Chuyện lạ về 'bảy chú lùn' thời hiện đại ở nước Mỹ

11/04/2015 15:30 GMT+7

(TNO) Như bao gia đình hạnh phúc, Trent và Amber sống quây quần bên 5 đứa con đáng yêu và hóm hỉnh tự nhận họ là '7 chú lùn' thời hiện đại, vì cả 7 thành viên trong gia đình đều bị chứng loạn sản sụn, khiến tầm vóc họ thấp bé như những 'chú lùn'.

(TNO) Như bao gia đình hạnh phúc, Trent và Amber sống quây quần bên 5 đứa con đáng yêu và hóm hỉnh tự nhận họ là “7 chú lùn” thời hiện đại, vì cả 7 thành viên trong gia đình đều bị chứng loạn sản sụn, khiến tầm vóc họ thấp bé như những “chú lùn”. 


Gia đình “7 chú lùn” của Trent và Amber - Ảnh chụp màn hình ABC News
ABC News ngày 10.4  dẫn lại cuộc trò chuyện của gia đình Trent và Amber trong một chương trình truyền hình thực tế mang tên “7 chú lùn nhà Johnstons”, tiết lộ cuộc sống của gia đình có nhiều người bị loạn sản sụn nhất thế giới.
Trent và Amber có 5 người con nhưng 3 đứa trẻ trong số đó là con nuôi. Anna, 14 tuổi, đến từ Nga; Alex, 9 tuổi, đến từ Hàn Quốc và Emma, 9 tuổi, cũng là thành viên sau cùng được nhận nuôi, đến từ Trung Quốc. Cặp đôi này trước đó đã sinh 2 người con Jonah, 15 tuổi và Elizabeth, 13 tuổi.
Trent cho biết việc nhận nuôi những đứa trẻ nước ngoài bị loạn sản sụn là hợp pháp ở nhiều quốc gia.
"Chúng tôi nhận các con về không phải là việc cứu giúp, mà là cùng nhau sống hạnh phúc. Đây là những đứa con thân yêu của chúng tôi... " - anh nói.
Amber tiếp lời chồng: “... Nhưng, ít ra, chúng tôi có thể cho các con nhiều cơ hội học tập và phát triển”.

Cặp đôi dạy con ý chí sống và từ chối danh phận “khuyết tật” - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Dạy con ý chí trong cuộc sống
Nhiều người nhìn vào gia đình Trent với ánh mắt không bình thường, thậm chí kỳ thị; nhưng hai vợ chồng luôn cố gắng sống một cuộc đời bình thường nhất, như bao gia đình hạnh phúc khác.
Trent hiện làm quản sinh cho một trường cao đẳng địa phương. Trong khi Amber ở nhà nội trợ và chăm sóc các con. Người mẹ cho biết cô từng bị phân biệt và dè bỉu ở công sở.
Trent chịu trách nhiệm dạy bảo các con từ việc tập lái xe cho con cả đến trò chuyện, hàn huyên cùng bọn trẻ về động vật. Quan điểm dạy con của cặp đôi là không áp đặt quan điểm cá nhân lên con cái. Đặc biệt, Trent luôn khuyến khích ý chí phấn đấu của các con.
“Khi một đứa đến nói con không thể làm được điều gì đó, chúng tôi đều bảo, con đừng bao giờ nói vậy, hãy cố gắng tim hiểu và làm lại từ đầu”!
Từ chối danh phận “người khuyết tật”
Theo Đạo luật dành cho người khuyết tật ở Mỹ, bệnh nhân bị chứng loạn sản sụn được liệt vào danh sách “người khuyết tật”, với những chính sách hỗ trợ nhà ở dành cho “người lùn” của chính phủ.
Nhưng, Trent và Amber nhất quyết không nhận danh phận “người khuyết tật”. Họ không cho phép chính mình và 5 người con xem bản thân mình là khiếm khuyết hay bất bình thường. Họ muốn dạy con tự lập và làm chủ cuộc sống của chính mình.
“Tôi muốn các con có thể đến chơi thoải mái ở nhà bạn bè và thích ứng với ngôi nhà bình thường của những người bạn đó. Nếu cháu không thể tự lập, với bối cảnh mọi thứ trong nhà đều cao hơn tầm với, thì lúc đó cháu sẽ nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh" - Trent nói.
"Chinh vì thế, gia đình chúng tôi hiện nay cũng sống trong ngôi nhà bình thường mà không mong đợi một ngôi nhà “nhỏ” của chính phủ”, Trent vui vẻ cho biết thêm.
Và khi được hỏi liệu cặp đôi có nhận thêm con nuôi không, cả hai cho biết không thể nói ngay lúc này, vì họ cần thời gian cân nhắc kỹ lưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.