Cổ động viên Hải Phòng - Nam Định cam kết không đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình

Hoàng Long
Hoàng Long
16/11/2018 16:47 GMT+7

Hơn 1.000 cổ động viên bóng đá Nam Định và Hải Phòng đã cam kết không đốt pháo sáng khi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ Malaysia trên sân Mỹ Đình tối nay, 16.11.

Trước đó, từ chiều 15.11, trang facebook có tên “Hội cổ động viên bóng đá Hải Phòng” (là trang thông tin của Hội cổ động viên - CĐV - bóng đá Hải Phòng) đăng thông tin “sẽ có khoảng 1.000 CĐV Hải Phòng đến sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam”. Thông tin này được nhiều người quan tâm, đồng thời xuất hiện nhiều bình luận kêu gọi đốt pháo sáng trên sân để cổ vũ đội tuyển.
Đến sáng 16.11, trên trang facebook có tên “Hội CĐV bóng đá Nam Định” (là trang thông tin của Hội CĐV bóng đá Nam Định) cũng xuất hiện một số ý kiến kêu gọi các CĐV bóng đá Nam Định đến cổ vũ đội tuyển cùng với Hội CĐV bóng đá Hải Phòng. Đáng chú, nhiều CĐV Nam Định có bình luận hưởng ứng sẽ đốt pháo sáng với CĐV Hải Phòng. Một CĐV Nam Định còn “khoe” đã chuẩn bị 100 hộp pháo sáng, chờ khai hỏa.
phao-sang
CĐV bóng đá Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Lạch Tray mùa giải 2018 Ảnh Hội CĐV bóng đá Hải Phòng
Chiều 16.11, ông Bùi Tiến Dũng, Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Nam Định xác nhận một số CĐV bóng đá Nam Định đã đăng tải thông tin sẽ đốt pháo sáng trên trên trang của hội. Để ngăn chặn chuyện này, chiều 16.11, trước giờ xuất phát từ Nam Định đến Mỹ Đình, lãnh đạo Hội CĐV bóng đá Nam Định đã họp với CĐV để vận động không đốt pháo sáng. “Chúng tôi có trên 100 CĐV sẽ vào sân chiều nay. Các CĐV đều cam kết sẽ không đốt pháo sáng, đồng thời đảm bảo thể hiện thái độ, hành vi văn hoá, văn minh khi cổ vũ bóng đá trên sân Mỹ Đình”, ông Dũng thông tin.
thuyet-phuc
Ngày 16.11, Hội CĐV bóng đá Hải Phòng đăng thông tin vận động hội viên không đốt pháo sáng Ảnh Hội CĐV bóng đá Hải Phòng
Cũng theo Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Nam Định, Hội CĐV bóng đá Hải Phòng (là đơn vị "kết nghĩa") cũng có hành động tương tự. “Đến trưa nay, cả 2 trang thông tin đều xoá các ý kiến cổ vũ cho việc đốt pháo sáng. Anh em bên đó (Hội CĐV bóng đá Hải Phòng) cũng vận động thành viên có hành động văn hoá, nhất là không đốt pháo sáng trên sân”, ông Dũng nói.
Trên trang facebook của Hội CĐV bóng đá Hải Phòng, Ban điều hành của hội này đề nghị: "Hãy để người Hải Phòng tự hào về CĐV Hải Phòng" và đề nghị các CĐV không có các hành động quá khích, không đốt các loại pháo và thu gom rác sau trận đấu.
Trước đó, trong mùa giải V.League 2018, CĐV bóng đá Nam Định và Hải Phòng đã nhiều lần đốt pháo sáng trên sân khi cổ vũ đội nhà thi đấu, dẫn đến việc 2 CLB bóng đá này một số lần bị phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.