hiểu nhau cách nay khoảng 5 năm rồi tiến tới hôn nhân. Bản thân Thu Hiền cũng “phản pháo” bằng những lời lẽ hết sức chân thành, khi cô luôn tâm niệm: “Ai cũng cần được sống và yêu thương” và “yêu nhau thì cái gì cũng hy sinh vì nhau được”.

Chuyện cổ tích có thật 2
Đám cưới đầy xúc động của “cu em” Văn Vượng và “chị gái” Châu Loan tại Hà Nội - Ảnh: NVCC

Một bạn đọc tên Duyen Hoang tỏ ra hoàn toàn đồng cảm với Hiền và cũng chia sẻ trên trang cá nhân cảnh ngộ của mình khi người yêu bị tai nạn khiến mất trí nhớ. “Tình yêu có sức mạnh thật lớn lao. Nó giúp tôi vượt qua tất cả để ở bên chăm sóc anh trong suốt nửa năm qua. Giờ nhìn anh đang dần bình phục, mặc dù anh chưa nhận ra tôi. Nhưng giờ đây trong anh, tôi vẫn rất quan trọng, với anh bây giờ tôi là người yêu mới quen. Đó thôi cũng làm tôi thấy hạnh phúc. Cuộc sống kéo dài được bao lâu. Hãy làm những gì ta thấy vui là được”.

Trước Lâm - Hiền, những cặp đôi tí hon - khổng lồ như anh chàng béo 100 kg Khánh Thiện và hạt tiêu 40 kg Tú Linh... cũng từng làm cư dân mạng xôn xao trước những chia sẻ đời thường hết sức dễ thương của họ.

Theo cặp đôi này, việc đối mặt với những lời bàn ra tán vào của cộng đồng đã trở thành một phần không thể thiếu khi họ đến với nhau. Tuy nhiên, các cặp đôi trên đa phần đều có thời gian quen nhau trên 2 năm, điều đó cũng có nghĩa là tình yêu của họ đã vượt qua được những thành kiến nhất định trong một thời gian... nhất định. 

Vượt qua hết những cấm đoán, phản đối quyết liệt từ gia đình, đa phần những cặp đôi đều được xem là những người chiến thắng khi họ kiên trì nắm chặt hạnh phúc đích thực trong tay mình. Có thể thấy điều đó ở các cặp: mối tình lệch 20 tuổi của cô giáo dancesport Chu Quỳnh Trang và trưởng nhóm Big Toe Nguyễn Việt Thành; cô gái VN Trúc Hồng (26 tuổi) và nghệ sĩ múa rối người Ý Marcel Gorgone (68 tuổi); nữ sinh Diễm Châu yêu thầy giáo Hữu Thanh hơn mình 11 tuổi; Yvonne Thúy Hoàng U.60 và chàng trai trẻ Vũ Hoàng Việt; cô gái bại liệt Bích Ngọc và chàng đẹp trai Trung Kỳ; “chị gái” suy thận Châu Loan và “cu em” Nguyễn Văn Vượng; anh chàng da cam Hoàng Giáo và cô dâu xinh đẹp Mai Thị Hiệp.

Giữa thời buổi thật - ảo lẫn lộn, vật chất chi phối với những lối sống lai căng, hưởng thụ, thì hơn bao giờ hết, người ta lại tìm đến những chuyện tình yêu khó tin như một cách khẳng định, những giá trị sống từ trái tim là có thật. 

Bình luận

“Bố mình 1,83 m, mẹ mình 1,40 m sinh ra mình và em trai đều giống bố. Hết nhìn bố xách giỏ cho mẹ khi đi chợ, hay bố ôm mẹ nhỏ nhắn trong vòng tay của bố... thấy hạnh phúc vô cùng. Dù bố mất đã 6 năm, nhưng mẹ vẫn yêu bố nhiều, vẫn khóc khi kể về bố! Đối với mình, bố và mẹ là câu chuyện tình đẹp nhất, lãng mạn nhất! (Như Hảo/webtretho)

“Phải công nhận những cặp đôi này thật dũng cảm và có niềm tin mãnh liệt vào tình cảm dành cho nhau trái ngược hẳn với cách yêu của giới trẻ bây giờ, nào là không yêu người lái taxi, xe ôm hay đi xe cùi bắp... Đúng là cổ tích, thực sự hiếm có khó tìm. (Hải Lâm/Tiin)

Hà Kim

>> Hồ Lê Nguyên Khôi: “Tìm tình yêu chân thành khó quá”
>> Chàng tí hon trở về từ tàu Hòa Bình
>> Tình yêu đẹp chưa đủ để có hôn nhân bền vững

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.