Chuyện về những người bay xuyên Tết

23/01/2020 12:00 GMT+7

Đoàn viên, sum vầy dịp Tết Nguyên đán là mong ước của mọi gia đình. Nhưng có những người đón thời khắc xuân mới lại ở nơi rất cao, rất xa. Họ tìm thấy niềm hạnh phúc khi mang niềm vui sum vầy cho hàng triệu gia đình.

Chuyện về những người bay xuyên ết
Đoàn viên, sum vầy dịp Tết Nguyên đán là mong ước của mọi gia đình. Nhưng có những người đón thời khắc Xuân mới lại ở nơi rất cao, rất xa. Họ tìm thấy niềm hạnh phúc khi mang niềm vui sum vầy cho hàng triệu gia đình.

“Xuất hành” trong đêm giao thừa

Từ lúc vào nghề, Bảo Trúc, tiếp viên trưởng của Vietjet, gần như không năm nào ở nhà ngày 30 và mùng 1 Tết. Trúc cho biết con gái cô 8 tuổi và cô chỉ một lần cùng bé đi chơi chợ hoa Tết.
Có năm, thắp hương giao thừa xong cũng là lúc con gái đã ngủ say. Trúc ngồi xuống giường, âu yếm hôn con gái, gửi tới con thêm một lời chúc năm mới tốt lành, mau lớn nối nghiệp mẹ rồi kéo vali rời nhà. Rạng sáng mùng 1 Tết, cô cùng đồng nghiệp có chuyến bay đi Hàn Quốc, đưa hành khách du Xuân đầu năm mới.
“Cảm giác ấm cúng trong đêm giao thừa là điều ai cũng mong mỏi nhưng với những phi công, tiếp viên, khách hàng vẫn đang đợi và hạnh phúc của chúng tôi là đem niềm vui sum vầy, những chuyến du xuân may mắn đến cho rất nhiều hành khách và gia đình của họ”, Trúc chia sẻ.
Năm nay, theo lịch được phân công, Trúc sẽ trở về nhà trong chiều tối 30 Tết. Hai mẹ con dự định cùng nhau đi chợ mua hoa đêm giao thừa.
Bảo Trúc tâm sự: “Chúng tôi tự hào và yêu công việc của mình. Tôi may mắn được gia đình, người thân chia sẻ, luôn động viên để hoàn thành tốt công việc”.
Anh Thư, tiếp viên trưởng của Vietjet, sau một chuyến bay.

Anh Thư, tiếp viên trưởng của Vietjet, sau một chuyến bay

Hậu phương gia đình

Với các phi công, tiếp viên, không chỉ Tết nguyên đán mà những kỳ nghỉ lễ trong năm họ đều chung vui cùng hành khách. Càng những ngày nghỉ lễ càng là những ngày cao điểm do lưu lượng khách đi lại luôn tăng cao.
Bảo Trúc cho biết cô thường tranh thủ khoảng thời gian nghỉ giữa các chuyến bay để mua sắm Tết, còn lại là mẹ giúp đỡ.
Cũng có mẹ là hậu phương vững chắc, Nguyễn Hồng Phượng, tiếp viên trưởng của Vietjet, tự hào đã bay trong những ngày Tết suốt 6 năm qua. “Mỗi lần bay Tết, mẹ đều chúc em làm vui lòng hành khách, đừng lo gì ở nhà, cả nhà rất yêu và tự hào về em” Phượng nói.
Trần Phương Dung, một tiếp viên trưởng khác của Vietjet, lại có hậu phương là em trai luôn giúp đỡ việc nhà mỗi khi chị đi công tác. Dung bảo điều đó giúp cô yên tâm hơn trong mỗi chuyến bay, nhất là những chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán.
Với những tiếp viên của Vietjet, được thấy niềm vui trong ánh mắt hành khách, nhìn thấy những cánh hoa đào, cặp bánh chưng, đòn bánh tét… hành khách mang về làm quà tết, mọi người đều cảm thấy ấm lòng. “Cảm giác hệt như mình cũng đã chuẩn bị quà cáp xúng xính, trên đường về quê ăn tết vậy”, Anh Thư, tiếp viên trưởng của Vietjet, nói.
Chủ tịch HĐQT Vietjet Nguyễn Thanh Hà mừng tuổi các tiếp viên làm việc trong dịp Tết

Chủ tịch HĐQT Vietjet Nguyễn Thanh Hà mừng tuổi các tiếp viên làm việc trong dịp Tết

Quà mừng tuổi bất ngờ

Trong những chuyến bay ngày Tết, nhiều câu chuyện cảm động đã diễn ra trên tàu bay mà các tiếp viên Vietjet đều không thể quên.
Nguyễn Hồng Phượng kể trên chuyến bay ngày mùng 3 Tết từ TP HCM ra Hà Nội, khi đi tới giữa khoang hành khách, cô nghe có tiếng khóc thút thít. Phượng lại gần thấy một chị đang khóc. Cô hỏi chuyện thì được biết chị hồi hộp hình dung phút gặp mặt người thân vì đã xa nhà quá lâu và xúc động khi có mặt trên chuyến bay đầu xuân cùng đoàn tiếp viên xinh đẹp.
“Tiếp viên chúng tôi không chỉ là người hướng dẫn hành khách trên tàu bay mà còn luôn đồng cảm, chia sẻ với niềm vui, nỗi buồn của họ”, Phượng nói.
Rồi những món quà mừng tuổi bất ngờ mà nếu ở nhà, các tiếp viên sẽ không bao giờ nhận được vì “lớn rồi còn đòi lì xì gì nữa”. Anh Thư cười: “Ở nhà “thất thu” lắm. Nhưng bay trong những ngày Tết thì nhận lì xì mỏi tay luôn”.
Những món quà mừng tuổi, theo Anh Thư, dù chỉ là chiếc bánh chưng, gói hạt bí, chiếc bánh cốm, gói ô mai… nhưng cô và các đồng nghiệp rất trân trọng vì đó là tấm lòng của hành khách dành cho mình. “Bay Tết quen rồi, có năm được ở nhà lại thấy thiếu thiếu, nhớ nhớ”, Anh Thư nói.
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Vietjet, chụp ảnh lưu niệm cùng phi hành đoàn trong một chuyến bay Tết

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Vietjet, chụp ảnh lưu niệm cùng phi hành đoàn trong một chuyến bay Tết

Và một món quà mừng tuổi bất ngờ không kém mà các phi công, tiếp viên nhận được trong những chuyến bay Tết là sự động viên, chia sẻ và những lời chúc Tết của lãnh đạo Vietjet. Tết năm nào chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Hà, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo cùng các phó tổng giám đốc của Vietjet cũng đều có mặt tại sân bay và trên tàu bay để đón xuân cùng đội ngũ nhân viên Vietjet “trực chiến” trong dịp Tết.
Vì thế, dù không có phút giây sum vầy trọn vẹn cùng gia đình nhưng những tiếp viên xinh đẹp của Vietjet đều cảm thấy rất háo hức, rất tự hào, đôi khi xúc động lâng lâng khi được đem niềm vui đến cho hành khách trên những chuyến bay ở thời khắc đất trời vào xuân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.