Cô Gái Hà Lan đã khẳng định chuẩn chất lượng riêng suốt 145 năm như thế nào?

07/05/2019 20:00 GMT+7

Kế thừa tinh hoa hơn 145 năm trong ngành sữa thế giới, từ khi đến Việt Nam, sữa tươi Cô Gái Hà Lan nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng với thương hiệu uy tín lâu đời, hàm lượng dinh dưỡng cân bằng và chất lượng đồng nhất.

Lan tỏa giá trị từ quê hương Hà Lan đến Việt Nam

Xuất phát từ nền tảng mô hình “đại gia đình nông dân”, cộng đồng nông dân nuôi bò sữa tại Hà Lan ngày càng được củng cố và phát triển trong suốt hơn một thế kỷ qua. Việc áp dụng công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất đã nâng số lượng hộ nông dân tham gia hợp tác lên đến gần 20.000 hộ, cung cấp gần 30.000 tấn sữa và các sản phẩm sữa mỗi ngày.
Cách vận hành độc đáo này đã lan tỏa nhiều giá trị tích cực khi người nông dân có thể dễ dàng tìm được sự hỗ trợ lẫn nhau, giúp họ đứng vững và đoàn kết hơn nhờ vào niềm đam mê chăn nuôi bò sữa. Toàn bộ quy trình, bí quyết chăn nuôi và sản xuất sữa đều được chia sẻ tại những nơi Cô Gái Hà Lan hiện diện, điển hình là chương trình thực hành chăn nuôi bò sữa tốt tại Việt Nam.
Nhận thấy tiềm năng chăn nuôi và khí hậu ở Việt Nam, Cô Gái Hà Lan quyết định đầu tư vào người nông dân Việt Nam, giúp đỡ và song hành cùng họ để có nguồn sữa tươi chất lượng
Nhận thấy tiềm năng chăn nuôi và khí hậu ở Việt Nam, Cô Gái Hà Lan quyết định đầu tư vào người nông dân Việt Nam, giúp đỡ và song hành cùng họ để có nguồn sữa tươi chất lượng
Thông qua việc chia sẻ kiến thức, mở các khóa đào tạo, chương trình trao đổi, thiết lập hệ thống thu gom và phân phối, Cô Gái Hà Lan và đối tác đã hỗ trợ hơn 4.000 hộ nông dân Việt Nam sản xuất nguyên liệu sữa, đáp ứng những yêu cầu khắt khe về số lượng, chất lượng, an toàn vệ sinh. Bên cạnh việc nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa để mang đến nguồn sữa tươi chuẩn Hà Lan, chương trình đang góp phần tạo công ăn việc làm, ổn định sinh kế cho nông dân ở các địa phương như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Củ Chi…

Quy trình sản xuất nghiêm ngặt

Quy trình sản xuất “từ đồng cỏ đến ly sữa” của Cô Gái Hà Lan đã và đang được lưu truyền, cải tiến liên tục qua nhiều thế hệ tại nhiều quốc gia. Tại nông trại, sữa tươi được kiểm soát chặt chẽ qua các chỉ tiêu cảm quan như mùi, màu sắc, nhiệt độ… Sữa tươi đầu vào phải tuân thủ các quy trình kiểm soát rủi ro ngay từ đồng cỏ, nguồn thức ăn, nước uống, đến sức khỏe đàn bò.
Không chỉ vậy, sữa tươi sau khi vắt sẽ được vận chuyển về trung tâm làm lạnh trong thời gian ngắn nhất, trải qua những bài kiểm tra chất lượng hết sức nghiêm ngặt, đảm bảo không tồn tại bất cứ dư lượng kháng sinh hoặc chất phụ gia độc hại nào.
Từng bồn sữa được kiểm tra chất lượng để đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật của hội đồng châu Âu về vệ sinh thực phẩm
Từng bồn sữa được kiểm tra chất lượng để đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật của hội đồng châu Âu về vệ sinh thực phẩm
Từ cánh đồng đến nhà máy, nguồn sữa tươi của Cô Gái Hà Lan luôn đảm bảo đạt chuẩn của Hội đồng châu Âu về vệ sinh an toàn thực phẩm và sẵn sàng để đến tay người tiêu dùng với hương vị thơm ngon được cả thế giới công nhận.

Chất lượng sữa chuẩn đồng nhất

Nhờ kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, vệ sinh và an toàn của nguồn sữa nguyên liệu, chất lượng sữa tươi của Cô Gái Hà Lan hiện đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á với chỉ số tạp trùng ở ngưỡng 300.000 cfu/ml - tốt hơn 10 lần so với tiêu chuẩn cho phép tại Việt Nam. Trước khi đến tay người tiêu dùng, sữa tươi Cô Gái Hà Lan còn phải vượt qua các bài kiểm tra về lượng vi khuẩn, độ đạm, béo, các dưỡng chất khác, tiêu chuẩn 4 không… nhằm đảm bảo cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cân bằng và chất lượng đồng nhất trên toàn thế giới.
Từng ly sữa Cô Gái Hà Lan cần đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn 4 không: không dư lượng trừ sâu, không màu hóa học, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản
Từng ly sữa Cô Gái Hà Lan cần đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn 4 không: không dư lượng trừ sâu, không màu hóa học, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản
Dựa trên nền tảng cộng đồng, di sản kế thừa lâu đời và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, sữa tươi Cô Gái Hà Lan đã góp phần hình thành tiêu chuẩn sữa Hà Lan, tạo nên tầm vóc của ngành công nghiệp sữa nổi tiếng trên toàn thế giới. Trải qua hơn 145 năm “chinh chiến”, với kinh nghiệm và tâm huyết mang đến từng ly sữa thơm ngon nhất, Cô Gái Hà Lan giờ đây không chỉ là tên nhãn hiệu đơn thuần mà đã góp phần hình thành chuẩn sữa toàn cầu, làm nên huy hiệu Hoàng gia cao quý do Nữ hoàng trao tặng cho chính tập đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.