Cô nàng bật mí 'không gặp bi kịch sống thay ước mơ của bố mẹ'

01/10/2017 14:02 GMT+7

“Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy”là “tục” mà người xưa thường dùng để dạy dỗ con cái. Ngày nay, dĩ nhiên “trứng vẫn khôn hơn vịt” và con cái thì vẫn nghe lời của cha mẹ, nhưng theo hướng tích cực và sáng sủa hơn.

“Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy”, “Cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư”… là những “tục” mà ông bà ta ngày xưa thường áp dụng trong việc dạy dỗ con cái.
Bởi cái lối suy nghĩ rập khuôn ấy mà nếu chẳng may các bạn trẻ có ước mơ nào đó khác với mong muốn của cha mẹ thì sẽ khó mà thực hiện được. Thậm chí, nếu có kiên trì theo đuổi và đạt được thành công nhất định cũng… chẳng mấy ai công nhận.
Đam mê thời trang của Kaylee có xuất phát điểm là từ gia đình
Ngày nay, dĩ nhiên “trứng vẫn khôn hơn vịt” và con cái thì vẫn nghe lời dạy bảo của cha mẹ, nhưng là nghe theo hướng tích cực và sáng sủa hơn.
"Nói có sách. Mách có chứng" câu chuyện tôi kể hôm nay là về VJ Kaylee Hwang, một cô gái trẻ may mắn thoát khỏi “bi kịch những đứa con sống thay cha mẹ”…

tin liên quan

Những cuốn sách đưa các em chạm đến ước mơ
Không phải chương trình ca nhạc hay đồ chơi mà những quyển sách “dày cộm” như Bí mật toán học, Những cây cầu nổi tiếng nhất thế giới… mới là món quà mà các em nhỏ huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam nâng niu, quý trọng hơn cả.
Khi đặt câu hỏi “Kaylee Hwang là ai?”, hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi nhận được vô số những câu trả lời khác nhau, từ “Kaylee là VJ”, “là fashionista” cho đến “là giáo viên dạy piano”…
Song, có một điểm chung dễ nhận thấy nhất chính là việc mọi người đều đồng tình cho rằng, Kaylee là hình ảnh đại diện cho những cô gái trẻ năng động, cá tính và nổi bật.
Những sắc màu rực rỡ, tươi sáng luôn ngập tràn trong loạt trang phục đời thường Kaylee
Kaylee Hwang (27 tuổi), tên thật là Hoàng Tú Linh, sinh ra trong một gia đình khá giả, cả bố và mẹ đều làm việc trong lĩnh vực kinh doanh.
Thế nhưng, thay vì theo nghiệp gia đình, Kaylee lại có niềm đam mê đặc biệt đối với nghệ thuật, “bất kể cái gì liên quan đến nghệ thuật như đàn, hát, múa, MC… mình đều thích”.
Cô nàng thể hiện gu thẩm mỹ sành sỏi qua những màn tái kết hợp đồ
Bộc lộ năng khiếu chơi đàn piano ngay từ năm 4 tuổi, cô liên tiếp đoạt giải tại các cuộc thi đàn do quận và thành phố tổ chức.
“Năm mình 5 tuổi thì thi đậu trung cấp Khoa dương cầm của Nhạc viện TP.HCM. Rồi sau đó mình học thêm violon và chuyển sang học thanh nhạc”, 9X cho biết.
Một trong những công thức phối đồ được cô ưa chuộng là đầm liền kết hợp cùng bốt da và clutch độc đáo
Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM, Kaylee học tiếp hệ thạc sĩ tại Khoa Lý sáng chỉ của Học viện Quốc gia Âm nhạc (Hà Nội).
Năm 2012, Kaylee lại tiếp tục ghi tên trên “mặt trận showbiz” khi lọt top 3 cuộc thi VJ Camp cùng Dustin Nguyễn và Phương Bella. Hiện tại, cô đang là gương mặt VJ khá hot của kênh MTV Việt Nam. Bên cạnh lối dẫn hoạt bát, nụ cười rạng rỡ thì phong cách thời trang “tắc kè hoa” của Kaylee cũng giúp cô tạo ấn tượng mạnh với đông đảo người hâm mộ.
Crop top và chân váy cũng là combo thời trang Kaylee ưu ái mỗi mùa hè
Khác với vẻ ngoài cá tính và có phần nổi loạn, Kaylee ngày hôm nay lại cho chúng tôi được nhìn thấy một khía cạnh khác của cô, vô cùng gần gũi và thân thiện.
Điều gây ấn tượng với tôi nhất là, trong suốt buổi trò chuyện Kaylee luôn nhắc về bố mẹ. “Niềm tự hào của mình chính là gia đình. Bố mình làm kinh doanh nên khá bận rộn. Dù không được gặp bố thường xuyên, nhưng với mình, bố chính là thần tượng lớn nhất trong cuộc đời”.
Quần jeans rách cũng thường được trưng dụng, giúp Kaylee tô đậm vẻ ngoài cá tính, bụi phủi
Khi chúng tôi thắc mắc lý do tại sao, cô liền trả lời: “Nói thế nào nhỉ, con đường đến với nghệ thuật của mình nó “không được bình thường” cho lắm. Lúc bé thì mình được bố mẹ cho đi học đàn, học hát… Nhưng bố mẹ chỉ nghĩ là học thêm những môn đấy cho vui thôi. Với bản thân mình thì đàn, hát lại là sở thích và đam mê”.
Nhiều người thấy cô suốt ngày đàn, hát, xuất hiện trên truyền hình lại đưa ra những nhận xét như: “Con nhà kiá giả thì thích làm gì chẳng được” hay “Suốt ngày đàn hát, chưng diện thế kia chắc chẳng học hành gì”.
Với mùa nóng, sandals và mũ vành tròn là cặp phụ kiện không thể thiếu
Tuy nhiên, gạt qua những lời bàn tán không hay về mình, cô cho biết chỉ cần bản thân xác định được bản thân mình muốn gì, đam mê cái gì và nỗ lực hết sức để thực hiện được. “Cộng thêm là may mắn khi nhận được sự ủng hộ gần như hoàn toàn của gia đình trong tất cả mọi việc” cũng là động lực rất lớn đối với Kaylee.
Cô kể: “Mình có quen một cô bạn khi học trung cấp piano tại Nhạc viện, cô bạn mình rất mê đàn và muốn trở thành nghệ sĩ piano. Nhưng mà gia đình lại phản đối, không muốn bạn thực hiện ước mơ đó vì đã hướng sẵn cho bạn một công việc tốt rồi. Vậy là sau khi đấu tranh một thời gian không được, bạn mình rơi vào trầm cảm một thời gian dài luôn”.
Sự đa sắc có phần màu mè đã trở thành “thương hiệu” của nàng VJ 27 tuổi.
Cũng chính vì câu chuyện buồn của bạn mình mà Kaylee cũng suy nghĩ rất nhiều trước khi nói với bố mẹ quyết định muốn học tại Học viện Quốc gia Âm nhạc ngoài Hà Nội.
“Bố mẹ mình cũng muốn mình làm kinh doanh cho khỏe, nhưng mà mình thấy nặng nợ với nghệ thuật hơn nên cuối cùng vẫn quyết định sẽ nói chuyện nghiêm túc với bố mẹ”.
Cùng một chiếc túi chéo có thiết kế ấn tượng, Kaylee có thể biến tấu nhiều phong cách khác nhau.
Cô nói tiếp: “Lúc mình vừa nói ra ý định của mình thì bố mẹ chỉ im lặng rồi bảo mình suy nghĩ lại thật kỹ, hôm sau nói lại quyết định cho bố mẹ nghe. Tối đó mình nằm trằn trọc mãi không ngủ được, thì bố sang phòng mình rồi nói với mình rất nhiều”.
Theo lời Kaylee, có một câu của bố khiến cô rất biết ơn chính là: “Thâm tâm bố mong mình theo nghiệp kinh doanh, nếu thích đàn thì mở lớp dạy đàn cũng được, nhưng cuộc sống của con thì phải để con tự quyết định, miễn sao con được sống đúng với những gì mình thích là được”.
Từ nữ tính, nhẹ nhàng cho tới boho (du mục), punk chic nổi loạn đều không thể ngăn cản sức sáng tạo của cô.
Nghe câu chuyện của Kaylee, tôi lại nhớ đến chuyện của một cô bé thích học thiết kế thời trang nhưng phải đăng ký thi trường Y Dược để “không phụ công nuôi dưỡng suốt 18 năm” của mẹ. Đến khi nhận được tờ kết quả với số điểm chỉ đủ đậu Cao đẳng, cô bé đã rạch tay tự tử chỉ vì sợ “làm mẹ thất vọng”.
Dù sở hữu bộ sưu tập phụ kiện “đồ sộ”, Kaylee vẫn thường tái sử dụng cùng lúc các món yêu thích như túi xách gắn móc khóa lông, guốc đế xuồng hay khuyên tai tam giác…
Có thể nói, việc các bạn trẻ mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình, phần lớn cũng chính do tự bản thân các bạn tự chứng minh được “con làm được và sẽ làm tốt”.
Bên cạnh đó, việc các bậc phụ huynh bớt đi sự khắt khe và “cổ hủ” trong việc hướng con cái đi theo mong muốn và nguyện vọng của mình cũng góp phần giúp các bạn trẻ được sống là chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.