Cô gái Ấn Độ bị hỏa thiêu sau khi bác sĩ kết luận sai

03/03/2017 20:31 GMT+7

Sự việc vừa xảy ra khi một cô gái trẻ chết trong lễ hỏa táng do người nhà tổ chức sau khi các bác sĩ điều trị kết luận sai rằng cô không qua khỏi do nhiễm trùng phổi.

Theo Metro, nạn nhân của sự việc đang gây phẫn nộ trong lòng dư luận Ấn Độ là cô Rachna Sisodia, 24 tuổi. Nguồn tin cho biết, Rachna được đưa đến điều trị tại bệnh viện Sharda, thành phố Greater Noida, bang Uttar Pradesh cách đây không lâu vì bệnh liên quan đến đường hô hấp.Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, Rachna mới đây đã bị các bác sĩ trả về cho gia đình sau khi tuyên bố cô đã qua đời vì nhiễm trùng phổi. Nhận được tin này, chồng cô là Devesh Chadhary, 23 tuổi cùng một số bạn bè đã đưa thi thể cô từ bệnh viện vào lúc 1 giờ 30 đến nhà tang lễ để tiến hành lễ hỏa táng vào sáng sớm.
Điều đáng nói là sau khi thi thể cô được đẩy vào bên trong giàn hỏa thiêu thì một người có mặt tại đây tin rằng cô vẫn còn sống. Ngay lập tức, thi thể cô được kéo ra lò hỏa thiêu không lâu sau khi ngọn lửa bắt đầu.
Cũng theo Metro, tuy lúc này Rachna không còn sự sống nhưng khi tiến hành khám nghiệm tử thi, giới chức Ấn Độ phát hiện bên trong phổi cũng như khí quản của cô có chứa những hạt tro bụi. Một bằng chứng cho thấy cô vẫn còn thở khi được đẩy vào giàn hỏa thiêu.
Theo các bác sĩ khám nghiệm tử thi, Rachna tử vong không phải vì nhiễm trùng phổi mà do “sốc vì bị thiêu sống”.
“Điều này xảy ra khi người ta bị thiêu sống. Các hạt bụi đi vào trong theo hơi thở. Nếu một người đã chết thì tro bụi không thể đi vào phổi và khí quản như vậy. Đây chính là lý do bác sĩ khám nghiệm kết luận cô ấy chết do bị thiêu sống”, Rajesh Pandey, giám đốc cơ quan cảnh sát địa phương cho hay.
Trước sự việc này, các bác sĩ tại bệnh viện Sharda vẫn khẳng định rằng cô Rachna thực sự qua đời tại bệnh viện vì nhiễm trùng phổi. Giới chức Ấn Độ hiện cũng đang tiến hành xét nghiệm ADN thi thể đem đi hỏa táng để xác định lại rằng đó là Rachna trước khi đưa ra tuyên bố chính thức.
Trong một diễn biến khác, chú của Rachna là Kailash Singh đã buộc tội chồng cô cùng 11 người họ hàng của anh đã lên kế hoạch cưỡng hiếp và giết hại cháu gái. Hiện tại, cảnh sát đang điều tra cáo buộc này sau khi những người đàn ông này đều mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.