Chuyện tử tế: Miễn tiền phòng, còn tặng thêm thực phẩm cho khách trọ

24/08/2021 08:55 GMT+7

Không chỉ miễn tiền nhà tháng 8 và 9. 2021, chủ nhà trọ Hải Sơn - Hải My (tọa lạc hẻm 172, P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) còn tặng nhu yếu phẩm cho khách trọ và người lao động nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19 .

Chủ nhân khu nhà trọ Hải Sơn - Hải My là ông Trần Hải Sơn (40 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Nhà trọ giao cho người thân quản lý, nhưng suốt thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ông lại miệt mài chạy xe mỗi ngày hàng chục cây số để phát quà cho công nhân nghèo gặp khó ở khu trọ gia đình và các khu trọ lân cận.

Ông chủ nhà trọ tốt bụng: miễn phí tiền phòng, ai cần giúp đỡ đêm cũng đi!

Ông Sơn cho biết, thấy công nhân nghèo gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, vợ chồng ông mong muốn được chia sẻ phần nào để giúp họ an tâm vượt qua dịch bệnh. Từ đó, ông quyết định giảm 50% tiền trọ tháng 7, còn tháng 8 và 9.2021 thì miễn phí hoàn toàn. Giá cho thuê mỗi phòng trọ dao động từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng/tháng, ước tính mỗi tháng số tiền trọ ông Sơn miễn cho bà con hơn 20 triệu đồng.
“Nhà tôi có gara ô tô, nhưng do giãn cách xã hội để phòng chống dịch nên phải đóng cửa, dẫn đến kinh tế gia đình bị ảnh hưởng ít nhiều. Dù vậy, tôi vẫn miễn, giảm tiền phòng cho mọi người với mong muốn san sẻ bớt khó khăn với nhau trong mùa dịch”, ông Sơn nói.
Chuyện tử tế: Miễn tiền phòng, còn tặng thêm thực phẩm cho khách trọ1
Chuyện tử tế: Miễn tiền phòng, còn tặng thêm thực phẩm cho khách trọ2

Ông Sơn gõ cửa từng phòng trao nhu yếu phẩm cho người thuê trọ

ẢNH: DUY TÂN

Theo chân ông Sơn đến khu nhà trọ. Đến nơi, ông gõ cửa từng phòng để tặng mì gói hoặc gạo, ai thiếu thứ gì thì nhận thứ nấy. Khi tặng quà, ông còn không quên nhắn nhủ “do tình hình khó khăn chung nên tháng 8 và 9 sẽ miễn phí 100% tiền phòng cho bà con” khiến ai nấy đều mừng rỡ, xúc động.
Nhận thùng mì ông Sơn tặng, chị Nguyễn Thị Huệ (37 tuổi, quê Bạc Liêu) xúc động cho biết: “Đa phần người ở trọ tại đây là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp ở P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy. Thời gian này, công ty tạm ngừng hoạt động nên cho công nhân nghỉ. Đang chưa biết xoay xở kiếm đâu ra tiền để đóng tiền nhà trọ thì được ông Sơn cho hay miễn tiền nhà 2 tháng khiến tôi mừng không sao kể xiết. Ông ấy đã miễn tiền nhà mà còn cho công nhân ở trọ như tôi mì gói và gạo nữa”.
Chuyện tử tế: Miễn tiền phòng, còn tặng thêm thực phẩm cho khách trọ3
Chuyện tử tế: Miễn tiền phòng, còn tặng thêm thực phẩm cho khách trọ4

Không chỉ lo cho công nhân trong khu nhà trọ của mình, ông Sơn hỗ trợ công nhân ở các khu trọ lân cận

ẢNH: DUY TÂN

Đang ngồi trong phòng, anh Tạ Văn Cần (28 tuổi, ngụ H.Phong Điền, Cần Thơ) bật dậy khi nghe ông Sơn gọi ra nhận gạo, mì. Anh Cần làm công nhân, nhưng thời gian này thất nghiệp do công ty tạm ngừng hoạt động để phòng dịch nên gặp khá nhiều khó khăn.
“Thất nghiệp, chi tiêu tằn tiện để có tiền đóng trọ. Bất ngờ chủ trọ đến gõ cửa tặng nhu yếu phẩm lại còn thông báo miễn phí tiền nhà đến tận tháng 9 khiến tôi rất vui mừng. Mấy nay căng thẳng, tôi sợ không đủ tiền trọ sẽ bị đuổi đi, nào ngờ chủ nhà trọ quá tốt bụng, hết lòng giúp đỡ chúng tôi trong lúc khó khăn này”, anh Cần nói.
Không chỉ giúp đỡ công nhân trong khu nhà trọ của mình, ông Sơn còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con lao động nghèo trong các khu nhà trọ cân cận .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.