Có khó gì đâu khi đảm bảo vệ sinh?

07/09/2015 07:39 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Chợ nổi đang “chìm” trên Thanh Niên số ra ngày 6.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Chợ nổi đang “chìm” trên Thanh Niên số ra ngày 6.9.
 
Có khó gì đâu khi đảm bảo vệ sinh ?
Điểm yếu muôn thuở
Mất vệ sinh, ô nhiễm trầm trọng là những cái tệ muôn thuở của du lịch VN, chợ nổi cũng không ngoại lệ. Có khó gì đâu khi đảm bảo vệ sinh khu vực chợ nổi. Chợ có ban quản lý mà, chỉ cần cho ghe đi thu gom rác ngày 2 lần (có thu phí) và xử phạt nặng những ghe nào xả rác bừa bãi.
Nguyễn Việt Anh (nguyenvietanh@gmail.com)
Không còn hấp dẫn thương hồ
Xã hội ngày càng hiện đại, các cây cầu đã nối thông thương các tỉnh miền Tây thì giao thông đường thủy ít lại, thương hồ không còn nhiều đất sống, đó là lý do vì sao chợ nổi ngày càng thưa thớt. Vấn đề là các nhà quản lý, những người làm du lịch phải thấy được thực trạng này mà can thiệp để chợ nổi được duy trì, phục vụ du khách.
Bùi Thị Phương Uyên (phuonguyenbui@gmail.com)
Để du khách có cơ hội xài tiền
Ở miền Tây có rất nhiều thứ hấp dẫn bên cạnh chợ nổi, như nhà vườn, tát đìa bắt cá, thăm ruộng lúa, bắt đom đóm, nghe đờn ca tài tử... Cần tổ chức nhiều dịch vụ trên bờ liên quan đến chợ nổi để trước là thu hút khách, sau là để du khách có cơ hội xài tiền.
Văn Thành Danh (thanhdanh43@yahoo.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Cần Thơ sẽ không để chợ nổi “chìm”
Báo Thanh Niên phát hành sáng 6.9 có đăng bài Chợ nổi đang “chìm” đề cập đến những hạn chế của chợ nổi Cái Răng (TP.Cần Thơ) như thưa thớt ghe xuồng mua bán hàng nông sản, rác rưởi và tiểu tiện thải trên sông gây mất vệ sinh... Trưa cùng ngày, điện thoại cho PV Thanh Niên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn cho biết Thành ủy vừa giao UBND thành phố cùng ngành du lịch nghiên cứu, sớm tìm giải pháp khắc phục những tồn tại mà Báo Thanh Niên đã nêu. Cũng theo ông Mẫn, du lịch TP.Cần Thơ hiện trên đà phát triển. Ngoài chợ nổi, các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên địa bàn mà nhất là Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam đang có sức hút rất lớn đối với du khách.
Quang Minh Nhật
       
Chợ nổi là điểm thu hút khách du lịch, nhất là du khách quốc tế. Đã là “con cưng” của du lịch thì phải được nâng niu, gìn giữ và phát triển. Đó là trách nhiệm của ngành du lịch, của chính quyền địa phương. Mong sao chợ nổi không bị “chìm” vì sự vô trách nhiệm, yếu kém trong quản lý.
Nguyễn Như Anh Tú (Q.Tân Bình, TP.HCM)
 
       
Tôi rất thích tham quan chợ nổi khi có dịp đến miền Tây, đó là nét đặc trưng nhất, quý nhất của vùng sông nước này. Mong sao những kế hoạch, đề án phát triển, bảo tồn chợ nổi... của chính quyền địa phương sớm đi vào thực tế và có hiệu quả.
Phan Hoài Phương (Q.7, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.